+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ lập tài khoản "Muội Muội" đăng tút "em đã ly hôn" rồi lừa đảo hơn 150 triệu đồng

    ĐS&PL Nguyễn Thị Kim Chi lập nhiều tài khoản Facebook như “Muội Muội”, “Molly Nguyễn”, “Mộc Trà” với hình ảnh cá nhân kèm nội dung đã ly hôn, có hai con nhỏ và mẹ ruột mới mất để lừa đảo tiền từ thiện của nhiều người.

    Ngày 24/11, Công an TP.Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Chi (SN 2000, trú thôn Lương Phước, xã An Cư, huyện Tuy An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Qua xác minh, Chi học hết lớp 9 thì nghỉ học, không có nghề nghiệp ổn định và chưa có gia đình. Chi thường xuyên đăng tải nhiều hình ảnh cá nhân kèm những nội dung tham gia hoạt động thiện nguyện trên Facebook nhằm chiếm đoạt tài sản người khác.

    co gai tre lap tai khoan muoi muoi dang tut em da ly hon roi lua dao hon 150 trieu dong
    Hình ảnh Nguyễn Thị Kim Chi được đăng lên mạng xã hội (bên trái) và sau khi bị bắt giữ (bên phải). Ảnh: Công an Nhân dân

    Cụ thể, Chi đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội Facebook như “Muội Muội”, “Molly Nguyễn”, “Mộc Trà” với hình ảnh cá nhân là người phụ nữ quê ở Phú Yên, đã ly hôn, có hai con nhỏ và mẹ ruột mới mất. Sau đó, Chi đăng tải nhiều hình ảnh, thông tin cá nhân đang có cuộc sống kinh tế ổn định, giàu có, thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện cho các hoàn cảnh khó khăn.

    Để tạo niềm tin, Chi lập tài khoản ảo trên ứng dụng Facebook, Zalo... và tự tương tác với nhau về nội dung chuyển tiền để làm từ thiện.

    Sau khi tạo dựng được vỏ bọc và niềm tin, Chi tìm cách tiếp cận các cá nhân có điều kiện về kinh tế để kêu gọi từ thiện hoặc huy động vốn dưới hình thức kinh doanh bất động sản, kinh doanh chứng khoán… rồi thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, sử dụng cho mục đích cá nhân.

    Tại cơ quan điều tra, Chi đã khai nhận về hành vi của mình và đã chiếm đoạt hơn 150 triệu đồng của nhiều người ở tỉnh Phú Yên và tỉnh Kom Tum.

    Công an TP.Tuy Hòa ra thông báo, những ai là bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án nêu trên thì khẩn trương liên hệ Công an TP.Tuy Hòa, địa chỉ 272 Trường Chinh, Phường 7, TP.Tuy Hòa (gặp Điều tra viên Trần Quốc Toàn, số điện thoại 0945.055.377) để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-lap-tai-khoan-muoi-muoi-dang-tut-em-da-ly-hon-roi-lua-dao-hon-150-trieu-dong-a558310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan