+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ mất tích bí ẩn sau cú điện thoại mời uống cà phê

    • DSPL
    ĐS&PL Cô gái trẻ mất tích bí ẩn sau cú điện thoại mời uống cà phê khiến mẹ cô mất ăn mất ngủ đã gần 2 tuần nay.
    (ĐSPL) - "Tôi còn lo hơn nữa là nếu không bị bán vào nhà chứa thì sợ thằng B. sẽ dụ Th. làm điều gì bất hợp pháp, sẽ dính vào tù tội. Tôi chỉ có mình nó là con gái thôi...".
    Gần 2 tuần nay, bà Ninh không tài nào chợp mắt, vì luôn lo lắng cho đứa con gái út đang lưu lạc tại Thái Lan. Mỗi khi nghĩ đến việc con gái có thể đã bị bán vào các nhà chứa, bà Ninh lại cồn cào ruột gan. Thương con, bà đã lặn lội về Đồng Tháp, quê của gã đàn ông đã dụ con gái bà sang Thái Lan để tìm hiểu vụ việc. Nhưng cho đến thời điểm này, mọi cố gắng của bà chỉ như mò kim đáy bể.
    Mất tích lần thứ hai
    Vừa qua, đường dây nóng báo Đời sống và Pháp luật nhận được phản ánh của bà Nguyễn Thị N. (60 tuổi, ngụ phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM), về trường hợp con gái út của bà là chị Trần Thị Th. (SN 1993) bị mất tích khỏi địa phương, sau khi đi uống cà phê với một người đàn ông lạ mặt. Tính từ thời điểm chị Th. mất tích đến nay đã hơn hai tuần nhưng bà N. chưa nhận được thông tin gì từ con gái.
    Tiếp PV báo Đời sống và Pháp luật trong căn phòng trọ nhỏ, bà N. sụt sùi: "Ba đứa con lớn của tôi đều đã trưởng thành, đứa thì lập gia đình, đứa đi làm ăn xa, chỉ có tôi và bé Th. ở chung chăm sóc cho nhau. Ngày 21/7, con bé xin phép tôi cho đi uống cà phê với bạn ở đầu hẻm. Khi đi, nó chỉ mặc đồ ở nhà, không mang theo tư trang gì. Tới trưa hôm đó, tôi vẫn không thấy con bé về nên lo lắng, gọi điện thoại nhưng di động của Th. đã tắt máy".
    Sự mất tích bí ẩn của cô gái trẻ sau cú điện thoại
    Trần Thị Th..
    Bà N. tâm sự: "Hoàn cảnh gia đình tôi khá khó khăn, chồng tối ngày say xỉn nhậu nhẹt lại hay đánh vợ, đánh con. Một thân một mình, tôi dắt 4 đứa con vào TP.HCM lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Năm bé Th. học lớp 9, do nhà không có điều kiện nên bé phải nghỉ ở nhà rồi học nghề uốn tóc, trang điểm cô dâu. Năm 2013, Th. quen hai người bạn tên là Nhung và Lan. Thông qua hai người này, Th. biết một nhóm người thường qua Thái Lan buôn bán đồ lặt vặt. Đầu năm 2014, tôi và Th. về thăm quê ở tỉnh Quảng Bình. Nhân tiện, hai mẹ con đăng ký làm hộ chiếu để phòng trường hợp có việc phải đi ra nước ngoài (bà N. có con đang làm ăn ở Lào)".
    Theo bà N., hơn một tháng trước, Th. từng đi Thái Lan du lịch với một nhóm bạn. Bà N. cho biết: "Ngày 26/5, tôi có đưa tiền cho Th. để chuyển qua ngân hàng trả nợ cho người quen. Sáng hôm đó, Th. chỉ mặc quần jean, áo thun rồi đi bộ ra ngoài đường. Khoảng 15 phút sau, con bé gọi điện thoại về nói đang uống nước với bạn, chưa ra ngân hàng ngay được. Thế rồi khoảng đầu giờ chiều, Th. thông báo với tôi nó đang ở Campuchia, chuẩn bị qua Lào thăm anh trai đang làm việc tại đó. Bốn ngày sau, Th. gọi điện nói đang đi du lịch ở Thái Lan với một nhóm bạn. Thông qua người quen, tôi tìm được địa chỉ rồi báo cho người con đang ở Lào qua Thái Lan đưa Th. về. Kể từ ngày Th. về Việt Nam, tôi không cho con bé liên lạc với những người bạn cũ nữa. Tất cả giấy tờ cá nhân, hộ chiếu của Th. tôi đều cất giữ. Trước khi Th. mất tích, tôi tìm hiểu và nghe bạn Th. cho biết, con bé đã qua Thái Lan với một người đàn ông lạ mặt".
    “Không tìm được con tôi chẳng thiết sống”                 
    Sau khi Th. bỏ nhà đi, bà N. đau khổ đến nỗi không còn làm ăn buôn bán gì được. Đưa tay lên lau nước mắt, bà N. cho biết: "Từ hôm nó đi đến giờ, tôi không ăn ngủ gì được, cũng chẳng buồn buôn bán gì nữa, cứ đi ra đi vào, ai hỏi thăm là lại khóc thôi. Tôi nghi thằng B. (bạn của Nhung và Lan) đã dụ dỗ con bé đưa đi bán vào động mại dâm". Cũng theo bà N., khi con gái bỏ nhà đi, qua lời bạn bè Th., bà biết được con bà đang đi cùng một thanh niên tên là B. nên đã lặn lội về tận quê B. (xã An Bình A, thị xã Hồng Ngự, Đồng Tháp) để kiếm con. Tại đây, bà N. được một người xe ôm tốt bụng đưa đến Công an xã An Bình A, nơi B. cư ngụ để trình báo sự việc.
    Sự mất tích bí ẩn của cô gái trẻ sau cú điện thoại
    Bà Nguyễn Thị N. lo lắng cho sự an nguy của con gái.
    Qua công an xã, bà Ninh biết được B. đã có vợ và một con gái. Trước đây vợ chồng B. qua Thái Lan làm ăn, sau khi sinh con, vợ B. đưa con về Việt Nam. B. sang Thái Lan làm nghề bán bạt xe ô tô ở chợ trời, chưa có tiền án tiền sự. Tuy nhiên, khi cán bộ công an gọi vào điện thoại di động của B. thì không thấy B. trả lời. Bà N. kể: "Tôi ở đó hai ngày và cũng đã gặp vợ B. rồi. Cô này cũng hiền lành lắm, có gọi điện thoại bảo B. trả con gái tôi về, nhưng anh ta không nói gì hết. Thời gian gần đây thì gia đình B. nói không liên lạc được với B. nữa. Nghe nói ông nội mất, B. cũng không có ở nhà. Theo vợ B., hiện B. nợ nần rất nhiều do ham bài bạc. Cũng vì tình tiết này mà tôi nghĩ có thể B. đã dụ Th. qua đó rồi bán để lấy tiền trả nợ".
    Bà N. nghẹn ngào: "Th. vốn là đứa hiền lành, trưa nào cũng về nhà ăn cơm rồi đi ra tiệm hớt tóc phụ với anh ba, sau đó lại quay về nhà phụ tôi bán hàng. Chẳng mấy khi nó được đi đâu xa. Giá mà nó lanh lợi thì tôi cũng đỡ lo, đằng này nó hiền quá. Hơn nữa, khi đi, trong người nó cũng chẳng có giấy tờ gì. Tôi còn lo hơn nữa là nếu không bị bán vào nhà chứa thì sợ thằng B. sẽ dụ Th. làm điều gì bất hợp pháp, sẽ dính vào tù tội. Tôi chỉ có mình nó là con gái thôi...".
    Cũng theo lời bà N., từ khi biết tin Th. đi cùng B. trước khi mất tích, bà đã tìm mọi cách liên lạc, nhờ bạn bè của Th. hay người nhà của B. bên Thái Lan dò hỏi nơi B. ở. Nhưng những người này đều cho biết, từ ngày bà N. tìm kiếm Th. thì điện thoại di động của B. cũng khóa luôn.
    Đau đớn tột cùng, bà N. nói: "Tôi chỉ cần nó gọi điện thoại về báo là nó đang bình an là được. Tôi không dám để điện thoại hết pin vì sợ Th. gọi về không được. Không tìm được nó thì tôi cũng chẳng thiết sống nữa".       
    Đang xác minh những thông tin liên quan đến người mất tích
    Trước thông tin cầu cứu của bà N., chiều 6/8, PV báo Đời sống và Pháp luật tới Công an phường Tân Chánh Hiệp (quận 12) để tìm hiểu thông tin. Tại đây, đại diện Công an phường Tân Chánh Hiệp cho hay, cơ quan này cũng đang xác minh những thông tin liên quan đến chị Th. và bạn bè chị này. Hiện tại, đơn vị này cũng chưa có thông tin gì mới về hành tung của Th..
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-mat-tich-bi-an-sau-cu-dien-thoai-moi-uong-ca-phe-a45755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan