+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ nói sảng, nhập viện cấp cứu vì quá chén với bạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô gái 24 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê, nói sảng vì uống nhiều rượu trong buổi họp mặt bạn bè cuối năm.

    Cô gái trẻ 24 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê, nói sảng vì uống nhiều rượu trong buổi họp mặt bạn bè cuối năm.

    Ngày 25/12, BS. Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai, cho biết, BV đang điều trị cho nữ sinh V.T.H (24 tuổi, ở Thanh Thủy, Phú Thọ) bị ngộ độc rượu.

    Quá vui trong buổi gặp mặt bạn bè cuối năm, nữ sinh quá chén đến hôn mê, nói sảng.

    Được biết, trước đó, chiều ngày 19/12, H. về Bắc Ninh để dự buổi liên hoan gặp mặt bạn cuối năm. Tại buổi liên hoan, H. gặp bạn bè, vui quá nên uống nhiều rượu. Thấy H. say, mọi người đưa về phòng ngủ, tuy nhiên đến chiều hôm sau, vẫn thấy H. ngủ li bì, mê man nên nhóm bạn đã đưa đến BV địa phương cấp cứu. Sau khi sơ cứu, bệnh nhân được chuyển về BV Bạch Mai trong tình trạng hôn mê, nói sảng.

    Tại Trung tâm chống độc, BV Bạch Mai, H. được bác sĩ chẩn đoán ngộ độc do uống quá nhiều rượu. Hiện, bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch.

    Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, trước và sau Tết Nguyên đán là thời điểm số ca ngộ độc rượu thường tăng mạnh nhất. Trong đó, dù đã được cảnh báo nhiều song điều lo ngại nhất là tình trạng sử dụng rượu không rõ nguồn gốc dẫn đến ngộ độc methanol.

    Để hạn chế ngộ độc rượu, người dân nên hạn chế uống rượu bia, tuyệt đối không uống các loại rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Khi thấy người say rượu bất tỉnh, hôn mê, thở yếu… cần đưa ngay đến các cơ sở y tế nơi gần nhất để cấp cứu kịp thời.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-noi-sang-nhap-vien-cap-cuu-vi-qua-chen-voi-ban-a214213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan