+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ thường xuyên đau họng, đi khám mới biết mình mắc căn bệnh nguy hiểm này

    • DSPL
    ĐS&PL Tưởng là những cơn đau họng bình thường, cho đến khi đi khám thì cô gái trẻ người Mỹ bất ngờ được bác sĩ cho biết cô bị u nang ở não.

    Tưởng là những cơn đau họng bình thường, cho đến khi đi khám cô gái trẻ người Mỹ bất ngờ được bác sĩ cho biết cô bị u nang ở não.


    Cô gái trẻ tuổi ở Mỹ được phát hiện bị u não từ những cơn đau họng. Ảnh minh họa 

    Theo Daily Mail, Christina Giuffrida (hiện 19 tuổi) ở Yonkers, New York (Mỹ), bị chứng đau nửa đầu từ khi còn nhỏ, thị lực kém và phải đeo kính từ 9 tuổi .

    Đến năm 15 tuổi, Giuffrida bắt đầu trải qua các triệu chứng giống như dị ứng, đặc biệt là đau họng.

    Bố mẹ của Christina Giuffrida nhận thấy cô thường nghiêng đầu sang phải khi bước đi và gặp khó khăn khi nghe mọi người nói với âm lượng bình thường.

    Bên cạnh đó, Christina cũng đã đi khám bác sĩ nhiều lần, một bác sĩ chẩn đoán là cô gặp vấn đề về thị lực, người khác nói rằng đó là sự bùng phát từ nhiễm trùng bạch cầu đơn nhân trước đây hoặc bị dị ứng.

    Năm 19 tuổi, vào một buổi sáng, cô gái trẻ thức dậy và bị đau họng khủng khiếp đến nỗi không thể nuốt được.

    Cô đã đi bác sĩ và được chẩn đoán bị nhiễm trùng tai và được kê thuốc nhỏ tai, nhưng hai ngày sau, tai cô lại bị ngứa và đau hơn bao giờ hết.

    Cuối cùng cô đã được đưa đi cấp cứu, bác sĩ đã chụp CT cổ họng và đầu cô.

    Điều bất ngờ xảy ra khi cô nhận được thông tin từ bác sĩ: "Bác sĩ đã gọi vào tối hôm đó và nói với tôi rằng tôi bị u nang ở sau não".

    “Mọi người đều khóc và hét lên khi nghe điều đó”, Christina nói, cho biết: “Nhưng tôi không sợ vì không phải là ung thư. Không có gì khủng khiếp hơn ung thư”.

    Một bác sĩ chuyên khoa ung thư thần kinh nói với Giuffrida rằng cho dù đây là khối u lành tính, nhưng cần sớm phẫu thuật. Nếu không, trong một vài năm, cô sẽ không thể nuốt hoặc nói chuyện, và thậm chí có thể bị tê liệt.

    Theo Hiệp hội Ung thư Quốc gia Mỹ, có hơn 120 loại u não và hệ thần kinh trung ương, từ lành tính đến ác tính. Phương pháp điều trị u não chủ yếu là phẫu thuật, xạ trị và hóa trị. Bệnh nhân u nguyên bào thần kinh đệm có thể được sử dụng thêm thiết bị Optune để truyền điện vào não.

    Những dấu hiệu điển hình của bệnh u não:

    - Thường xuyên xuất hiện những cơn đau đầu

    - Gặp vấn đề về thăng bằng, chân tay bị tê

    - Thị lực suy giảm

    - Động kinh

    - Dễ bị lú lẫn và thay đổi về mặt tinh thần

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-thuong-xuyen-dau-hong-di-kham-moi-biet-minh-mac-can-benh-nguy-hiem-nay-a282258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan