+Aa-
    Zalo

    Cô gái tung tin gạo giả lên Facebook chưa nộp phạt hành chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ 9X đăng clip "gạo cao su" trên Facebook vẫn chưa đóng phạt hành chính 10 triệu đồng theo quyết định của Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Cà Mau.

    Nữ 9X đăng clip "gạo cao su" trên Facebook vẫn chưa đóng phạt hành chính 10 triệu đồng theo quyết định của Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Cà Mau.

    Sáng 11/1, trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, V.T.H. (24 tuổi, ở xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, Cà Mau) cho biết chị vẫn chưa đóng phạt hành chính 10 triệu đồng theo quyết định của Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh này.

    Theo chị H., một ngày nữa là hết hạn nộp phạt nhưng chị không nộp vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn.

    Chị H. cũng cho hay, bản thân là nội trợ, lao động tự do và chồng thì hàng ngày mua rau cải chở bằng xe máy đi bán dọc theo xóm. Vì vậy, bản thân thiếu hiểu pháp luật, không biết đăng Facebook như vậy là vi phạm các quy định về thông tin truyền thông.

    Hình ảnh gạo (cắt từ clip) được đăng trên Facebook ngày 19/12/2017, hiện nay đã được gỡ bỏ.

    "Tôi không nộp phạt và cũng không làm đơn khiếu nại quyết định của Thanh tra Sở TT&TT Cà Mau. Tự nhiên tôi lại bị phạt 10 triệu đồng, tôi có bao giờ muốn đưa tin sai sự thật hay muốn vu khống ai đâu", chị H. chia sẻ.

    Trước đó, ngày 19/12/2017, chị H. đã dùng Facebook cá nhân có tên Thiên Hằng Thiên Bảo đăng tải một clip dài khoảng 4 phút cảnh rang gạo trên chảo nóng.

    Qua đó, chị H. đã viết trên Facebook đây là "gạo cao su" và cho biết, gạo được mua ở vựa gạo tại chợ thị trấn Cái Nước.

    Đoạn clip trên trang cá nhân Thiên Hằng Thiên Bảo đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng, hàng ngàn lượt like và share chỉ sau ít giờ đăng tải.

    Cùng với đó là những lời bình luận thể hiện sự hoang mang, lo lắng về chất lượng gạo trên thị trường hiện nay.

    Theo Sở TT&TT tỉnh Cà Mau, trước thông tin trên, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra thành phần gạo và không phát hiện có chất cao su như trong clip chị H. đăng tải. Thông tin sai sự thật trên đã gây hoang mang dư luận xã hội, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội địa phương.

    Hành vi của chị H. được cho là vi phạm điểm a, khoản 3, điều 64, Nghị định 174 của Chính phủ về việc "Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

    Vì vậy, Sở TT&TT Cà Mau ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với V.T.H.

    Hiện, chị H. đã gỡ bỏ thông tin gạo giả khỏi Facebook cá nhân.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tung-tin-gao-gia-len-facebook-chua-nop-phat-hanh-chinh-a216032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan