+Aa-
    Zalo

    Cô gái vô tình tìm được “báu vật” trị giá gần 950 triệu đồng khi đang dọn nhà

    ĐS&PL “Báu vật” mà cô gái tìm thấy trong lúc dọn dẹp căn nhà cho người phụ nữ được định giá tới 40.000 USD (gần 950 triệu đồng).

    Mới đây, cô gái 20 tuổi Charlotte Bosanquet cùng một nhóm đồng nghiệp thuộc Công ty Dịch vụ Vệ sinh Chăm sóc Sydney (Australia) đến dọn dẹp nhà cho một người phụ nữ. Căn nhà trông vô cùng bẩn và bừa bãi với nhiều đồ vật vứt ngổn ngang, dường như đã rất lâu chưa có ai dọn dẹp.

    Như thói quen thường lệ, cô gái trẻ đã quay lại cảnh mình dọn dẹp và đăng tải lên TikTok để mọi người theo dõi toàn bộ quá trình, sau đó chiêm ngưỡng thành quả lao động của cô, so sánh nhà trước và sau khi lau chùi.

    Trong lúc dọn dẹp, Charlotte nhấc tấm thảm lên và không khỏi bất ngờ khi thấy sàn nhà được bao phủ bởi những tờ giấy báo từ những năm 1930. “Khi chúng tôi nhấc tấm thảm này ra, tôi nhận thấy có quá nhiều đồ vật cũ trong căn nhà này. Người phụ nữ đã sống ở đây cả đời”, cô gái nói.

    Khi vô tình tìm được một đồng xu cũ, Charlotte nghĩ món đồ này có thể có giá trị lớn vì ý nghĩa lịch sử nên đã đem đi giám định. Thật bất ngờ, đồng xu nhỏ bé và cũ kỹ lại được định giá tới 40.000 USD (gần 950 triệu đồng).

    co gai vo tinh tim duoc bau vat tri gia gan 950 trieu dong khi dang don nha
    Đồng xu mà cô gái tìm thấy được định giá gần 950 triệu đồng.

    Theo tìm hiểu của Charlotte, đồng xu nói trên được cho là một trong những đồng tiền hiếm nhất tại Australia do chỉ có 1.500 đồng được đưa vào lưu thông trong năm 1930. Amanda Benson – quản lý ở Công ty đấu gái và định giá Lloyds, chia sẻ với ABC Raido Adelaide rằng những đồng xu đó vốn không được làm ra để lưu thông.

    "Chúng ra đời ngay sau khi thị trường chứng khoán sụp đổ vào năm 1929 và điều đặc biệt ở những đồng xu ấy là chúng chưa bao giờ thực sự được phát hành. Người ta nghĩ rằng 3.000 đồng xu đã được đúc nhưng thực tế con số chỉ là 1.500", Amanda nói.

    Cô tiết lộ thêm, phải đến khi những đồng xu này bị loại bỏ dần vào những năm 60, các nhà sưu tập mới nhận ra rằng chúng quý hiếm ra sao. Đồng xu có hình của Vua George V - ông nội của cố Nữ vương Anh Elizabeth II, nếu ở tình trạng tốt thì có thể được bán với giá hàng chục nghìn USD.

    Sau khi được đăng tải, đoạn video của Charlotte nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với hơn 831.600 lượt xem. Một số người tỏ ý nghi ngờ hỏi liệu cô đã trả lại đồng xu cho người phụ nữ hay giữ nó làm của riêng.

    Trước những lời không hay của mọi người, Charlotte khẳng định đã đưa lại đồng xu cho chủ nhân căn nhà và chưa từng có ý định chiếm đoạt.

    "Tôi hiểu đồng xu ở trong ngôi nhà của người phụ nữ và nó thuộc về bà ấy. Vì vậy, tất nhiên chúng tôi đã đưa nó cho bà ấy ngay lập tức. Bà ấy rất vui khi chúng tôi nghiên cứu tìm hiểu một chút về đồng xu ấy", Daily Mail dẫn lời cô gái trẻ.

    Trước đó, anh David Gorton cũng trải qua chuyện tương tự khi tân trang lại quán rượu Old Cottage do mình làm chủ nhằm đẩy mạnh kinh doanh. Được biết, quán rượu nằm ở thị trấn ven biển Margate (Anh), vốn là một ngôi nhà cổ được xây dựng từ năm 1650, có giá trị bảo tồn cấp II tại địa phương bởi giá trị lịch sử lâu đời.

    The Sun đưa tin, khi đang dọn dẹp quán rượu bằng máy hút bụi, anh David nghe thấy một tiếng động nhỏ giống như tiếng va chạm của kim loại. Sau khi đổ hết bụi bẩn ra ngoài, người đàn ông phát hiện một đồng xu cổ xỉn màu có niên đai từ năm 1658, bên trên in hình nhà chính trị gia nổi tiếng Oliver Cromwell. Ngay sau đó, anh lên mạng tìm hiểu về đồng xu và giá trị hiện tại của nó.

    David cho biết có lẽ ai đó đã đánh rơi đồng xu này từ hơn 3 thế kỷ trước. Hiện tại, đây là một đồng tiền cổ có giá trị lên đến 12.500 bảng Anh (khoảng 354 triệu đồng). Ngoài đồng xu quý hiếm, anh còn tìm được một vài khẩu súng thần công bằng đá có từ năm 1600 ở chỗ lò sưởi được xây từ thế kỷ 17.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-vo-tinh-tim-duoc-bau-vat-tri-gia-gan-950-trieu-dong-khi-dang-don-nha-a567996.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan