+Aa-
    Zalo

    Có gì bên trong thị trấn “xác sống” ở Nhật Bản?

    ĐS&PL Những người yêu thích phim zombie chắc chắn sẽ vô cùng thích thú và hào hứng khi đến thăm thị trấn Matsuzaki của Nhật Bản.

    Là một thị trấn nông thôn nhỏ nằm ở bờ biển phía Tây Nam của bán đảo Izu, Matsuzaki có số lượng dân cư ít nhất tỉnh Shizuoka (Nhật Bản) với 6.100 người. Nơi đây nổi tiếng với suối nước nóng và loại bánh ngọt truyền thống Sakuramochi. 

    Vài năm trở lại đây, có những ngày dân làng Matsuzaki bất ngờ hóa thành zombie (xác sống/ thây ma) một cách kỳ lạ và tấn công các du khách đến tham quan. Thị trấn thanh bình và thơ mộng bỗng chốc biến thành thị trấn “xác sống”.

    Du khách đi đến đâu cũng phải đề phòng vì họ không biết khi nào sẽ bị zombie lao đến tấn công. Tuy nhiên, chỉ 1-2 ngày sau đó, dân làng sẽ trở lại là những người bán thịt lợn, bán cá bình thường trong các khu chợ.

    co gi ben trong thi tran xac song o nhat ban1
    Người chơi phải ra khỏi khu vực an toàn nơi có khu cắm trại và đối đầu với zombie để tìm kiếm một số nguyên liệu, nhu yếu phẩm hàng ngày.

    Được biết, đây là hoạt động đặc biệt được gọi là “cắm trại thây ma”, bắt đầu tổ chức từ năm 2014 nhằm thu hút du khách đến tham quan. Du khách đến Matsuzaki vừa có thể ngắm cảnh, vừa tận hưởng trải nghiệm độc đáo khi phải ngăn chặn cả đàn zombie.

    Tất cả các zombie đều do cư dân địa phương, phần lớn là người cao tuổi hóa trang thành. Sau 15h, người tổ chức sẽ đưa ra một số nhiệm vụ. Người chơi phải ra khỏi khu vực an toàn nơi có khu cắm trại và đối đầu với zombie để tìm kiếm một số nguyên liệu, nhu yếu phẩm hàng ngày và những món đồ tương tự.

    Nếu bị “lây nhiễm”, người chơi có thể trở thành một zombie và tấn công lại những người chơi khác. Về cơ bản, du khách sẽ được đắm mình vào những cảnh trong phim zombie như zombie đột nhập trại hoặc người sống sót đối phó với người “nhiễm bệnh”.

    Người chơi sống sót sau các nhiệm vụ sẽ nhận được huy hiệu. Đặc biệt, họ sẽ nhận được huy hiệu can đảm khi hoàn thành nhiều nhiệm vụ nhất, đính nó lên người thì sẽ miễn nhiễm với virus zombie.

    Cách đây không lâu, thị trấn Matsuzaki đã tung đoạn phim tài liệu đầy kịch tính về hành trình một người đàn ông trốn chạy khỏi đám zombie. Nhân vật chính là nam du khách tên Kanemasu. Anh đã ghi lại cuộc gặp gỡ đáng sợ với zombie sau khi đến thị trấn Matsuzaki, tỉnh Shizuoka.

    Theo chia sẻ, Kanemasu vô cùng yêu thích cuộc sống ở vùng quê nên quyết định dành những ngày ở Matsuzaki để đi săn bắn, đạp xe, hái cam... Tuy nhiên, điều đang chờ đợi anh lại là một đám zombie đáng sợ. Kanemasu chạy thục mạng để thoát khỏi sự săn đuổi của zombie nhưng mọi con đường đều bị chặn lại nên anh đã cố gắng trốn vào núi - nơi anh ghi lại đoạn phim tài liệu.

    co gi ben trong thi tran xac song o nhat ban
    Tất cả các zombie đều do cư dân địa phương, phần lớn là người cao tuổi hóa trang thành.

    “Cố gắng nín thở bởi chúng phản ứng với hơi thở. Chúng cũng trở nên yếu hơn nếu dính phải lá dâu tằm. Tôi không rõ tại sao nữa”, anh giải thích cách giữ bản thân an toàn giữa đám zombie.

    Kanemasu cho biết thêm có lẽ chỉ còn một người đàn ông duy nhất sống ở đó. Người này là một nhân vật bí ẩn trong đoạn phim và đám zombie hoàn toàn phớt lờ anh ta. Về phía Kanemasu, dù tìm đủ cách trốn chạy nhưng anh vẫn bị cắn vào vai và dần biến thành zombie.

    Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, “Cắm trại zombie” thường được tổ chức vào tháng 8, tháng 9 hằng năm. Có khoảng 100 người tham gia cùng lúc để hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau, bao gồm cố gắng tránh các zombie tấn công.

    Khi không có nhiệm vụ, người chơi có thể tổ chức tiệc nướng như những buổi cắm trại thông thường. Họ còn có thể tham gia một loạt các hoạt động ngoài trời bao gồm săn bắn nai và lợn rừng hoang dã.

    Do ảnh hưởng của đại dịch, số lượng du khách ghé thăm thị trấn giảm mạnh. Ít người săn bắn hơn nên số lượng hươu và lợn rừng tăng lên, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của khu vực - lá sakura mochi.

    Hội đồng cư dân của thị trấn Matsuzaki hy vọng du khách sẽ quay lại thị trấn không chỉ để săn zombie mà còn để kiểm soát quần thể hươu và lợn rừng với trải nghiệm lưu trú nông thôn độc đáo này.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gi-ben-trong-thi-tran-xac-song-o-nhat-ban-a542346.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan