+Aa-
    Zalo

    Có gì hấp dẫn tại Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế lần II năm 2023?

    ĐS&PL Chiều ngày 8/4, tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo công bố sự kiện năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần II - năm 2023.

    Công bố Năm du lịch Tỉnh Tuyên Quang lần thứ 2

    Khai mạc năm du lịch là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch diễn ra trong năm 2023, nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị di sản văn hoá, tài nguyên, sản phẩm du lịch và tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của tỉnh; qua đó góp phần thúc đẩy, phục hồi, phát triển du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế cũng như các nhà đầu tư đến với Tuyên Quang.

    co gi hap dan tai le hoi khinh khi cau quoc te lan ii nam 2023 dspl 1
    Ông Hoàng Việt Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại sự kiện.

    Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Hoàng Việt Phương nhấn mạnh khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch trong năm 2023. Đây là cơ hội để Tuyên Quang giới thiệu, quảng bá các giá trị di sản văn hoá, tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của tỉnh; thu hút du khách cũng như các nhà đầu tư đến với Tuyên Quang.

    co gi hap dan tai le hoi khinh khi cau quoc te lan ii nam 2023 dspl 2
    Toàn cảnh sự kiện họp báo công bố năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang lần 2 năm 2023.

    Các hoạt động Khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023 được tổ chức vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 bao gồm: Khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023 và trao “Giải thưởng phong cảnh thành phố Châu Á” năm 2022 cho “Công trình Quảng trường Nguyễn Tất Thành - Tinh hoa của núi rừng”; Hội thảo “Tiềm năng, nguồn lực và thực trạng liên kết phát triển du lịch các tỉnh Chiến khu Việt Bắc”; Tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ II-năm 2023 tại Tuyên Quang; Tổ chức hạ thuỷ, khai trương du thuyền; Trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề - Tuyên Quang năm 2023; Giải Bóng đá nữ toàn tỉnh năm 2023; Giải đua thuyền Kayak toàn tỉnh năm 2023.

    Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023 là sự kiện thường niên nhằm để kết nối các sản phẩm văn hóa - du lịch của tỉnh với cả nước và quốc tế, tạo bước phát triển mới cho du lịch Tuyên Quang. Tuyên Quang đang nỗ lực hết mình để cải thiện, phát triển môi trường du lịch của tỉnh theo hướng thân thiện, an toàn, đa dạng, hấp dẫn các sản phẩm du lịch hơn nữa trong thời gian tới.

    Có gì hấp dẫn tại Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế lần II năm 2023

    Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được tại Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ I - năm 2022, Lễ hội Khinh khí cầu là hoạt động điểm nhấn nhằm hưởng ứng chương trình Khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023.

    Lễ hội được tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh miền đất, con người, tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của tỉnh Tuyên Quang, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế cũng như các nhà đầu tư đến với Tuyên Quang.

    Lễ hội năm nay quy tụ 20 khinh khí cầu tham gia (10 khinh khí cầu bay tự do, 5 khinh khí cầu bay treo, 5 khinh khí cầu bay trình diễn) được điều khiển bởi các phi công đến từ nhiều vùng quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Hà Lan, Ấn Độ, Slovakia, Nga, Đài Loan và Việt Nam. Với trải nghiệm dịch vụ bay treo, bay tự do trên khinh khí cầu dưới sự điều khiển của những phi công quốc tế, du khách sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Đông Bắc.

    co gi hap dan tai le hoi khinh khi cau quoc te lan ii nam 2023 dspl 3

    Với sự chủ trì thực hiện của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang, Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ II - năm 2023 sẽ được tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 28/4 đến ngày 02/5/2023 tại 2 địa điểm. Cụ thể từ ngày 28/4 đến 2/5 Lễ hội sẽ diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang. Từ ngày 1/5 đến 2/5 sẽ diễn ra tại sân vận động thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình.

    co gi hap dan tai le hoi khinh khi cau quoc te lan ii nam 2023 dspl 4
    Ông Tawin Dumkhum – Phó giám đốc điều phối phi công quốc tế thuộc Hiệp hội khinh khí cầu quốc tế phát biểu tại sự kiện.

    Tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang sẽ diễn ra buổi khai mạc và tổ chức bay khinh khí cầu vào buổi sáng từ 6h30- 9h và buổi chiều từ 16h30 - 18h30 các ngày từ ngày 28/4 đến 2/5. Ngoài ra còn có hoạt động trưng bày, biểu diễn khinh khí cầu phục vụ Chương trình khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2023; Tổ chức giao lưu giữa các phi công điều khiển khinh khí cầu với các em học sinh trên địa bàn thành phố Tuyên Quang. Và đặc biệt là Lễ hội ánh sáng khinh khí cầu Quốc tế đầy màu sắc diễn ra vào tối ngày 29/4.

    Tại huyện Lâm Bình, các hoạt động bay khinh khí cầu tiếp tục diễn ra từ ngày 1/5 đến 2/5. Bên cạnh đó, địa phương còn tổ chức cho các phi công điều khiển khinh khí cầu tham quan, trải nghiệm lòng hồ Thủy điện Tuyên Quang và một số điểm du lịch trên địa bàn huyện Lâm Bình.

    NHẬT DUY

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gi-hap-dan-tai-le-hoi-khinh-khi-cau-quoc-te-lan-ii-nam-2023-a571642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan