+Aa-
    Zalo

    Có gì ở bán đảo Sơn Trà nơi Bill Gates chọn nghỉ dưỡng, tham quan?

    (ĐS&PL) - Bán đảo Sơn Trà, nơi được mệnh danh là lá phổi xanh của Đà Nẵng, đã thu hút sự quan tâm của tỷ phú Bill Gates khi ông tới Việt Nam để du lịch, nghỉ dưỡng.

    Từ ngày 4/3, tỷ phú Mỹ Bill Gates đã đến TP.Đà Nẵng, bắt đầu chuyến du lịch với mục đích nghỉ dưỡng. Ông chọn lưu trú tại một resort hạng sang trên bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà.

    Ngày 6/3, tỷ phú Bill Gates đã cùng bạn gái và một nghệ nhân trà Việt thưởng ngoạn phong cảnh tại đỉnh Bàn Cờ - nơi được ví là nóc nhà của bán đảo Sơn Trà.

    co gi o ban dao son tra noi bill gates chon nghi duong tham quan 1
    Bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10 km về phía đông bắc với bờ biển tuyệt đẹp, khí hậu trong lành, hệ thống giao thông thuận lợi nối liền trung tâm thành phố. Ảnh: Tiền Phong
    co gi o ban dao son tra noi bill gates chon nghi duong tham quan 2
    Nơi đây được ví như lá phổi xanh của Đà Nẵng. Các cánh rừng Sơn Trà gần như ở dạng nguyên sinh, mọi tuyến đường đều xanh màu lá. Không khí trên bán đảo mát lạnh ngay cả giữa mùa hè. Ảnh: Tiền Phong
    co gi o ban dao son tra noi bill gates chon nghi duong tham quan 3
    Bán đảo Sơn Trà có đỉnh cao nhất 696 m, chiều dài từ đông sang tây 15 km, chỗ rộng nhất khoảng 6 km, hẹp nhất 2 km, chu vi khoảng 50 km, diện tích 4.390 ha. 
    co gi o ban dao son tra noi bill gates chon nghi duong tham quan 5
    Voọc chà vá chân nâu trên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Tuổi trẻ
    co gi o ban dao son tra noi bill gates chon nghi duong tham quan 6
    Khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng đạt đẳng cấp 5 sao ở Sơn Trà nơi tỷ phú Bill Gates lưu trú khi tới Đà Nẵng từ ngày 4/3. Ảnh: Tuổi trẻ
    co gi o ban dao son tra noi bill gates chon nghi duong tham quan 7
    Du khách còn có thể sử dụng dịch vụ lặn ngắm san hô ở bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Tuổi trẻ
    co gi o ban dao son tra noi bill gates chon nghi duong tham quan 8
    Chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Tuổi trẻ

    Theo báo Tuổi trẻ, bán đảo Sơn Trà là "núi trong lòng thành phố" - như lời một bài hát về Đà Nẵng - từ lâu đã là tài sản quý cho du lịch địa phương.

    Nơi đây giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của rừng, nên được mệnh danh là "lá phổi xanh" của thành phố biển. 

    Sự kết hợp hài hòa giữa núi rừng nguyên sinh cùng biển xanh trong vắt tạo nên cảnh đẹp hiếm có giữa phố thị. Nhờ vậy trong nhiều năm qua, bán đảo Sơn Trà là một trong những địa điểm mà hầu như du khách ít khi bỏ qua mỗi dịp ghé thăm Đà Nẵng.

    Những cánh rừng nguyên sinh ở đây được bảo tồn khá tốt, nên khi đến đây tham quan, du khách có thể bắt gặp loài động vật quý, đặc biệt là voọc chà vá chân nâu có tên trong Sách đỏ. 

    Các nhà khoa học đánh giá bán đảo Sơn Trà là nơi con người dễ dàng tiếp cận được voọc chà vá chân nâu trong tự nhiên nhất.

    Nói về thế mạnh của du lịch Đà Nẵng trong việc hút khách hạng sang, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng, khẳng định thành phố hội tụ nhiều yếu tố. Trong đó, thành phố có nhiều khách sạn, resort 5 sao với phong cảnh đẹp, cạnh bãi biển là ưu thế hiếm nơi nào có. Bên cạnh đó, giao thông của thành phố khá thuận lợi khi sân bay gần trung tâm, có cả cảng biển du lịch, theo báo Người lao động.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gi-o-ban-dao-son-tra-noi-bill-gates-chon-nghi-duong-tham-quan-a613493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan