Có gì trong căn cứ quân sự khổng lồ của không quân Trung Quốc trên sa mạc Gobi?


Thứ 6, 22/05/2020 | 23:39


Cùng sự kiện

Sân đỗ máy bay của căn cứ Đỉnh Tân có thể chứa đến hơn 100 máy bay các loại và thường xuyên có chừng đó máy bay tại đây.

Sân đỗ máy bay của căn cứ Đỉnh Tân có thể chứa đến hơn 100 máy bay các loại và thường xuyên có chừng đó máy bay tại đây. 

Căn cứ Đỉnh Tân. Ảnh: Drive

Khi quy mô quân sự của Trung Quốc nhanh chóng được mở rộng, số lượng các các căn cứ hỗ trợ cũng tăng lên. Một trong số đó là căn cứ Đỉnh Tân- nơi phát triển các chiến thuật và thử nghiệm vũ khí.

Căn cứ Đình Tân nằm tại tỉnh Cam Túc, trên sa mạc Gobi, là một trong những căn cứ độc đáo nhất ở Trung Quốc, hỗ trợ huấn luyện cho đơn vị Không quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLAAF) trong các kịch bản cao cấp, phức tạp. 

Tại căn cứ quân sự này có rất nhiều máy bay chiến đấu, các máy bay làm bia tập bắn không người lái, hầu hết được chế lại từ một số chiến đấu cơ dòng MiG của Liên Xô.

Với khoảng không gian khá biệt lập, quanh năm thời tiết hầu hết đều phù hợp với các hoạt động bay, Đỉnh Tân là nơi diễn ra các cuộc tập trận của các tiêm kích và cường kích chủ lực của không quân Trung Quốc.

Có thể kể tới các cuộc tập trận quy mô lớn như Hồng Kiếm, tương tự tập trận Red Flag của Mỹ và đồng minh, và Lá chắn vàng đỏ, bao gồm các hoạt động huấn luyện có tính cạnh tranh của các lực lượng tên lửa đất đối không, pháo phòng không và các đơn vị tác chiến điện tử, cũng diễn ra gần căn cứ Đỉnh Tân.

Tin thế giới - Có gì trong căn cứ quân sự khổng lồ của không quân Trung Quốc trên sa mạc Gobi? (Hình 2).

Tiêm kích đỗ tại căn cứ. Ảnh: Drive 

Tổ hợp Đỉnh Tân nằm ở một vị trí gần thành phố Tửu Tuyền, ở cực phía nam của khu thử nghiệm tên lửa Song Thành Tử, nơi có nhiều cơ sở quân sự. Những hình ảnh vệ tinh của công ty Planet Labs vừa qua cho thấy nhiều máy bay đóng trú ở căn cứ này, cũng như các máy bay từ nơi khác tới.

Sân đỗ máy bay của căn cứ Đỉnh Tân có thể chứa đến hơn 100 máy bay các loại và thường xuyên có chừng đó máy bay tại đây. Hầu như mọi loại máy bay trong kho của PLA đều đi qua căn cứ Đình Tân.

Trong các hình ảnh vệ tinh chụp hồi đầu tháng 1, người ta có thể thấy tại căn cứ Đỉnh Tân có tới 13 máy bay ném bom H-6 với nhiều biến thể, 6 tiêm kích J-10, 5 Su-27/30/J-11, 12 tiêm kích bom JH-7, 6 máy bay F-7, 4 F-8 và 3 máy bay vận tải Y-9.

Đường băng dài về phía Nam, khá mới, được xây dựng vào khoảng giữa thập kỷ trước, được cho là chủ yếu được sử dụng để phóng và phục hồi máy bay không người lái, đồng thời là khu vực hạ cánh thay thế cho các tuyển giao thông thường xuyên. 

Căn cứ Đỉnh Tân đóng vai trò quan trọng trong việc huấn luyện kỹ năng chiến đấu trên không của Trung Quốc. Khi các lực lượng Quân đội Giải phóng Nhân dân áp dụng ngày càng nhiều khái niệm về công nghệ, chiến thuật giống như phương Tây, căn cứ này dự kiến sẽ tiếp tục được mở rộng.

Chiến đấu cơ J-10 tại căn cứ. Ảnh: Drive 

Hình ảnh căn cứ nhìn từ trên cao. Ảnh: Drive

Hình ảnh căn cứ nhìn từ trên cao. Ảnh: Drive

Mộc Miên (Theo Drive)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gi-trong-can-cu-quan-su-khong-lo-cua-khong-quan-trung-quoc-tren-sa-mac-gobi-a324352.html