+Aa-
    Zalo

    Cô giáo 9x ngày dạy học, đêm chạy thận

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng đến trường dạy, tối lại phi 40km đến bệnh viện chạy thận, cô giáo trẻ 9x đang hàng ngày phải vượt lên chính mình.
    (ĐSPL) - Sáng đến trường dạy, tối lại phi 40km đến bệnh viện chạy thận, cô giáo trẻ 9x đang hàng ngày phải vượt lên chính mình.
    Đã tròn một năm kể từ khi bị bệnh cô giáo 9x Nguyễn Thị Hà (giáo viên trường Tiểu học Hoàng Lương (Hiệp Hòa, Bắc Giang) vẫn đều đặn sáng đến trường dạy học, tối lại đi xe máy lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh chạy thận. Hai công việc ấy song song diễn ra khiến cho một ngày của cô bận bịu từ sáng đến đêm.
    Cô giáo trẻ Nguyễn Thị Hà sinh ra và lớn lên ở huyện Tân Yên, tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm Bắc Ninh năm 2012 và đang công tác tại trường Tiểu học Hoàng Lương (Hiệp Hòa, Bắc Giang).
    Cô giáo 9x ngày dạy học, đêm chạy thận
    Cô giáo 9x hiện đang chủ nhiệm lớp 2C trường Tiểu học Hoàng Lương.
    Ra trường giảng dạy chưa được bao lâu, cuối năm 2012 khi thấy mình đau đầu, mệt mỏi, đi khám cô mới biết mình đã bị mắc bệnh suy thận độ 2.
    Đến tháng 4/2013, cô bị sốt cao và không thể lên lớp được nữa. Khi ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cô mới biết căn bệnh của mình đã phát triển đến độ 3B, chuẩn bị sang độ 4.
    Cô Hà kể, tâm trạng cô lúc đó thật là kinh khủng. Tất cả dường như đã hết. Tương lai và mơ ước của một cô giáo trẻ vừa mới bắt đầu đã bị lung lay dữ dội. 
    Nhờ sự động viên của gia đình bạn bè, với tình yêu cuộc sống, tình yêu nghề mến trẻ, cô giáo 9x đã vượt lên khó khăn bệnh tật trở lại trường giảng dạy.
    Sau khi bệnh tạm thời ổn định, cô giáo Hà chuyển từ Bệnh viện Bạch Mai về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang bắt đầu quá trình điều trị lâu dài.
    Cô giáo 9x ngày dạy học, đêm chạy thận
    Cô giáo 9x chuẩn bị vào ca chạy thận kéo dài 5 tiếng đồng hồ.
    Hàng ngày cô giáo trẻ vẫn vừa thực hiện công việc dạy học vào các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Sau các buổi dạy học tại trường, cô giáo 9x phải dành 3 buổi tối 2, 4 ,6 để lên bệnh viện.
    Cô Hà chia sẻ: “Sau khi bị bệnh thì cuộc sống của mình đã gắn liền với bệnh viện, có khi ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà. Mình chạy thận vào ca 4, từ 6h tối đến 11h đêm, sau đó mình về nhà bác ở gần viện ngủ nhờ. Sáng mai mình lại về trường.”
    Do nhà cách xa trường, nên sau khi dạy học xong, cô Hà đi xe máy lên thành phố Bắc Giang ở nhà người quen để thuận tiện cho việc vào viện chạy thận. Một ca chạy thận của cô kéo dài 5 tiếng đồng hồ. Chỉ được về nhà người quen ngủ qua đêm, sáng sớm hôm sau cô lại phải đi 40km đường về trường dạy học.
    Việc đi lại xa xôi nhưng không ảnh hưởng đến những giờ lên lớp của cô giáo trẻ. Cô Hoàng Thị Lệ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Lương cho biết: “Cô Hà là một cô giáo trẻ nhưng tâm huyết với nghề, dù có bệnh nhưng vẫn đến trường dạy đầy đủ. Ban Giám hiệu và công đoàn nhà trường cũng tạo điều kiện để cô Hà chủ nhiệm lớp 2 cho đỡ vất vả. Nhà trường cũng đã hai lần vận động cán bộ giáo viên giúp đỡ được gần 6 triệu đồng”.
    Những hôm thảnh thơi nhất của cô Hà có lẽ là những đêm không phải đi chạy thận, những đêm đó cô ngủ lại trường một mình.
    Cô giáo 9x ngày dạy học, đêm chạy thận
    Cô giáo Hà và mẹ của cô.
    Cô Hà kể có đợt cô ho nhiều, đang dạy mệt quá phải đi nhập viện. Khiến cho cả trường lo lắng.
    Em Tống Thị Huyền Trang (8 tuổi) học sinh lớp 5C chia sẻ: “Năm trước em được cô Hà chủ nhiệm, em rất vui vì cô Hà trẻ lại hiền, dạy cũng dễ hiểu”.
    Ở bệnh viện, cô Hà là cô gái trẻ nhất trong số những bệnh nhân chạy thận. Bà Nguyễn Thị Pha (66 tuổi) một bệnh nhân chạy thận cùng ca với cô giáo Hà chia sẻ: “Những bệnh nhân ở đây gọi là bạn chạy thận, mọi người cùng giúp đỡ nhau, cô Hà là bệnh nhân ít tuổi nhất, mọi người luôn động viên cô ấy phải lạc quan”.
    Dù ở viện hay ở trường, cô Hà đều giản dị, nói về tương lai của mình, cô Hà cho biết các em học sinh chính là tương lai của cô, cô chẳng nghĩ gì nữa cho tương lai của riêng mình.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-9x-ngay-day-hoc-dem-chay-than-a29769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan