+Aa-
    Zalo

    Cô giáo bị ép quỳ xin lỗi phụ huynh không muốn nói đến câu chuyện buồn

    • DSPL
    ĐS&PL Cô giáo N. cho biết: “Tôi đã làm bản tường trình mọi chuyện cụ thể, rõ ràng gửi lên phòng GD-ĐT huyện Bến Lức. Hiện nay, tôi không muốn nói về chuyện này nữa".

    Cô giáo N. cho biết: “Tôi đã làm bản tường trình mọi chuyện cụ thể, rõ ràng gửi lên phòng GD-ĐT huyện Bến Lức. Hiện nay, tôi không muốn nói về chuyện này nữa".

    Nhiều ngày qua, dư luận xôn xao về việc cô B.T.T.N., giáo viên tại trường tiểu học Bình Chánh (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) bị ép quỳ trước mặt phụ huynh xin lỗi vì đã xử phạt học sinh khiến học sinh sợ không muốn đến trường. Tuy nhiên, phía phụ huynh lại cho rằng, cô giáo N. tự quỳ chứ phụ huynh không ép buộc.

    Tranh: Tuổi trẻ

    Cô N. cho biết, cô khá mệt mỏi với mọi chuyện xảy ra thời gian vừa qua nên muốn nghỉ ngơi. Cô N. cho biết: “Tôi đã làm bản tường trình mọi chuyện cụ thể, rõ ràng gửi lên phòng GD-ĐT huyện Bến Lức. Hiện nay, tôi không muốn nói về chuyện này nữa".

    Giáo dục - Cô giáo bị ép quỳ xin lỗi phụ huynh: 'Tôi không muốn nói thêm về chuyện này nữa'

    Bản tường trình sự việc của cô N..

    Trong bản tường trình, cô N. ghi rõ, trong buổi sáng làm việc với 4 vị phụ huynh và thầy Hiệu trưởng, mặc dù cô giáo và ban Giám hiệu đã xin lỗi và hứa khắc phục triệt để, phía phụ huynh vẫn khăng khăng không chịu xuống nước.

    Phụ huynh nam (ông Võ Hoài Thuận – PV) nhắc đi nhắc lại: “Con tôi không có lỗi cô bắt quỳ, bây giờ cô đang có lỗi cô quỳ lại đi. Cô quỳ được, tôi coi chuyện này xong”. 

    Giáo dục - Cô giáo bị ép quỳ xin lỗi phụ huynh: 'Tôi không muốn nói thêm về chuyện này nữa' (Hình 2).

    Trường tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ việc.

    "Trong tình thế bản thân đứng trước sức ép lớn từ phía phụ huynh, đồng thời cũng thấy mình sai trước, tôi không nghĩ được gì khác chỉ muốn mọi chuyện được giải quyết xong nên tôi có hẹn phụ huynh 9h, khi học sinh vào lớp sẽ thực hiện.

    Trong quá trình chờ, phía Hiệu trưởng có nói với phụ huynh rằng giáo viên đã biết sai và cũng có ý quỳ thì coi như bỏ qua đi nhưng phụ huynh vẫn một mực không đồng ý. Sau đó, khi đến 9h, tôi có chút nấn ná xem mọi chuyện có dịu lại hay không….”, cô giáo N. trường trình sự việc.

    "Tuy nhiên, khi thầy Hiệu trưởng đi dự giờ,… trong phòng còn lại tôi và 3 phụ huynh (một phụ huynh đã ra về). Phụ huynh nam (ông Võ Hoài Thuận – PV) nói đến giờ và đang chờ tôi làm. Ở tình huống không còn đường lùi và do suy nghĩ non nớt của bản thân làm để mọi chuyện giải quyết xong nên tôi đã quỳ trong thời gian 40 phút”, cô N. nói thêm.

    Trong khi đó, ông Võ Hòa Thuận, phụ huynh được nói là đã ép cô giáo N. ở Trường tiểu học Bình Chánh, Long An quỳ xin lỗi, trần tình sự việc đã xảy ra.

    "Thực tình tôi không muốn nói thêm chuyện này, vì giờ tôi có nói gì ra thì dư luận cũng sẽ tiếp tục... Tôi đã có tường trình và kể lại với đảng ủy, tôi cũng đã làm kiểm điểm hết", ông Thuận nói.

    Theo lời kể của ông Thuận trước đó và nội dung chủ yếu trong bản tường trình, cô giáo mới về dạy học, bản thân ông chưa biết cô là ai nhưng nghe cô bắt con ông quỳ nhiều lần nên đến trường phản ảnh.

    "Lúc có mặt thầy hiệu trưởng, tôi có bàn về các giải pháp cho con tôi chuyển trường, chuyển lớp… đều không được chấp thuận. Tôi có nói câu cái ghế nhỏ xíu như thế cô có quỳ được hay không mà bắt học sinh quỳ. Tôi có nói câu đó hai lần nhưng lúc nói là có mọi người, và không nhằm mục đích gây áp lực cho cô giáo", ông Thuận kể.

    Nam Anh (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-bi-ep-quy-xin-loi-phu-huynh-khong-muon-noi-den-cau-chuyen-buon-a221802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan