+Aa-
    Zalo

    Cô giáo bị phụ huynh yêu cầu bồi thường hơn 70 triệu, lý do đưa ra khiến tất cả đều phẫn nộ

    • DSPL
    ĐS&PL Yêu cầu của gia đình bị cư dân mạng chỉ trích là mê tín dị đoan, một số người còn cho rằng đây không khác gì tống tiền.

    Mới đây, một cô giáo tiểu học tên Tiểu Mỹ tại Trung Quốc đã vô tình trở thành tâm điểm gây tranh cãi dư luận sau khi cắt một phần tóc rất nhỏ của học sinh bị dính keo.

    Theo đó, cô bé này năm nay đã lên 10 tuổi. Trong lúc chơi đùa ở lớp, em vô tình để keo tạo bọt dính lên tóc. Loại keo này rất khó làm sạch và gỡ ra nên sẽ khiến đứa trẻ cảm thấy khó chịu. Bởi vậy, cô giáo đã quyết định giúp đứa trẻ cắt phần tóc này đi.

    Trước khi cắt tóc cho cô bé, giáo viên đã gọi điện về gia đình và nhận được sự đồng ý của bà nội, trong lúc cắt tóc học trò cũng không phản đối gì. Cô giáo này cũng giải thích chỉ cắt đi một phần rất nhỏ khoảng 7cm phần tóc bị dính keo. Em học sinh cũng đã cho phép cô giáo cắt tóc của mình.

    co giao cat toc hoc sinh 1

    Tuy nhiên, ông bố lại có phản ứng gay gắt sau khi nhìn thấy tóc của cô bé. Người này yêu cầu nhà trường bồi thường 20.000 NDT (tương đương hơn 71 triệu đồng) vì đã cắt tóc của cô bé mà không được sự đồng ý của họ, nếu không thì cô giáo phải tìm cách để tóc của con gái mình trở về nguyên vẹn như cũ.

    Sở dĩ ông bố nổi đóa như vậy vì ở quê của họ có quan niệm nếu cắt tóc cho đứa trẻ thì phải tổ chức tiệc, nếu không sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của gia đình.

    Cô giáo Tiểu Mỹ nói rằng bản thân cô sẽ không chấp nhận bồi thường tiền hay bất cứ yêu cầu vô lý nào từ phía gia đình như gắn lại tóc hoặc cắt tóc của chính cô và các giáo viên nữ khác.

    Yêu cầu của gia đình bị cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích là mê tín dị đoan, một số người còn cho rằng đây không khác gì tống tiền và nêu ý kiến vụ việc nên được đưa đến cảnh sát. "Họ đang điều hành cả một đường dây lừa đảo hay đây là một chiêu trò lừa đảo tiền bạc mới?", một cư dân mạng nói.

    Tuy cuộc sống ngày càng văn minh nhưng một số vùng vẫn còn lưu giữ một số hủ tục lạc hậu, điển hình như quan niệm mà ông bố này đã đề cập. Cha mẹ là người thầy tốt nhất cho con cái, con cái sống và quan sát cha mẹ hàng ngày, lời nói và việc làm của cha mẹ sẽ được con cái nhìn thấu. Nếu cha mẹ luôn vô lý hoặc có những suy nghĩ mê tín dị đoan thì con cái sau này rất có thể sẽ học những điều này.

    Vì vậy, muốn con ngày càng tốt hơn thì trước hết phải tự nhìn lại bản thân, loại bỏ đi những quan niệm lệch lạc, cổ hủ để làm gương tốt cho con.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-bi-phu-huynh-yeu-cau-boi-thuong-hon-70-trieu-ly-do-dua-ra-khien-tat-ca-deu-phan-no-a527999.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan