Cô giáo dân tộc Mường nhận Giải thưởng Công chúa Thái Lan Maha Chakri


Thứ 2, 01/11/2021 | 07:37


Cô giáo người Mường là một trong 11 giáo viên ở Đông Nam Á đã vinh dự được nhận giải thưởng Công chúa Thái Lan Maha Chakri lần thứ 4.

Cô giáo Hà Ánh Phượng- giáo viên Tiếng Anh Trường THPT Hương Cần (huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) vừa vinh dự nhận Giải thưởng Công chúa Thái Lan Maha Chakri lần thứ 4 cho "mô hình lớp học không biên giới" khi kết nối học sinh của mình với các bạn ở hơn 50 quốc gia trên thế giới thông qua video call.

Giáo dục pháp luật - Cô giáo dân tộc Mường nhận Giải thưởng Công chúa Thái Lan Maha Chakri
Đại sứ Thái Lan Nikondej Balankura trao tặng Huân chương Công chúa Thái Lan cho cô giáo Hà Ánh Phượng. Ảnh: GD&TĐ

Mô hình này đã giúp cải thiện kỹ năng và năng lực cho người học. Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, cô Phượng giúp học sinh tham gia vào các tiết học xuyên biên giới, các dự án quốc tế, trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng để trở thành công dân toàn cầu.

Cô giáo Hà Ánh Phượng của Việt Nam được vinh danh cùng 10 giáo viên khác đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Được biết, cô Phượng tham gia nhiều hoạt động từ thiện như dạy học miễn phí cho trẻ em tại khu ổ chuột Ấn Độ, trẻ em Nam Phi, thư viện hạnh phúc miễn phí cho học sinh, các dự án về môi trường, tâm lý học đường...

Gần đây, cô Hà Ánh Phượng đã phối hợp với ĐSQ Thái Lan trong dự án hợp tác giáo dục về phòng chống bạo lực trên không gian mạng giữa Việt Nam và Thái Lan. Tại hội thảo được tổ chức giữa tháng 10 theo hình thức trực tuyến đã thu hút hơn 20 nghìn người tham dự từ 21 quốc gia trên thế giới.

Cô giáo Hà Ánh Phượng nổi tiếng bên ngoài biên giới Việt Nam từ năm 2020 khi được Tổ chức giáo dục toàn cầu Varkey Foundation vinh danh trong “top 50 giáo viên xuất sắc toàn cầu”.

Giải thưởng Công chúa Maha Chakri ra đời năm 2015 trong dịp kỷ niệm sinh nhật 60 tuổi của Công chúa Maha Chakri Sirindhorn. Đến nay, đã 4 lần giải thưởng được tổ chức trao cho các giáo viên vào các năm 2015, 2017, 2019 và 2021.

Giải thưởng tôn vinh những giáo viên tận tụy cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, có nhiều đóng góp cho lĩnh vực phát triển con người tại Thái Lan và các nước Đông Nam Á. Giải thưởng bao gồm huy hiệu, huy chương, giấy chứng nhận và 10.000 USD tiền thưởng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-dan-toc-muong-nhan-giai-thuong-cong-chua-thai-lan-maha-chakri-a517826.html