+Aa-
    Zalo

    Cô giáo dạy học sinh cắt gọt, trang trí hoa quả nhưng phụ huynh lại đồng loạt đòi báo cảnh sát sau khi nhìn thấy hình ảnh này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Câu chuyện về lớp học mầm non đang được cộng đồng mạng Trung Quốc truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

    Câu chuyện về lớp học mầm non đang được cộng đồng mạng Trung Quốc truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

    Chọn trường mầm non cho con luôn là một thử thách tốn nhiều suy tư, thời gian và công sức của bố mẹ. Bởi chỉ khi trẻ có nền móng vững chắc từ đầu, việc dạy dỗ về sau này mới trở nên thuận lợi được.

    Mới đây, sự việc tại một trường mầm non đã khiến cư dân mạng Trung Quốc bàn tán xôn xao. Tại trường, một cô giáo đã tổ chức dạy các em học sinh cắt gọt, trang trí hoa quả, sau sẽ được thưởng thức luôn thành quả của mình, giúp trẻ có thêm kỹ năng và được cung cấp dinh dưỡng bằng bữa ăn nhẹ từ hoa quả.

    Cô giáo đã tổ chức dạy các em học sinh cắt gọt, trang trí hoa quả.

    Cô giáo đã chụp lại hình ảnh hoạt động của các em và gửi vào nhóm chat phụ huynh để khoe thành tích của các con. Tuy nhiên mọi chuyện lại có diễn biến xấu khi khi một bà mẹ đã zoom kỹ vào hình ảnh. Người mẹ này lặng người khi phát hiện một con côn trùng nhỏ vẫn còn ở nguyên trên đĩa. Những phụ huynh khác lại nói rằng đó là bụi bẩn, thậm chí có thể là giòi.

    Người mẹ này lặng người khi phát hiện một con côn trùng nhỏ vẫn còn ở nguyên trên đĩa.

    Cha mẹ các em học sinh đồng loạt nổi cơn thịnh nộ, tố cáo nhà trường vô trách nhiệm khi chuẩn bị thức ăn cho các bé. Họ nhất quyết đòi báo cảnh sát và yêu cầu dừng hoạt động ngôi trường này.

    May mắn chưa bé nào có dấu hiệu bất thường, dù vậy, các bậc phụ huynh vẫn kiên quyết làm lớn chuyện. Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ rộng rãi, cư dân mạng liên tục tranh cãi quyết liệt việc gọi điện báo cáo cảnh sát vì cho rằng có thể đây chỉ là một sơ suất ngoài ý muốn.

    Trên thực tế, ở nhiều trường, khi cánh cổng trường khép, không ai biết bữa ăn của các con được tổ chức ra sao. Nhà trường không có cơ chế để phụ huynh kiểm tra, thậm chí là trải nghiệm thực tế bữa ăn của các con. Hoặc nếu có, cũng là những buổi kiểm tra được báo trước, nặng về tính trình diễn của nhà trường với các bậc phụ huynh, với đoàn kiểm tra... Khi lựa chọn trường học cho con, phụ huynh cần kiểm tra trực tiếp cơ sở vật chất của nhà trường, đặc biệt là khu vực nhà bếp.

    Bên cạnh việc chú ý vệ sinh an toàn thực phẩm đến từ nơi chế biến và nguyên liệu, người lớn cần chú ý cho trẻ vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn để tránh bị ngộ độc. Do trẻ con hiếu động nên thường có rất nhiều vi khuẩn bám vào tay chân, do vậy người lớn giúp trẻ vệ sinh sạch sẽ sẽ giúp phòng chống ngộ độc thực phẩm trong trường mầm non.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-day-hoc-sinh-cat-got-trang-tri-hoa-qua-nhung-phu-huynh-lai-dong-loat-doi-bao-canh-sat-sau-khi-nhin-thay-hinh-anh-nay-a364400.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan