+Aa-
    Zalo

    "Cô giáo đẹp nhất Trung Quốc" vướng lùm xùm từ thiện sai luật

    • DSPL
    ĐS&PL Người được mệnh danh là "cô giáo thôn quê đẹp nhất” Trung Quốc mới đây đã bị tố làm từ thiện không có giấy phép.

    Gina Long Jingjing (28 tuổi) có bằng thạc sĩ về công tác xã hội tại Đại học Columbia (New York, Mỹ). Tại Trung Quốc, cô nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng bởi diện mạo nổi bật, được mệnh danh "giáo viên nông thôn đẹp nhất" với bằng cấp ở nước ngoài.

    co giao dep nhat trung quoc vuong lum xum tu thien sai luat dspl
    Gina Long Jingjing nổi tiếng với tên gọi "giáo viên nông thôn đẹp nhất Trung Quốc".

    Tuy nhiên, danh tiếng của Long bị tổn hại sau khi một người đàn ông ở Hồ Nam tố cáo công ty của Long tổ chức quyên góp từ thiện nhưng không phải đơn vị được cấp giấy phép. Nhiều người cáo buộc cô lợi dụng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để trục lợi.

    Phản hồi về sự việc trên, trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, cô giáo này thừa nhận mình đã làm sai luật khi công khai mã quét QR lên mạng để nhận quyên góp, nhưng vẫn khẳng định các khoản quyên góp được kiểm toán cẩn thận và tất cả được chuyển cho mục đích hỗ trợ giáo dục ở nông thôn Trung Quốc. 

    Trong video đăng tải gần đây, Long nói mình nghiêm túc với cam kết "thay đổi thế giới". 

    Hiện, giới chức Hồ Nam đang xem xét vụ việc. 

    Được biết, nữ "giáo viên nông thôn đẹp nhất" sinh ra ở Trường Sa (Hồ Nam), du học từ năm 16 tuổi. Từ năm 2011, Long tranh thủ các kỳ nghỉ hè về nước và dạy học cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa. Cô cũng tổ chức quyên góp ở Mỹ để hỗ trợ trẻ em nghèo ở Trung Quốc. 

    Năm 2018, Long thành lập tổ chức phi chính phủ Kind Force ở Trường Sa để gửi giáo viên tới dạy học ở các vùng khó khăn. Cô cũng có công ty cùng tên hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, tiếp thị.

    Một tranh cãi khác về Long có liên quan tới dự án cô này khởi động hồi tháng 5, thu phí 5.000 NDT (hơn 17 triệu đồng)/người cho một chuyến đi kéo dài 5 ngày tới vùng nông thôn Hồ Nam. 

    Trong chuyến đi kéo dài 5 ngày, tổ chức phi chính phủ của Long sẽ gửi những người đã đăng ký tới dạy học cho trẻ em 2 ngày và di chuyển tới các khu vực lân cận trong 3 ngày kia. Tổ chức của cô không yêu cầu trình độ học vấn với các ứng viên tham gia. Chia sẻ trên Weibo, Long cho biết chuyến đi này nhằm mục đích thúc đẩy phát triển kinh tế trong khu vực.

    Tuy nhiên, nhiều người không tán đồng với hình thức du lịch kết hợp dạy học này. 

    Thiếu giáo viên ở nông thôn đang là thực trạng khiến ngành giáo dục Trung Quốc phải đau đầu. Trong 20 năm quan, giới chức Trung Quốc phải điều động các giáo viên về các vùng quê giảng dạy trong vài tháng hoặc vài năm. 

    Năm 2020, Bộ Giáo dục nước này thông báo sẽ gửi hơn 22.000 giáo viên về hỗ trợ các vùng xa xôi hẻo lánh trong năm học 2020-2021.

    Nhiều tổ chức phi chính phủ cũng cử các tình nguyện viên tham gia công việc này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-dep-nhat-trung-quoc-vuong-lum-xum-tu-thien-sai-luat-a514655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan