+Aa-
    Zalo

    Cô giáo địu em bé ngủ ngon lành suốt 3 tiết học, biết lý do ai cũng rưng rưng

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, một cô giáo nhận được hơn 50.000 lượt like trên mạng xã hội nhờ câu chuyện cực kỳ đáng yêu từ người con gái của mình.

    Mới đây, một cô giáo nhận được hơn 50.000 lượt like trên mạng xã hội nhờ câu chuyện cực kỳ đáng yêu từ người con gái của mình.

    Hình ảnh GS.TS Ramata Sissoko Cissé địu em bé trên lớp được chia sẻ lên mạng xã hội. Ảnh: Twitter/Anna Cissé

    Cụ thể, cô nàng Anna Cissé - con gái GS Ramata Sissoko Cissé (51 tuổi) tại ĐH Georgia Gwinnett (Mỹ) đã đăng hình ảnh mẹ mình vừa địu trẻ vừa giảng bài. Bức ảnh ngay khi được đăng tải đã gây chú ý của cộng đồng mạng.

    Cụ thể, trên Twitter cá nhân của mình cô bạn Anna viết rằng: "Mẹ là tấm gương mà tôi hằng ngưỡng mộ. Một sinh viên không tìm được người giữ trẻ, mẹ tôi đã đúng lớp suốt 3 giờ với đứa trẻ trên lưng và cho cậu bé ăn. Được nuôi dưỡng bởi người có tình yêu lớn lao như thế này thật là hạnh phúc".

    Sau gần 10 ngày, bức ảnh đã nhận được hơn 57.000 lượt yêu thích. CNN ngày 28/9 bình luận bức ảnh đó "đang cho thế giới thấy lòng tốt và lòng trắc ẩn trông như thế nào".

    GS Cissé cho biết vào đêm muộn thứ tư (ngày 18/9), một sinh viên đã gọi điện cho cô để thông báo người trông con cho em bị bệnh. Do đó, nữ sinh phải đưa con trai tới lớp Giải phẫu và Sinh lý học vào ngày hôm sau.

    Là bà mẹ ba con, cô Cissé đã "bật đèn xanh" cho sinh viên của mình, cho phép em mang con đến lớp. "Tôi cảm thấy mình phải giúp đỡ. Nó giống như một trách nhiệm đạo đức", cô Cissé nói.

    Thế nhưng, khi ở trong lớp, em bé không ngừng ngọ nguậy và thật khó để sinh viên tập trung vào bài học. Vị giáo sư đã nói sinh viên đưa em bé cho cô. Tuy nhiên, chính cô cũng không thể vừa bế trẻ vừa giảng bài.

    Cô Cissé sau đó tìm ra một giải pháp là lấy chiếc áo trắng và biến nó thành địu vải để địu em bé sau lưng. Em bé nhanh chóng ngủ thiếp đi và im lặng trong suốt ba tiếng cô giảng bài.

    Khi một sinh viên hỏi tại sao cậu bé có thể ngủ yên như vậy. Cô Cissé giải thích, em bé được ủ ấm bằng thân nhiệt của cô và cảm thấy thư giãn hơn. Khi bé thức giấc và phải cho ăn, cô tiếp tục lấy ví dụ khi em bé bị đói và bình sữa bị lạnh, việc hâm nóng sữa sẽ giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất của bé.

    Nhiều sinh viên của GS Cissé sẽ trở thành y tá, bác sĩ, hoặc làm việc trong các ngành nghề chăm sóc sức khoẻ khác. Cô tin rằng dạy kiến thức khoa học chỉ là một phần trong nhiệm vụ của cô để chuẩn bị cho cuộc sống sau đại học cho sinh viên. "Tình yêu và lòng trắc ẩn là một phần trong triết lý dạy học của tôi", Cissé nói.

    Cô hy vọng mình có thể giúp sinh viên thấm nhuần những phẩm chất đó bằng cách mô hình hoá chúng trong những khoảnh khắc ở lớp học như bế con cho sinh viên vì một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tốt không thể đơn thuần chỉ học trong sách giáo khoa.

    "Tôi hy vọng sinh viên của mình có thể lan truyền được tình yêu thương, mang nó đến cho những người khác cần nó", GS Cissé nói.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-diu-em-be-ngu-ngon-lanh-suot-3-tiet-hoc-biet-ly-do-ai-cung-rung-rung-a294991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan