+Aa-
    Zalo

    Cô giáo “đồng lõa” đánh nhiều học sinh ở Hải Phòng cũng bị kỉ luật

    • DSPL
    ĐS&PL Cô Hoàng Thị Vân (Trường Tiểu học Quán Toan) thừa nhận chứng kiến cảnh cô Trang cầm thước đánh học sinh. Bản thân cô Vân cũng vào lớp và đánh các cháu.

    Cô Hoàng Thị Vân (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7, Trường Tiểu học Quán Toan) thừa nhận chứng kiến cảnh cô Trang cầm thước đánh học sinh. Bản thân cô Vân cũng vào lớp và đánh các cháu.

    Theo Vietnamnet, cụ thể, cô Vân thuật lại: "Sau khi gần hết giờ kiểm tra Tiếng Việt của lớp, tôi có sang lớp để lấy một quyển sổ. Thấy một số cháu đi lại tự do trong lớp và không làm bài, tôi có nhắc nhở các cháu về chỗ ngồi và làm tiếp bài kiểm tra, nhưng một số cháu không nghe.

    Tôi có tát nhẹ vào 2 cháu và cháu T. có khóc. Cháu này bình thường ở lớp vui quá cũng khóc, buồn quá cũng khóc. Ví dụ cháu viết chậm mà các bạn không chờ thì cũng khóc...

    Tôi còn nhắc nhở mấy cháu viết đầy đủ thông tin về ngày kiểm tra, tên và lớp mà còn thiếu rồi sau đó đi ra khỏi lớp.

    Sau tiết kiểm tra Tiếng Việt là tiết kiểm tra Toán, tôi quay lại lớp thì thấy cháu Đ. bảo là chưa nộp bài Tiếng Việt. Tôi hỏi, cháu bảo do viết chậm. Khi quay lại thì thấy cô Trang đánh 2 cháu 2 cái vào chân. Sau đó tôi đi ra khỏi lớp".

    Cô Vân thành khẩn nhận lỗi đã vi phạm quy chế khi coi kiểm tra là vào phòng không phải mình được phân công và có hành vi tát 2 em học sinh.

    "Tôi biết việc làm của mình sai và xin lỗi tất cả ban giám hiệu và phụ huynh, học sinh" - cô Vân nói.

    Cô Phạm Thị Vân (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7) không bảo vệ học sinh do mình chủ nhiệm mà còn đánh nhiều em khác. 

    Theo VTC News, tại buổi làm việc giữa UBND TP Hải Phòng và đại diện sở, ban ngành tại trường Tiểu học Quán Toan chiều 16/5, Phó Chủ tịch thành phố Lê Khắc Nam cho rằng, sự việc cô giáo tát và đánh liên tiếp học sinh chưa được xử lý triệt để, bởi hai cô cùng có hành vi sai trái, nhưng chỉ một người bị kỷ luật.

    Người bị kỷ luật là cô Nguyễn Thị Thu Trang (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8); còn cô Nguyễn Thị Vân (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7) thì "bình yên vô sự".

    Theo ông Nam, cô Vân dù đánh nhẹ nhưng đầu tiên, khi nhìn thấy cô Trang đánh học sinh lại không quyết liệt can ngăn.

    “Đáng lẽ là giáo viên chủ nhiệm thì hơn ai hết phải bảo vệ học sinh của mình nhưng cô Vân không làm điều đó. Sau nữa, phải thấy trách nhiệm Ban giám hiệu như thế nào”, ông Nam nói.

    Những hình ảnh được ghi nhận trong clip trích xuất từ camera của Trường Tiểu học Quán Toan ngày 8/5 cho thấy, cô Vân 3 lần xuất hiện tại phòng số 21, nơi học sinh của mình đang làm bài kiểm tra môn Tiếng Việt học kỳ 2. Thời điểm đó, giáo viên này được cử trông thi lớp 2A6.

    Cô Vân chứng kiến nhiều hành vi sai trái của cô Trang, nhìn thấy học trò chịu những trận đòn roi, nhưng tuyệt nhiên không can thiệp, thậm chí còn đánh các em.

    Theo ông Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, với sự việc trên, sẽ xử lý nghiêm để làm gương, cũng như chấn chỉnh toàn ngành giáo dục Hải Phòng. “Tất cả có lỗi phải xử lý, thành phố không bao che”, ông Nam nhấn mạnh.

    Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng (người đứng). Ảnh: VTC News

    Trước đó, ngày 9/5 cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8, Trường Tiểu học Quán Toan) bị phụ huynh phản ánh về hành vi đánh vào vùng thái dương, vụt thâm tím vào chân học sinh H.G.Đ trong giờ kiểm tra.

    Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, ông Dương Đình Ổn đã có quyết định đình chỉ công tác 6 tháng, không bố trí cho nữ giáo viên này chủ nhiệm trong một năm kể từ ngày 9/5.

    Tuy nhiên, phía gia đình cháu bé vẫn chưa đồng tình với hình thức xử lý nói trên. Phụ huynh cho rằng việc làm của cô Trang đã đe dọa đến tinh thần và gây tổn thương sức khỏe trầm trọng đến học sinh, cần xử lý nghiêm trước pháp luật.

    Ngày 15/5, chị Như Anh - phụ huynh em Đ - đã chia sẻ lên mạng xã hội clip dài 11 phút ghi lại hình ảnh cô giáo Trang đánh đập nhiều học sinh trong đó có con mình.

    Đoạn clip ghi lại việc ở Trường Tiểu học Quán Toan, trong buổi kiểm tra học kỳ II của lớp 2A7 sáng ngày 8/5. Trong đó, cô giáo trên đã tát liên tiếp vào mặt, vào đầu và dùng thước đánh em Đ cùng một số học sinh, trong đó có hai học sinh nam đã khóc rất to ngay trong lớp học.

    Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Toan cho biết, khi trích xuất camera thì thấy lúc đó không chỉ có cô Trang (phụ trách trông giờ kiểm tra) mà còn có cả cô Vân (chủ nhiệm lớp 2A7) có đánh học sinh.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-dong-loa-danh-nhieu-hoc-sinh-o-hai-phong-cung-bi-ki-luat-a275757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan