+Aa-
    Zalo

    Cô giáo "đứng hình" trước bài văn tả mẹ của học sinh: Em đánh răng thì mẹ đứng cạo râu

    • DSPL
    ĐS&PL Cộng đồng mạng đọc tới đọc lui vẫn không khỏi tò mò rằng em học sinh "bá đạo" này đang muốn nói miêu tả về mẹ hay bố.

    Sự hồn nhiên, chân thật cùng trí tưởng tượng đôi khi vượt quá mức mong đợi của các em học sinh tiểu học đã cho ra đời những "tác phẩm" văn chương không chỉ khiến thầy cô mà ai nấy được dịp đọc qua đều không khỏi choáng váng.

    Mới đây, một bài tập làm văn của học sinh tiểu học mà ai đọc vào cũng sẽ không nhịn được cười vì quá sáng tạo cùng màn "bẻ lái" cực gắt. Theo đó, cô giáo đã cho đề bài: "Em hãy tả một người thân yêu gần gũi nhất với em", học trò đã có bài làm như sau:

    "Nhà em gồm có ông, bà, em và mẹ tên là Bố…

    Em quý bà nhất nhà nhưng hôm nay em muốn tả về mẹ. Vì mẹ em rất lạ. Mẹ em tên là Bố, em thấy rất lạ bởi mẹ không giống với những mẹ của các bạn khác.

    Tủ đồ quần áo của mẹ không có một cái váy nào cả mà toàn là áo sơ mi. Mẹ cũng không bao giờ đi giày cao gót. Mỗi lần đưa em đi học thì mẹ chỉ mặc quần ngố, áo ba lỗ và đi dép tông… Đôi khi em thấy khó chịu, em bảo sao mẹ không diện được như mẹ của các bạn. Mỗi lần thế là mẹ xoa đầu rồi chỉ nói một câu "mẹ của con là đặc biệt mà" sau đó đưa cho em một cái kẹo thế là em quên câu hỏi luôn.

    Còn một việc em thấy mẹ rất lạ nữa là bà chẳng bao giờ cạo râu, thế mà sáng nào đưa em đi học hầu như 2 ngày một lần, em đánh răng thì mẹ đứng cạo râu. Em thật sự không hiểu mẹ của em mặc dù em rất yêu mẹ".

    bai van ta me 1

    Bài văn của cậu bé khiến cộng đồng mạng không khỏi bối rối vì lần đầu nghe thấy "mẹ tên là bố". Bên cạnh đó, các chi tiết hài hước trong bài cũng khiến người đọc phải bật cười thích thú.

    Nhiều người tinh ý nhận ra có thể gia đình của em học sinh này không được đầy đủ các thành viên như các bạn nên không tránh khỏi bài làm có phần khác biệt.

    Một số bình luận đáng chú ý của cộng đồng mạng:

    "Do thiếu thốn và mong muốn có mẹ nên có những đứa bé gọi bố là bố và mẹ luôn";

    "Mình thực sự xúc động. với bé bố chính là mẹ, và ông bố bố thật đáng yêu trong mắt con mình";

    "Gia đình khuyết mẹ hoặc bố thì trẻ thơ thật thiệt thòi, mong con học giỏi và trân trọng người bố nhé con yêu".

    "Thương cháu quá, học hành chăm chỉ và ngoan nhé cháu".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-dung-hinh-truoc-bai-van-ta-me-cua-hoc-sinh-em-danh-rang-thi-me-dung-cao-rau-a524140.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan