+Aa-
    Zalo

    Cô giáo ngã quỵ, sụt 4kg sau khi nhận mức lương hưu 1,3 triệu/ tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Cầm quyết định nghỉ hưu với mức lương nhận được mỗi tháng là 1.356.000 đồng/tháng, cô Vỹ choáng váng, ngã quỵ xuống.

    Cầm quyết định nghỉ hưu với mức lương nhận được mỗi tháng là 1.356.000 đồng/tháng, cô Vỹ choáng váng, ngã quỵ xuống.

    Cùng chung cảnh ngộ với cô Trương Thị Lan (ở huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) - người giáo viên nhận mức lương 1,3 triệu đồng/tháng sau 37 năm cống hiến cho ngành giáo dục, cô Nguyễn Thị Vỹ (ở xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã ngã quỵ khi nhận quyết định nghỉ hưu với mức lương 1.356.000 đồng/tháng.

    Theo lời cô Vỹ, năm 1980, khi tròn 18 tuổi, cô lên huyện miền núi Tân Kỳ học sơ cấp mầm non. Vì thiếu giáo viên, cô Vỹ phải vừa học vừa đi dạy. Đến năm 1984, cô được phân công về quê nhà làm giáo viên mầm non xã Nam Xuân.

    Năm 2003, cô Vỹ học lên trung cấp sư phạm mầm non rồi trở về trường tiếp tục công tác. Năm 2008, cô Vỹ tiếp tục đi học và sau đó tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, về giảng dạy ở nơi cũ.

    Cô Nguyễn Thị Vỹ. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Năm 1995, cô và nhiều giáo viên khác được đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), đồng thời phải đóng truy thu bảo hiểm số tiền 2,6 triệu đồng. Năm 2011, cô Vỹ được biên chế Nhà nước.

    Trước khi nghỉ hưu, cô giáo này nhận lương 6,3 triệu đồng/tháng. Ngày 1/6, nữ giáo viên này nhận quyết định nghỉ hưu. Lúc cầm quyết định trên tay, cô Vỹ choáng váng, ngã quỵ không dám tin vào sự thật.

    Cô Vỹ chia sẻ: "Khi cầm quyết định nghỉ hưu, tôi đọc không thể tin vào mắt mình, lương 1.356.000 đồng/tháng. Tôi choáng váng, ngã quỵ xuống. Trở về nhà tôi nằm khóc bốn ngày. Đêm không sao chợp mắt được”.

    “Tôi khóc vì quá tủi thân, sau 35 năm học tập và công tác từ miền núi đến miền trung du, miền xuôi, tôi không ngờ nghỉ hưu với mức lương quá thấp vậy. Nhiều người trong xóm còn nói rằng, “tôi giấu diếm lương chứ ít nhất cũng 3,5 triệu đồng”. Suy sụp mà sụt mất 4 kg” – cô Vỹ buồn bã kể.

    Về vấn đề này, cô nguyễn Thị Hồng, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Nam Xuân cho biết, khi cô Vỹ nhận được quyết định nghỉ hưu với mức lương như vậy, nhà trường cũng sửng sốt vô cùng. Tuy nhiên, khi cử kế toán lên cấp trên để hỏi thì được họ giải thích mức lương như vậy là đúng quy định.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-nga-quy-sut-4kg-sau-khi-nhan-muc-luong-huu-13-trieu-thang-a207230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan