+Aa-
    Zalo

    Cô giáo tức tốc báo phụ huynh khi thấy bé trai mang thứ bất ngờ đến lớp

    (ĐS&PL) - Ngay khi phát hiện ra sự việc, giáo viên và nhà trường nhanh chóng liên hệ với phụ huynh học sinh để tìm hiểu.

    Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc được dịp xôn xao trước đoạn video ghi cảnh bé trai lấy ra một xấp tiền mặt lớn từ trong cặp sách. Theo tìm hiểu, đoạn video được quay tại một trường tiểu học ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc).

    Bé trai trong video tên Shuo Shuo (7 tuổi, hiện đang học lớp 2). Trong ngày đầu đi học sau tết, Shuo Shuo đã mang tổng cộng 20.000 NDT (hơn 70 triệu đồng) đến trường để lì xì cho bạn bè và thầy cô.

    Ngay khi phát hiện ra sự việc, cô giáo của Shuo Shuo và nhà trường đã liên lạc trực tiếp với mẹ của cậu bé để hỏi chuyện. Theo lời kể, Shuo Shuo được lì xì tổng cộng khoảng 25.000 NDT (gần 90 triệu đồng) trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Người me cho biết Shuo Shuo không có khái niệm về tiền bạc nên ngây thơ hành động như vậy.

    co giao tuc toc bao phu huynh khi thay be trai mang thu bat ngo den lop
    Bé trai 7 tuổi mang số tiền lớn đến trường để lì xì cho bạn bè và thầy cô.

    "Bé với chị gái gom số tiền mừng tuổi lại. Ngoài ra, chúng tôi cũng để chút tiền trong ngăn kéo. Không ngờ bé lại mang số tiền đó tới tới trường mà chẳng nói với tôi câu nào. Tới khi giáo viên gọi điện thoại sao con anh chị mang nhiều tới lớp vậy tôi mới biết chuyện", người mẹ cho hay.

    Mẹ cậu bé sau đó nhờ cô giáo giữ hộ tiền, khi đến đón con thì chị sẽ nhận lại. Chị cũng cho biết sẽ dạy con thêm để tránh xảy ra sự việc tương tự.

    Câu chuyện của bé trai 7 tuổi nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, không ít người cảm thấy ngỡ ngàng và choáng ngợp khi biết số tiền trẻ nhỏ bây giờ được mừng tuổi.

    Trong khi đó, một số người lại tranh luận về việc quản lý tiền lì xì của trẻ cũng như dạy trẻ về cách quản lý tài chính. Shuo Shuo được bố mẹ cho tự cầm tiền mừng tuổi nhưng rõ ràng cậu bé không có ý thức về việc quản lý tiền bạc, chỉ đơn giản muốn tặng quà cho những người mình yêu quý.

    Ngoài ra, việc liệu bạn bè có nên trả lại số tiền lì xì đã được nhận hay không cũng đang là đề tài gây tranh cãi gay gắt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-tuc-toc-bao-phu-huynh-khi-thay-be-trai-mang-thu-bat-ngo-den-lop-a528751.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan