+Aa-
    Zalo

    Cô giáo Ukraine bị tố bán học sinh cho đường dây buôn nội tạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cảnh sát miền Đông Ukraine vừa bắt giữ một cô giáo bị tố âm mưu bán bé gái 13 tuổi với giá 10.000 USD cho những kẻ buôn nội tạng.

    (ĐSPL) - Cảnh sát miền Đông Ukraine vừa bắt giữ một cô giáo bị tố âm mưu bán bé gái 13 tuổi với giá 10.000 USD cho những kẻ buôn nội tạng.

    Theo Telegraph, Galina Kovalenko, 52 tuổi, giáo viên tại một trường học dành cho trẻ mồ côi, đã bị bắt khi định giao bé gái trên cho những kẻ buôn nội tạng với giá 10.000 USD. Cô giáo này được cho là đã lên kế hoạch gần một năm nhằm vào một bé gái không có khả năng phòng vệ.

    Cô giáo Galina Kovalenko bị bắt giữ vì âm mưu bán nội tạng học sinh. Ảnh: Facebook/ Telegraph

    Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết, phía cảnh sát đã phát hiện manh mối vụ việc từ mùa hè và đơn vị chống buôn người khu vực phía đông thành phố Kharkiv đã theo dõi bà Kovalenko trong 4 tháng.

    "Bà Galina làm việc gần 1 năm cho kế hoạch này. Cảnh sát đã bắt quả tang vụ mua bán khi bà ta đưa nạn nhân ra khỏi trường nội trú, đưa cô bé đến chỗ người mua và nhận tiền", ông Avakov cho biết.

    Kẻ muốn mua nữ sinh trên được cho là đã ám chỉ về chuyện lấy nội tạng của bé gái, tra hỏi bà Kovalenko về tình hình sức khỏe của em. Tên này đã trả gần 40 USD để có được ảnh và hồ sơ y tế của nạn nhân.

    Nếu bị kết tội, bà Kovalenko có thể ngồi tù 12 năm. Tuy nhiên, ông Avakov nói rằng ông cảm thấy tội ác này xứng đáng với án chung thân. Vụ án ày sẽ do đích thân ông Avakov xử lý.

    Ukraine từ lâu là một điểm nóng về nạn buôn người ở Đông Âu. Các băng nhóm tội phạm thường nhắm vào những người nghèo khổ để lấy nội tạng, thu về tới 1,2 tỷ USD lợi nhuận bất hợp pháp.

    Điều 3, đoạn (a), Nghị định thư của Liên hợp quốc về việc ngăn chặn, trấn áp tội buôn bán người,

    Tội buôn bán người là việc tuyển chọn, vẫn chuyển, chuyển giao, chứa chấp hoặc tiếp nhận người, bằng cách đe dọa hoặc dùng vũ lực hoặc các hình thức khác như ép buộc, bắt cóc, gian lận, lừa đảo hoặc việc lạm dụng quyền lực hay một vị trí hoặc trao hay nhận một khoản lợi ích nhằm đạt được sự kiểm soát một người khác, cho mục đích thu lợi. Thu lợi có thể bao gồm, ở mức tối thiểu, việc thu lợi từ người khác nhằm mục đích mại dâm, hoặc bóc lột tình dục, ép buộc lao động, dịch vụ, nô lệ hay tương tự như chế độ nô lệ hay loại bỏ các bộ phận trên cơ thể.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo

    Link nguồn: https://www.unodc.org

    Lê Huyền(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-ukraine-bi-to-ban-hoc-sinh-cho-duong-day-buon-noi-tang-a171129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.