+Aa-
    Zalo

    Có hay không chuyện tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương 2 tỷ đồng/tháng?

    (ĐS&PL) - Chiều 2/5, VFF và HLV Kim Sang-sik về cơ bản đã đạt thỏa thuận về các điều khoản cuối cùng và có thông tin cho rằng ông sẽ nhận mức lương lên đến 1 triệu USD/năm.

    Theo thông tin từ VTC News, mức lương ông Kim Sang-sik nhận được thấp hơn nhiều so với con số 1 triệu USD/năm (khoảng 24 tỷ đồng/năm tương đương 2 tỷ đồng/tháng) được đồn đoán trên mạng xã hội. Nhà cầm quân này hưởng lương gần với chế độ đãi ngộ của ông Troussier.

    Bản thân ông Kim không phải HLV danh tiếng hàng đầu tại Hàn Quốc dù vừa vô địch K.League ít năm trước. Do đó, ông Kim và công ty đại diện hiểu rằng mình không thể nhận lương "trên trời".

    Hơn nữa, trong thời điểm hiện tại, số tiền 1 triệu USD/năm dành cho HLV trưởng đội tuyển quốc gia nằm ngoài khả năng chi trả của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

    Trước đây, lương của HLV Philippe Troussier được một doanh nghiệp tài trợ để chi trả. Ông Troussier nhận 60.000 USD/tháng, tương đương 720.000 USD/năm. Đây đã là mức lương rất cao mà VFF từng trả cho chuyên gia ngoại.

    HLV Kim Sang-sik sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VTC News

    HLV Kim Sang-sik sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VTC News

    Thông tin từ VietNamNet cho hay, chiều 2/5, HLV Kim Sang Sik đã chốt lại những điều khoản cuối cùng trong hợp đồng trở thành người kế nhiệm HLV P.Troussier. 

    Trước mắt, VFF công bố với giới truyền thông vào 16h ngày 3/5, sau đó chọn "ngày đẹp" tổ chức lễ ra mắt tân HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam.

    Hợp đồng của VFF và HLV Kim Sang Sik kéo dài 2 năm, với những mục tiêu vừa tầm là AFF Cup và SEA Games, thay vì hướng tới World Cup như người tiền nhiệm Troussier.

    Đây là mục tiêu được đánh giá phù hợp với thực lực của tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại, bên cạnh đó giảm nhiều áp lực với tân HLV trưởng và các cầu thủ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-hay-khong-chuyen-tan-hlv-tuyen-viet-nam-nhan-luong-2-ty-ong-thang-a419376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan