+Aa-
    Zalo

    Có hay không việc trường mầm non bớt xén khẩu phần ăn của học sinh?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiều 4/11, giữa chính quyền ĐP, lãnh đạo trường MN Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (HT) và phụ huynh HS đã có buổi họp quanh việc khẩu phần ăn của con em bị bớt xén.

    (ĐSPL) - Liên quan đến việc nhiều phụ huynh phát hiện khẩu phần ăn của con em mình tại trường Mầm non xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị bớt xén, không đúng như thực đơn đã ghi, ngày 4/11, giữa chính quyền địa phương, lãnh đạo nhà trường và phụ huynh đã có buổi làm việc tại trường.

    Tin tức về sự việc cho hay, theo phản ánh của một phụ huynh, trú khối 3, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Nghi ngờ nhà trường bớt thức ăn trong bữa ăn của con em mình, những người này đã bất ngờ kiểm tra nhà bếp của trường Mầm non xã Xuân Phổ, phát hiện số thịt có ghi trong thực đơn nhưng vẫn nằm trong tủ lạnh nhà trường.

    Những ngày này, rất nhiều phụ huynh có con em đang học tại trường Mầm non Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bức xúc trước việc khẩu phần ăn học sinh bị bớt xén.

    Trước đó, trong thời gian từ tháng 9/2014 đến nay, một số phụ huynh đã nghi ngờ suất ăn của các trẻ bị bớt xén do khi nhìn thấy mỗi suất cơm 10.000 đồng có rất ít thức ăn.

    Ngày 18/10, trong bảng thực đơn ghi rõ bữa ăn của các cháu có 7kg thịt heo. Khi vào kiểm tra, phụ huynh phát hiện tại bếp 10kg thịt heo chưa chế biến. Khi được hỏi vì sao không dùng nấu cho các cháu, người phụ bếp tên Tâm im lặng, không trả lời.

    Đến ngày 27/10, chị Trần Thị Thanh T. cùng với một phụ huynh khác tên là T. đã bất ngờ vào nhà bếp của trường kiểm tra thì phát hiện thiếu 3kg thịt gan cho bữa ăn trưa và 6,9kg thịt lợn cho buổi chiều chưa được xử lý. 

    Nghi ngờ nên đã thắc mắc, 2 phụ huynh được cô Trần Thị Mai, nhân viên của trường trả lời rằng phải chờ số trẻ đến đủ, xem vắng hay không. Đáng nói là thời điểm đó là 8h10, học sinh đã tới trường hết.

    Tìm hiểu được biết, lượng thịt dùng cho buổi sáng ngày 27/10 theo thực đơn là 15,5kg, nhưng khi chị Thanh T. và chị T. đặt lên cân thì chỉ được 12,5kg. Cũng lúc này, 6,9kg thịt lợn dùng cho buổi chiều vẫn chưa có tại nhà bếp.

    Chiều cùng ngày, 2 phụ huynh này tiếp tục lên nhà bếp của trường để kiểm tra. Thấy lượng thịt xay sẵn để nấu khá ít, gượng hỏi thì phụ huynh nhận được câu trả lời từ cô Mai, mới chỉ xử lý 3kg, còn 3,9kg xử lý tiếp cho nồi thứ 2. Trong khi đó, cô Trâm, nhân viên bếp ăn lại nói, 6,9kg thịt buổi chiều đã xử lý hết rồi.

    Tiếp những ngày sau đó, quá bức xúc, tiếp tục lên kiểm tra thì phụ huynh vẫn phát hiện khẩu phần ăn của các cháu bị thiếu. Phụ huynh tên H. cho hay, sáng 28/10, chị này cùng một số phụ huynh khác vào kiểm tra thì thấy thiếu 0,6kg thịt gà và 1,5kg thịt nạc. Sau đó, phụ huynh đã yêu cầu bếp ăn bổ sung đồng thời lập biên bản vụ việc.

    Liên quan đến sự việc này, chiều 4/11, tại trường Mần non xã Xuân Phổ đã diễn ra buổi làm việc giữa lãnh đạo nhà trường, Phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân, đại diện chính quyền địa phương cùng các bậc phụ huynh. 

    Rất đông phụ huynh đến và bày tỏ ý kiến về vụ việc trong buổi họp chiều nay (4/11) tại trường MN Xuân Phổ.

    Tại cuộc họp diễn ra vào chiều nay, tất cả các phụ huynh có con theo học tại trường đều tỏ ra rất bức xúc và cho rằng các cô không thể bớt xét khẩu phần ăn của các cháu như vậy. Đồng thời các phụ huynh cũng yêu cầu các cơ quan liên quan phải có hình thức kỷ luật nghiêm đối với sai phạm này.

    Trước những câu hỏi được đưa ra về khẩu phần ăn của học sinh, cô Nguyễn Thị Duyên, Hiệu trưởng trường Mầm non Xuân Phổ khẳng định: "Không có chuyện nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của các cháu. Số thịt 6,9kg là chia ra để nấu 2 lần. Nhà trường nhận lỗi về sự quản lý lỏng lẻo, đã để xảy ra việc mua thịt, bảo quản trong tủ lạnh qua đêm trước khi chế biến cho các cháu ăn".

    Cũng tại buổi họp, cô Phan Thị Chung, Chuyên viên phòng GD&ĐT cho hay: "Trước khi về tham dự buổi họp, phía phòng đã nghe phản ánh về sự việc. Tại cuộc họp ngày hôm nay, phía phòng sẽ lắng nghe tất cả những ý kiến của các phụ huynh đồng thời sẽ báo cáo về lãnh đạo phòng để thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra rà soát lại tất cả các hoạt động của trường Mầm non Xuân Phổ".

    Tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ cho biết: “Chính quyền sẽ tiếp thu những phản ánh của các bậc phụ huynh, nếu trường để tình trạng tương tự xảy ra, chính quyền xã sẽ có biện pháp xử lý nặng”.

    Bày tỏ quan điểm chung, hầu hết các phụ huynh chưa đồng tình với cách giải quyết đông thời cho biết sẽ đón con về ăn trưa tại nhà cho đến khi có đoàn thanh tra của Phòng GD&ĐT huyện về làm việc với nhà trường.

    BẢO KHÁNH

    [mecloud]qU2qTDuUql[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-hay-khong-viec-truong-mam-non-bot-xen-khau-phan-an-cua-hoc-sinh-a118028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.