+Aa-
    Zalo

    Có hay không Vietnam Airlines bán vé trùng số ghế cho khách?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Khi lên máy bay của hãng Vietnam Airlines, anh H. bất ngờ phát hiện một hành khách có số ghế và số vé trùng với số ghế, số vé của anh.

    (ĐSPL) – Khi lên máy bay của hãng Vietnam Airlines, anh H. bất ngờ phát hiện một hành khách có số ghế trùng với số ghế của anh.

    Phản ánh đến báo Đời sống và Pháp luật, anh Nguyễn Thanh H. (Nghệ An) cho biết: Ngày 23/8, anh H. bay từ TP.HCM về Vinh trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines VN1266, số ghế 17D.

    Tuy nhiên, khi lên máy bay, anh H. bất ngờ phát hiện một hành khách tên Trần Văn CH. có số ghế trùng với anh là ghế số 17D.

    Ngay sau đó, anh H. phản ánh sự việc với nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines đang có mặt trên máy bay.

    Có hay không việc Vietnam Airlines bán trùng vé cho khách?

    Hai vé có số ghế trùng nhau. (Ảnh nhân vật cung cấp).

    “Nhân viên Vietnam Airlines nói với tôi rằng đây là nhân viên nội bộ rồi sau đó đưa người này lên khu VIP ngồi. Tôi không thể chấp nhận được một hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines lại bán một ghế cho hai người. Vì vé này tôi đã đặt từ trước trên mạng, số ghế đã được hiển thị trên hệ thống ngay khi đặt mua”, anh H. cho hay.

    Ngày 24/8, ngay sau khi nhận được phản ánh của anh H., phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã liên hệ với hãng hàng không Vietnam Airlines. Đại diện Vietnam Airlines cho biết sẽ xác minh thông tin và có câu trả lời trong thời gian sớm nhất.

    Chiều ngày 27/8, phản hồi về phản ánh của khách hàng liên quan đến sự việc trên, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết: “Qua xác minh, Vietnam Airlines khẳng định đây không phải là trường hợp hành khách bị trùng số vé”.

    Theo đó, đại diện Vietnam Airlines lý giải: “Hai hành khách có số vé hoàn toàn khác nhau và bị trùng số ghế ngồi được in trên thẻ lên tàu bay (Boarding pass).

    Trên thực tế, trong quá trình làm thủ tục hành khách, hành lý tại quầy check-in, ban đầu hành khách Trần Văn CH. được thủ tục viên được xếp vào vị trí ghế 17D, nhưng sau đó thủ tục viên đã đổi lại cho khách vào vị trí ghế 11D mà chưa kịp thông báo lại với khách về số ghế mới.

    Vị trí ghế 17D sau đó đã được thủ tục viên xắp xếp cho khách Nguyễn Thanh H. Việc thay đổi lại vị trí ngồi đã được cập nhật lên hệ thống của hãng nên hành khách Trần Văn CH. vẫn được lên tàu bay bình thường và thẻ lên máy bay mới (số ghế 11D) đã được thủ tục viên đưa lên máy bay để đổi cho khách.

    Trong trường hợp này nhân viên làm thủ tục của hãng đã sơ xuất khi không thông báo lại và đổi thẻ lên tàu bay ngay cho khách sau khi thay đổi chỗ ngồi dẫn đến hành khách gặp phiền toái khi thực hiện chuyến bay”.

    Độc giả phản ánh các sự việc liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, đề nghị gửi về địa chỉ email: [email protected] | Hotline: 0942 368 555
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-hay-khong-vietnam-airlines-ban-ve-trung-so-ghe-cho-khach-a48378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan