Cơ hội đi tiếp của Việt Nam bị ảnh hưởng thế nào khi Triều Tiên rút khỏi vòng loại World Cup 2022?


Thứ 3, 04/05/2021 | 12:06


Cùng sự kiện

Việc đội tuyển Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại World Cup 2020 sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cơ hội đi tiếp của các đối thủ ở những bảng đấu khác.

Việc đội tuyển Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại World Cup 2020 sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cơ hội đi tiếp của các đối thủ ở những bảng đấu khác.

Việc tuyển Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại World Cup 2022 có thể ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam.

Trong một thông báo chính thức mới đây, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho biết, Liên đoàn Bóng đá Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên (PRKFA) ngày 30/4 đã gửi văn bản chính thức tới Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố ý định không tham gia các trận đấu vòng loại World Cup 2022 tổ chức ở Hàn Quốc vào tháng 6 tới.

Phía KFA đang cố gắng thuyết phục phía Triều Tiên xem xét lại quyết định trên do vẫn còn khá nhiều thời gian trước khi bảng H vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tập trung tại Hàn Quốc. Dù vậy, khả năng PRKFA đổi ý là rất thấp.

Ngoài Hàn Quốc và Triều Tiên, bảng H còn có sự góp mặt của Turkmenistan, Liban và Sri Lanka. Tuyển Triều Tiên đã giành 8 điểm sau 5 trận và còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Việc các quốc gia kể trên rút khỏi vòng loại World Cup có thể tác động rất lớn đến tấm vé đi tiếp ở tất cả các bảng đấu. Hiện chưa rõ AFC sẽ quyết định xử thua toàn bộ các trận đấu còn lại hay hủy bỏ kết quả thi đấu của các đội bóng bỏ dở giữa chừng.

Trong trường hợp kết quả của tuyển Triều Tiên bị hủy bỏ, kết quả các trận đối đầu giữa Triều Tiên với các đội trong bảng cũng sẽ không được tính. Điều đó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của các đối thủ tại bảng khác, trong đó có tuyển Việt Nam tại bảng G.

Theo quy định, 8 đội đứng đầu 8 bảng cùng 4 đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất sẽ giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022.

Khi Triều Tiên rút lui, để đảm bảo tính công bằng giữa các bảng (bảng Triều Tiên chỉ còn 4 đội), các bảng khác cũng không tính thành tích đối đầu với đội cuối bảng.

Cụ thể, tại bảng G, Indonesia đang đứng cuối bảng sau 5 trận toàn thua.

Nếu bỏ thành tích đối đầu với Indonesia, tuyển Việt Nam sẽ chỉ còn 8 điểm thay vì 11 điểm như hiện tại (Lượt đi Việt Nam thắng Indonesia 3-1). Các đội khác trong bảng G cũng bị mất 3 điểm do không được tính thành tích đối đầu với Indonesia.

Để đi chắc chắn đi tiếp, tuyển Việt Nam cần giành 6/9 điểm ở 3 lượt trận còn lại. Tuy nhiên, trong đó có 1 trận gặp Indonesia và kết quả trận này sẽ không được tính.

Do đó, tuyển Việt Nam cần giành 4/6 điểm ở 2 trận còn lại gặp UAE và Malaysia, để có thể giữ ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng bởi 2 đội bóng này đều là đối thủ khó chịu và UAE có lợi thế sân nhà.

Trong trường hợp rơi xuống vị trí thứ 2, đội tuyển chúng ta sẽ phải so thành tích với 7 đội nhì bảng khác cho 4 suất đi tiếp. Khi đó, không có gì đảm bảo cho thầy trò HLV Park Hang-seo giành được tấm vé đến giai đoạn cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-hoi-di-tiep-cua-viet-nam-bi-anh-huong-the-nao-khi-trieu-tien-rut-khoi-vong-loai-world-cup-2022-a364559.html