+Aa-
    Zalo

    Cơ hội làm lại cuộc đời mong manh của kẻ cầm đầu nhóm truy sát 2 người trong quán cháo vịt

    • DSPL
    ĐS&PL Dù đã thanh toán tiền và về trước, Hải vẫn tập hợp bạn bè, mang theo hung khí truy sát khiến 2 người tử vong.

    Trong lúc ngồi nhậu tại quán cháo vịt, Lê Văn Hải nhìn qua bàn bên cạnh và thấy 1 thanh niên cười. Cho rằng mình bị “cười đểu” nên Hải nói với những người nhậu cùng bàn. Sau đó, dù đã thanh toán tiền và về trước, Hải vẫn tập hợp bạn bè, mang theo hung khí truy sát khiến 2 người tử vong.

    Cuộc hỗn chiến lúc rạng sáng

    1h sáng 24/11/2018, khi đường phố đã thưa thớt, người dân sống trên đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, quận 2, TP.HCM chìm vào giấc ngủ say thì bỗng giật mình bởi những tiếng la hét lớn, xen lẫn với tiếng bàn ghế, bát đĩa rơi loảng xoảng.

    Khi người dân kịp chạy tới thì chỉ còn 2 thanh niên nằm gục trên vũng máu, gần chục thanh niên khác nhanh chóng lên xe máy tháo chạy. Hiện trường là quán cháo vịt trước số nhà 1219 đường Nguyễn Thị Định.

    Nạn nhân được xác định là anh Võ Văn P., 27 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) và Phan Ngọc Q., 28 tuổi, quê tỉnh Long An. Cả hai được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi, do bị chém nhiều nhát vào các vùng trọng yếu trên cơ thể, mất nhiều máu.

    Thông tin về vụ án mạng nhanh chóng được cấp báo cho cơ quan điều tra Công an quận 2. Xác định vụ án nghiêm trọng, Công an quận 2 báo cáo vụ việc cho Công an TP.HCM phối hợp điều tra theo thẩm quyền. Công tác truy tìm nhóm đối tượng gây án được triển khai ráo riết.

    Khi công an đang khoanh vùng đối tượng nghi vấn thì được người dân cung cấp một tình tiết quan trọng. Đó là trong số những kẻ gây án, có một số tài xế, phụ xe container cho nhiều nhà xe trên địa bàn quận 2. Truy tìm đối tượng gây án theo hướng này, cơ quan điều tra nhanh chóng xác định được nhóm đối tượng gây án do Lê Văn Hải, SN 1996, quê tỉnh Lâm Đồng cầm đầu.

    Hùng hổ khi gây án, nhưng khi ra tòa, nhóm bị cáo tìm cách né ống kính phóng viên.

    Chiều 24/11/2018, công an ập vào nơi Hải sống trọ, khống chế Hải trước sự bất ngờ của đối tượng. Tại cơ quan điều tra, Hải thừa nhận đã cùng một nhóm người khác gây ra vụ chém 2 nạn nhân trong quán cháo vịt nói trên.

    Hải khai, khuya 23/11/2018, Hải cùng Dương Văn Tin, SN 1997, quê tỉnh Quảng Nam và 5 người khác đến quán cháo vịt trên đường Nguyễn Thị Định, quận 2 ăn nhậu. Lúc này, trong quán có anh Võ Văn P., Phan Ngọc Q. cùng một số người bạn cũng đang ngồi nhậu bàn bên cạnh.

    Trong lúc nhậu, nhóm của Hải dùng thùng loa di động của quán để hát karaoke cho "xôm". Thấy vậy, anh P. sang xin hát 1 bài cho vui và được nhóm đồng ý. Hát xong, anh P. về bàn ngồi nhậu tiếp. Hải thấy anh P. cười, nghĩ anh P. “cười đểu” mình. Hải nói với Tin: “Thằng tóc dài liên tục nhìn qua, coi chừng tụi nó kiếm chuyện”. Khi Hải định sang bàn anh P. để hỏi sao “cười đểu” thì được 2 người phụ nữ ngồi cùng bàn ngăn lại. Sau đó, nhóm của Hải thanh toán tiền và về phòng trọ nghỉ ngơi.

    Lúc này, một số người ngồi cùng bàn với anh P. và Q. cũng ra về, chỉ còn 2 người này ngồi lại tiếp tục nhậu. Về phần Hải, sau khi về đến phòng trọ, Hải nghĩ lại việc anh P. khiêu khích mình nên rủ Tin và một số người khác đi đánh anh P..

    Nhận được sự hưởng ứng của nhiều người, Hải, Tin và 6 thanh niên khác chạy xe chở nhau đến quán cháo vịt truy sát, chém tới tấp vào người anh P. và anh Q. làm 2 nạn nhân tử vong.

    Từ lời khai của Hải, cơ quan điều tra Công an quận 2 tiến hành bắt giữ 7 đối tượng liên quan gồm: Dương Văn Tin, SN 1997, quê tỉnh Quảng Nam; Bùi Thanh Hiệp, SN 1989, quê tỉnh Tiền Giang; Bùi Văn Quý, SN 1993, quê tỉnh An Giang; Phạm Công Trưởng (SN 1986); Nguyễn Duy Long (SN 1990), cùng quê tỉnh Khánh Hòa; Nguyễn Thanh Tứ, SN 1991, ngụ quận 8, TP.HCM; Phạm Thanh Hậu, SN 1989, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM.

    Hai mạng người, 1 án tử, 1 chung thân và gần 100 năm tù

    Với hành vi phạm tội nói trên, mới đây TAND TP.HCM đưa các bị cáo Lê Văn Hải, Dương Văn Tin và nhóm 6 đồng phạm ra xét xử cùng về tội Giết người. Khác với thái độ hùng hổ khi gây án, nhóm bị cáo tỏ ra sợ hãi khi đứng trước bục khai báo.

    Bị cáo Lê Văn Hải được xác định vai trò cầm đầu đã thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, Hải biện minh do say rượu, và do nhóm anh P. gây sự trước. Hải cũng khai chỉ kêu đồng bọn đến đánh nhóm anh P. để thị uy chứ không cố tình giết người và cũng không nghĩ 2 nạn nhân sẽ chết.

    Được xác định vai trò cầm đầu và bị tuyên mức án cao nhất, bị cáo Hải sợ hãi đến bật khóc.

    Sau khi gây án, Hải và nhóm đồng phạm bỏ trốn đến Cầu Tam dẫn vào khu công nghiệp Cát Lái (quận 2). Hải vứt con dao gây án xuống sông. Cả nhóm nghĩ rằng 2 nạn nhân chỉ bị chém trọng thương chứ không tử vong nên về phòng trọ nghỉ ngơi. Sáng hôm sau đọc báo thì thấy 2 nạn nhân tử vong thì mạnh ai người đó trốn nhưng tất cả đều bị bắt không lâu sau đó.

    Bị cáo Dương Văn Tin khai, được Hải rủ đi đánh nhóm anh P.. Hải cũng chính là người gọi điện cho Hiệp, Hậu đi đánh người. Còn bị cáo Hiệp và Hậu khai sau khi nhận được điện thoại của Hải, đã rủ thêm Trưởng, Tứ, Quý đi trả thù giúp bạn. Tại quán cháo vịt, tất cả các bị cáo dùng hung khí là dao, gậy, tuýp sắt chuẩn bị từ trước lao đến đánh, chém anh P. và anh Q. làm cả hai nạn nhân tử vong.

    Bị cáo Hải và nhóm đồng phạm tỏ ra ăn năn hối hận, mong được pháp luật khoan hồng, cho cơ hội được làm lại để sửa chữa sai phạm nhưng tất cả đã quá muộn. HĐXX sau quá trình xét xử và nghị án đã cho rằng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, vì lý do nhỏ nhặt mà tước đi sinh mạng 2 người. Trong đó, bị cáo Hải là người trực tiếp đâm các nạn nhân, do đó cần loại bỏ Hải ra đời sống xã hội.

    Đối với bị cáo Long, cùng Hải đâm chết 1 nạn nhân, cần tuyên mức án phạt tù không thời hạn mới có tính nghiêm minh. Với nhóm bị cáo còn lại, HĐXX căn cứ vào tính chất, mức độ của từng người, xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt để có mức án tương xứng.

    Từ các nhận định trên, HĐXX tuyên bố các bị cáo phạm tội Giết người và tuyên phạt bị cáo Hải án tử hình. Tuyên bị cáo Nguyễn Duy Long tù chung thân; Dương Văn Tin 20 năm tù; 5 bị cáo khác bị tuyên phạt từ 10 đến 17 năm tù cùng tội danh trên.

    Công Thư
    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ 5 (146)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-hoi-lam-lai-cuoc-doi-mong-manh-cua-ke-cam-dau-nhom-truy-sat-2-nguoi-trong-quan-chao-vit-a338733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan