+Aa-
    Zalo

    "Cỏ Mỹ", "tê giác mắt đỏ"...đang tàn phá giới trẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gây ảo giác không thua kém cần sa nhưng “cỏ Mỹ” chưa có trong danh mục các chất ma túy bị cấm, thậm chí còn được đội lốt “trà thảo mộc” bán tràn lan ngoài thị trường.

    Gây ảo giác không thua kém cần sa nhưng “cỏ Mỹ” chưa có trong danh mục các chất ma túy bị cấm, thậm chí còn được đội lốt “trà thảo mộc” bán tràn lan ngoài thị trường.

    Theo một số đầu nậu, “cỏ Mỹ” là những thảo mộc được tẩm ướp một số hương vị, người hút sẽ có ảo giác ngay tức khắc nếu là hàng nguyên chất 100\%. Mặt hàng này đang được vô tư mua bán, tiềm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường.

    Ngoài ra, thời gian gần đây, rất nhiều cảnh báo về những thú chơi quái đản của giới trẻ khi đốt đời bằng những loại ma túy mới chỉ để chứng tỏ “đẳng cấp”.

    Tuy nhiên, không dừng lại ở các loại ma túy như kim cương đen, bánh lười (Crazy cakes), những tháng gần đây, các loại ma túy mới như acetyl fentanyl, snapchat, hay tê giác mắt đỏ có mức độ tác động nguy hiểm hơn lại đang bắt đầu hành trình “đầu độc dân chơi”.

    "Cỏ Mỹ"

    Đối với K2/Spice là thú chơi nguy hiểm nhưng rất “thịnh hành” trong giới trẻ Việt Nam tại thời điểm hiện tại. K2/Spice theo một số 'dân chơi" thì là một hỗn hợp các loại cỏ gây nghiện và được tẩm một loại hóa chất gây nghiện. Loại này dễ khiến dân chơi “sập cần” nhưng độ ảo thì thuộc hàng đầu. Nhiều dân chơi thần kinh yếu chỉ chơi một lần là “ngu” luôn. Hiện tại loại này không hề khó kiếm mà chỉ cần lướt mạng là có.

    Đối với loại “giảm đau” (acetylfentanyl), đây thực chất là một loại thuốc không khó kiếm nhưng nó được “phát hiện” bởi các chuyên gia “ngáo đá”, “sập cần” trộn vào các loại ma túy và bán trên thị trường như heroin. Loại này được quảng cáo mạnh hơn 15 lần heroin, mạnh hơn morphine 80 lần.

    Mua bán dễ dàng

    Trưa 17-9 qua một tay hút “cỏ Mỹ”, nhóm phóng viên đã liên hệ với Thơm, một đầu nậu cung cấp ở TP.HCM. Cô gái này chào mời qua điện thoại: “Mình ở quận Tân Bình, bạn tới đường Bùi Thị Xuân thì điện thoại cho mình, mình sẽ nói chuyện cụ thể”.

    Khoảng một giờ sau, Thơm cùng một thanh niên tên Tuấn đến điểm hẹn là quán cà phê trên đường Bùi Thị Xuân (P.1, Q.Tân Bình, TP.HCM).

    Tê giác mắt đỏ

    Tuấn mở cốp xe lấy hai bịch “cỏ” hiệu “Alabama Wildfire”, trên bao bì có in dòng chữ “Not for human consumption” (tạm dịch: không dành cho người), bên trong có những mảnh vụn nhỏ màu xanh mùi thơm nồng nặc.

    Thơm bảo trên thị trường hiện nay có hai loại “cỏ” là hàng loại 1 và hàng loại 2, chỗ Thơm chỉ bán hàng loại 1, xuất xứ từ Mỹ.

    Thơm giải thích hàng loại 1 đang được giới trẻ chuộng hơn vì “bê” dai (tức gây ảo giác lâu), không nhức đầu như hàng loại 2. Mỗi bịch có trọng lượng 7 gam, Thơm bán lẻ với giá 350.000 đồng, mua sỉ từ 50 bịch trở lên có giá 250.000 đồng/bịch.

    Theo Tuấn, độ phê của “cỏ Mỹ” hơn hẳn shisha. “Hút xong độ “bê” cao trào trong 1-2 tiếng, thời gian sau thì lâng lâng tay chân” - Tuấn nói. Trường hợp “lên quá” (gây ảo giác) thì chỉ cần “chữa cháy” bằng cách uống nước và ăn thức gì đó sẽ tỉnh lại.

    Vào thời điểm khan hiếm hàng, giá lẻ một bịch “cỏ” lên từ 600.000-700.000 đồng. Ngoài việc đang cung cấp hàng sỉ cho các mối ở miền Bắc, miền Trung, Tuấn và Thơm còn đang tìm thêm mối tiêu thụ ở miền Tây.

    Ông Quân, một tay chơi quê Hà Nam, không ngần ngại bảo “cỏ Mỹ” mua không mấy khó, chỉ cần alô cho mối là có người giao tận nơi. Thậm chí có mối còn quấn “cỏ” thành những điếu bán lẻ cho khách.

    Ông Quân bảo: “Cỏ Mỹ chơi chẳng khác gì cần sa, thậm chí còn phê mạnh hơn. Lâu lâu bị căng thẳng hay ưu phiền tôi mới hút một hơi”.

    Nhưng theo ông Quân, không phải ai cũng hút được “cỏ”. “Nhiều tay “yếu” hút một hơi có thể bị nôn ói, còn hút ba hơi liên tiếp có khi người cứng đơ ra như cây gỗ” - ông Quân kể.

    Theo Khỏe&Đẹp

    Xem thêm video:

    [mecloud]xdXOI4rZsS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-my-te-giac-mat-dodang-tan-pha-gioi-tre-a112083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.