+Aa-
    Zalo

    Có nên cập nhật IOS 9 tại thời điểm này?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Từ nguồn diễn đàn công nghệ H-tech.mail đã tiến hành một cuộc thảo luận giữa các chuyên gia để trả lời cho câu hỏi có nên cập nhật IOS 9 tại thời điểm này?

    (ĐSPL)-Kể từ ngày hôm nay những tín đồ công nghệ của apple đã có thể cập nhật hệ điều hành IOS 9 cho iphone và ipad của mình. Nhưng một câu hỏi được các chuyên gia công nghệ và nhiều người dùng đặt ra là: có nên cập nhật IOS 9 ngay tại thời điểm này? Hay là đến khi Apple cho ra mắt bản cập nhật tiếp theo?


    Từ nguồn diễn đàn công nghệ H-tech.mail đã tiến hành một cuộc thảo luận giữa các chuyên gia công nghệ để trả lời cho câu hỏi này. Có khá nhiều ý kiến được đưa theo các chiều hướng khác nhau.Giám đốc điều hành của công ty công nghệ ”Biplan” Eugene Karyuk cho rằng người dùng nên chờ đợi thêm một thời gian nữa, đến khi apple cho ra bản cập nhật tiếp theo. “ Nếu bạn không muốn đóng vai trò như những chú chuột bạch thí nghiệm thì bạn nên chờ đợi các phản hồi đầu tiên và các phương án khắc phục được đưa ra để có những trải nghiệm tốt nhất trên hệ điều hành mới này. Còn nếu như những sự cố trong quá trình hoạt động không làm bạn nản lòng và bạn luôn muốn dẫn đầu trong mọi xu hướng thì hãy bắt đầu ngay bây giờ.”  . Ông cũng lưu ý thêm rằng không phải toàn bộ các thiết bị của Apple đều nên cập nhật bản mới nhất của hệ điều hành IOS 9. Nó có thể dẫn đến tình trạng treo và lắc trong quá trình sử dụng của các thiết bị đời cũ.


    Albert Aliyev, Giám đốc điều hành của Fun-box cũng đưa ra lời khuyên với quan điểm như trên rằng các tín đồ của apple nên đợi thêm một thời gian nữa. “ Các bạn nên đợi thêm một đến hai ngày nữa để lượng tải về từ máy chủ của Apple giảm xuống, tránh tình trạng nghẽn mạng. Nó có thể khiến cho quá trình cập nhật của các bạn kéo dài hàng tiếng đồng hồ.”- ông cho biết, mặc dù lưu ý rằng kích thước của các bản cập nhật đã giảm hơn hai lần so với phiên bản trước đó. Albert Aliyev cũng tin rằng có thể có vấn đề với bản cài đặt của hệ điều hành. Nhưng việc cập nhật hệ điều hành mới này cũng sẽ đem lại cho người dùng những tính năng hấp dẫn mới và giúp tăng thời gian sử dụng của pin cũng như giao diện hoàn toàn mới. 


    Người đứng đầu công ty phát triển phần mềm điện thoại di động "Hippo-Hippo" Andras Gusti cũng tin rằng sự vội vàng không cần thiết. "Đối với tôi, thời gian tối ưu để chờ đợi một phiên bản hoàn toàn ổn định là hai tháng", - ông nói. Tuy nhiên, người dùng có thể chấp nhận mạo hiểm, vì trong nghành công nghiệp phát triển phần mềm, Tim Cook được biết đến với xu hướng: sản xuất các sản phẩm ổn định thay vì đột phá mới mẻ. Vì vậy iOS 9 hứa hẹn sẽ là một trong những hệ điều hành đáng tin cậy nhất.


    Như vậy, hầu hết các chuyên gia đều rất cảnh giác trong việc cập nhật hệ điều hành IOS 9 lần này. Một năm trước, khi hệ điều hành IOS 8 ra mắt đã có nhiều lỗi xung đột hệ thống trong quá trình sử dụng, đặc biệt là trên chiếc iphone 4S. Nhưng như Apple đã tuyên bố: với sự ra đời của IOS 9, iphone 4S sẽ một lần nữa được hồi sinh khi Apple đã mang những tính năng chỉ sử dụng cho chip A5 lên các thiết bị không được lắp ráp con chip mới này. Và điều này sẽ sớm được chứng thực bởi người sử dụng.
    Quốc Việt ( theo Macdigger)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nen-cap-nhat-ios-9-tai-thoi-diem-nay-a111056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.