+Aa-
    Zalo

    Có nên làm “chuyện ấy” khi mang thai?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo quan niệm xưa, khi vợ mang thai thì vợ chồng tuyệt đối không được “gần gũi” nhau nhưng dưới góc nhìn khoa học, chuyện đó có đúng không?

    (ĐSPL) - Theo quan niệm xưa, khi vợ mang thai thì vợ chồng tuyệt đối không được “gần gũi” nhau nhưng dưới góc nhìn khoa học, chuyện đó có đúng không?

    Có nên “quan hệ” khi có thai?

    Trong suốt thời kỳ mang thai, nếu thai kỳ bình thường và ổn định thì việc quan hệ tình dục là an toàn và hoàn toàn không ảnh hưởng tới em bé. Thai kỳ bình thường thì khi “quan hệ” dương vật của người chồng sẽ không chạm được đến thai, tinh dịch cũng không vào tử cung được vì cổ tử cung có một nút nhầy dày và quánh, giúp ngăn cản vi khuẩn và tinh dịch. Khi có khoái cực, tử cung co bóp  mạnh hơn và thai cử động nhiều hơn nhưng cũng không có hại gì. Mặt khác, nếu quan hệ tình dục đúng cách còn mang lại cảm giác thoải mái, hạnh phúc cho cả hai vợ chồng bạn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho em bé trong thời gian này, các quý ông không nên có những động tác quá mạnh, tránh đè ép vào bụng, thời gian quan hệ cũng không nên kéo dài quá.

    “Chuyện ấy” khi mang thai

    Việc duy trì quan hệ vợ chồng ở thời kỳ thai cuối còn giúp cho thai phụ trở dạ dễ dàng hơn. Nhưng ở giai đoạn này, khi quan hệ không nên kịch thích vào ngực, vì có thể làm tử cung co bóp nhiều hơn, dễ gây sẩy thai, đẻ non

    “Chuyện ấy” có ảnh hưởng tới thai nhi?

    Nhiều người lo ngại rằng, “chuyện ấy” sẽ gây ra sẩy thai, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ. Cho tới nay chưa có bằng chứng nào chứng tỏ khi bố mẹ quan hệ sẽ khiến con sinh non hoặc sẩy thai. Việc sẩy thai hoặc sinh non là phụ thuộc vào sự phát triển bất thường của thai nhi. Ở 3 tháng đầu, sẩy thai thường liên quan tới yếu tố rối loạn di truyền, bất đồng nhiễm sắc thể, bất đồng nhóm máu; ở 3 tháng giữa thì có thể do hormon của người mẹ; 3 tháng cuối có thể liên quan đến nhau thai, nước ối…

    Trừ những thai phụ trong giai đoạn 3 tháng đầu, hoặc 3 tháng cuối có tiền sử sẩy thai, đẻ non ở lần có thai trước nên cẩn thận khi quan hệ tình dục, vì việc quan hệ tình dục có thể kích thích làm tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài.

    “Chuyện ấy” khi mang thai

    Vì thai nhi trong buồng tử cung được bảo vệ tương đối an toàn nhờ nước ối bao bọc, màng ối vững chắc và nút nhầy che kín cổ tử cung. Động tác quan hệ, ngay cả khi quan hệ sâu, dương vật cũng không thể chạm đến thai nhi. Do vậy, quan hệ tình dục có thể được xem như không gây hại đến bé yêu của bạn. 

    Theo nghiên cứu, cực khoái khi quan hệ tình dục có thể gây cơn co tử cung nhưng những cơn co này không đủ gây chuyển dạ con. Vì vậy, cực khoái do quan hệ tình dục không làm tăng nguy cơ sinh non, thậm chí quan hệ tình dục khi mang thai đến ngày cũng không gây chuyển dạ. Mặt khác khi đạt đến cực khoái, cơ thể phụ nữ sẽ sản xuất ra hormone hạnh phúc, loại hormone này khiến hai người và ngay cả em bé trong bụng có cảm giác hưng phấn, giúp bà bầu điều hoà cảm xúc. Quan hệ tình dục cũng là cách giảm stress cho thai phụ và giúp thai nhi đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Một nghiên cứu khác còn cho thấy, quan hệ tình dục là hoạt động thể chất tốt làm xương chậu của người phụ nữ mềm dẻo và linh hoạt, giúp người mẹ hồi phục nhanh hơn sau khi sinh.

    Có nên dùng bao cao su khi vợ mang bầu?

    Khi phụ nữ mang bầu có thể mắc bệnh lây qua đường tình dục có nguy cơ đến thai kỳ như vỡ ối sớm, nhiếm trùng ối, sinh non hoặc nhiễm trùng bào thai… Do vậy, nếu bạn tình mang bệnh lây truyền qua đường tình dục thì nên mang dùng bao cao su để phòng tránh nguy cơ lây bệnh cho cả thai phụ và thai nhi.

    Minh Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nen-lam-chuyen-ay-khi-mang-thai-a22378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan