+Aa-
    Zalo

    Có nên sử dụng thường xuyên các thuốc trị táo bón cho trẻ?

    ĐS&PL Trước khi sử dụng các loại thuốc điều trị táo bón cho con, rất nhiều mẹ đều băn khoăn loại thuốc đó là gì, tác dụng của chúng ra sao, dùng nhiều có gây hậu quả gì cho trẻ

    Trước khi sử dụng các loại thuốc điều trị táo bón cho con, rất nhiều mẹ đều băn khoăn loại thuốc đó là gì, tác dụng của chúng ra sao, dùng nhiều có gây hậu quả gì cho trẻ không? Hãy cùng Diếp cá vương Gold giải đáp các thắc mắc trên cho mẹ nhé.

    Táo bón là một tình trạng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, phổ biến ở 35% trẻ em Việt Nam. Đối với những trẻ bị táo bón, trước hết cha mẹ cần cân đối lại khẩu phần dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ nước và chất xơ cho trẻ. Tuy nhiên, khi tình trạng táo bón của con vẫn chưa tiến triển tốt, lúc này nhiều bậc phụ huynh đã bắt đầu cân nhắc sử dụng thuốc điều trị táo bón cho con.

    Vậy các thuốc trị táo bón cho trẻ thường được dùng là?

    Polyethylen glycol ( PEG)

    PEG là thuốc nhuận tràng tạo khối phân, giúp phân mềm, trẻ dễ đại tiện. Nhóm thuốc này được ưu tiên sử dụng vì tính an toàn của nó. Tuy nhiên cần tránh dùng nếu trẻ đang bị tắc nghẽn ruột và phải uống nhiều nước.

    Bisacodyl

    Bisacodyl là thuốc nhuận tràng kích thích, tác động trực tiếp vào đám rối thần kinh đại tràng, gây tác dụng tăng nhu động đại tràng sau 8 – 12 giờ theo đường uống.

    Tuy nhiên, nhóm thuốc này cũng gây nhiều tác dụng phụ, dùng lâu dài thuốc này sẽ gây mất phản xạ co bóp đại tràng, trẻ khó đi ngoài do lệ thuộc vào thuốc và làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng. Vì thế bisacodyl chỉ được dùng khi các biện pháp khác không có hiệu quả.

    Lactulose, Sorbitol đường uống

    Chúng là thuốc nhuận tràng thẩm thấu. Cơ chế chính của nhóm này là tăng áp suất trong lòng ruột gây giữ nước để làm mềm phân, đồng thời kích thích nhu động ruột, hỗ trợ đẩy phân ra ngoài dễ dàng hơn.

    Glycerin, Sorbitol thụt trực tràng.

    Glycerin và Sorbitol là thuốc kích thích nhu động trực tràng tại chỗ, khiến trẻ có cảm giác mót rặn và nhanh chóng đi ngoài. Tuy nhiên việc lạm dụng các loại thuốc thụt có thể gây ra một số tác dụng phụ nghiêm trọng.

    - Mất phản xạ đi cầu: Việc lạm dụng các thuốc thụt hậu môn khiến cơ vòng hậu môn mất độ đàn hồi, trẻ dễ bị phụ thuộc vào thuốc mỗi khi cần đi ngoài. Nhiều trẻ đại tiện không tự chủ mà dân gian vẫn hay gọi là ị đùn, són phân.

    - Tổn thương và viêm nhiễm hậu môn: Phản xạ đi ngoài nhanh chóng ngay sau khi dùng thuốc thụt tháo trong khi khuôn phân của trẻ còn quá to và cứng rất dễ gây tổn thương chảy máu vùng hậu môn. Lâu dần các vết thương dễ bị viêm nhiễm, gây đau đớn, hoảng sợ cho trẻ.

    Trên thực tế, việc điều trị táo bón ở trẻ em đòi hỏi rất nhiều thời gian và sự kiên trì. Nhiều phụ huynh thường tự ý ngưng thuốc trị táo bón ngay khi thấy con đi tiêu bình thường. Việc đột ngột dừng thuốc sẽ làm táo bón tái phát nhiều hơn và việc điều trị ngày càng khó khăn. Diếp cá vương Gold cũng hiểu tâm lý của nhiều bậc làm cha làm mẹ lo sợ rằng con mình gặp phải những tác dụng phụ không đáng có khi dùng dài ngày các thuốc điều trị trên.

    Với sự kết hợp hoàn hảo giữa rau diếp cá và các thành phần khác giúp thanh nhiệt cơ thể, giảm táo bón an toàn, Diếp cá vương Gold đã và đang là người bạn đồng hành của biết bao trẻ nhỏ, giúp các bé có hệ tiêu khỏe mạnh hơn, không lo táo bón.

    Diếp cá vương Gold – “chuyên gia tiêu hóa” của con – người bạn tin cậy của cha mẹ.

    Diếp cá vương Gold có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

    Cha/ mẹ có thể gọi ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn chi tiết nhất cách phòng ngừa và giảm táo bón cho con hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích trên website Diepcavuong.com

    Lưu ý: Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    P.S: Cha mẹ hãy đặt hàng ngay trong tháng 6 này để được giao hàng miễn phí toàn quốc trong trường hợp không tìm được điểm bán nhà thuốc gần nhất.

    Có Diếp cá vương Gold – Bé khỏe, mẹ vui - Không lo táo bón

    P.Q 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nen-su-dung-thuong-xuyen-cac-thuoc-tri-tao-bon-cho-tre-a233472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tác dụng chữa bệnh của đương quy

    Tác dụng chữa bệnh của đương quy

    Đương quy là một vị thuốc quý quen thuộc góp mặt trong nhiều bài thuốc cổ truyền. Đương quy không chỉ giúp bổ máu, hoạt huyết, tác dụng chống viêm, giảm đau.