+Aa-
    Zalo

    Có nên tổ chức đám cưới vào tháng cô hồn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tháng 7 âm lịch được gọi là tháng cô hồn, nhiều gia đình có công việc lớn trọng đại thường kiêng. Vì vậy nhiều cặp đôi phân vân có nên tổ chức đám cưới vào tháng cô hồn.

    Tháng 7 âm lịch được gọi là tháng cô hồn, nhiều gia đình có công việc lớn trọng đại thường kiêng. Điều này khiến nhiều chị em có dự định kết hôn tỏ ra khá phân vân về chuyện có nên tổ chức đám cưới vào tháng cô hồn hay không?

    Có nên cưới vào tháng 7 âm lịch?

    Trên một diễn đàn dành cho chị em, cô gái có nickname H.G đã chia sẻ tin buồn của mình. Theo đó, thì H.G và bạn trai đã lên kế hoạch kết hôn vào tháng 7 âm lịch, nhưng gia đình 2 bên lại không đồng ý.

    H.G viết: “Em buồn lắm cả nhà ơi. Em và bạn trai yêu nhau đã lâu, cả hai muốn cưới vào tháng 7 âm lịch này. Em và bạn trai đã lên kế hoạch hết rồi, nhưng bố mẹ hai bên đều không đồng ý cho cưới với lý do tháng 7 âm là tháng cô hồn, làm gì cũng đen đủi nên không được, đặc biệt đám cưới là việc hệ trọng.

    Nghe đến đây, em thấy vô lý đùng đùng, chẳng nhẽ vì quan niệm ngày xưa mà bố mẹ làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của con? Cũng vì chuyện này, em và bạn trai đã cãi nhau nhiều, bởi em thì muốn cưới cho nhanh, còn anh ấy lại nghe lời bố mẹ. Giờ em phải làm sao?”.

    Nhiều người dùng mạng bày tỏ quan điểm, có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Song bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng suy nghĩ như vậy là quá mê tín.

    Có nên tổ chức đám cưới vào tháng cô hồn vẫn gây nhiều tranh cãi. Ảnh minh họa

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chuyên gia phong thủy Nguyễn Hồng Sơn cho hay: “Các cụ ngày xưa kiêng không cưới vào tháng 7 âm lịch là do quan niệm “tháng Ngâu”, tháng chia li, mất mát, không hạnh phúc. Còn theo tôi, tháng 7 âm về mặt quy luật thời tiết không ủng hộ cho việc xây dựng, cưới xin vì mưa triền miên… Thêm nữa, về mặt kinh dịch, cứ đến tháng 7 âm được gọi là “quẻ bí” (quẻ xấu-PV), nên mọi người thường kiêng khởi công, làm những công việc trọng đại”.

    Tuy nhiên, theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Hồng Sơn, trong thời buổi hiện đại vì có nhiều công nghệ hỗ trợ, dịch vụ cưới hỏi cũng có trọn gói. Chính vì vậy: “Việc cưới xin nếu bắt buộc phải tiến hành, vẫn có thể chọn ngày, chọn giờ tốt trong tháng. Bởi, cả tháng đó xấu nhưng vẫn có ngày, giờ tốt chứ không phải kiêng tuyệt đối. Còn về mặt tâm linh, kiêng được thì tốt nhưng việc kiêng kỵ này không cần phải quá nguyên tắc, cứng nhắc. Vì, hạnh phúc lứa đôi có trọn vẹn hay không, còn phải do chính bản thân mỗi người tạo dựng chứ không thể đổ lỗi cho ngày tháng, thời tiết”.

    Tổ chức lễ cưới vào tháng 7 âm lịch đem đến cho các cặp đôi nhiều cái lợi

    - Không phải là mùa cưới nên tất cả các dịch vụ cưới đều có giá ưu đãi tốt, vì vậy từ thiệp cưới, váy cưới, chụp hình cưới hay nhà hàng tiệc cưới đều đưa ra những giá hấp dẫn chưa từng có.

    - Vì không quá đông đúc các cặp đôi cưới vào tháng này nên các công ty dịch vụ có thời gian và điều kiện` để đưa ra nhiều ý tưởng và chăm sóc khách hàng chu đáo tận tình hơn.

    - Bạn không phải đặt hẹn hay chờ đợi quá lâu để sử dụng các dịch vụ cưới, đám cưới của bạn không “đụng hàng” với bất kỳ ai bởi sự trùng lặp về ý tưởng trang trí hay địa điểm chụp hình cưới.

    - Thời gian này ít tiệc cưới nên việc bạn bè tham dự sẽ đầy đủ hơn và quà mừng cũng phóng khoáng hơn.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nen-to-chuc-dam-cuoi-vao-thang-co-hon-a239607.html
    Sự kiện: Lễ Vu Lan
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan