+Aa-
    Zalo

    Cơ ngơi nghìn tỷ của đại gia Lã Quang Bình vừa bị yêu cầu rà soát tài sản

    (ĐS&PL) - Doanh nhân Lã Quang Bình – người vừa bị cơ quan chức năng yêu cầu xác minh tài sản, được biết đến là Chủ tịch HĐQT của loạt công ty “khủng” trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, dịch vụ du lịch, bưu chính viễn thông, thương mại điện tử…

    UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản yêu cầu các sở và đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra việc thực hiện giao dịch đối với các tài sản có đăng ký thông tin chủ sở hữu đối một số cá nhân và pháp nhân, trong đó có ông Lã Quang Bình - một doanh nhân cư trú tại Hà Nội.

    co ngoi nghin ty cua dai gia la quang binh vua bi yeu cau ra soat tai san 1
    Ông Lã Quang Bình.

    Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp rà soát, cung cấp thông tin về tài sản, gồm: bất động sản, cổ phần, cổ phiếu… bao gồm cả tài sản thuộc sở hữu, hoặc tài sản của bên thứ ba được thế chấp để đảm bảo cho nghĩa vụ trả nợ và quyền tài sản khác phát sinh trên địa bàn tỉnh có liên quan đến 7 cá nhân và 4 pháp nhân.

    Trong các cá nhân này có ông Lã Quang Bình, Chủ tịch HĐQT của 4 công ty gồm: Công ty CP Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (TP.HCM), Công ty CP Đầu tư thương mại dịch vụ Điện lực (TP.HCM), Công ty CP Tập đoàn LALUNA (TP.HCM) và Công ty CP khách sạn Bến Du Thuyền (Khánh Hòa).

    co ngoi nghin ty cua dai gia la quang binh vua bi yeu cau ra soat tai san 3
    Ông Lã Quang Bình (phải) trong lễ ký kết hợp tác toàn diện với PTI.

    Theo tạp chí Kinh tế chứng khoán Việt Nam, ông Lã Quang Bình sinh ngày 16/4/1979, có trình độ kỹ sư công nghệ thông tin. Ông Bình làm Chủ tịch HĐQT của một loạt các doanh nghiệp, đầu tiên phải kể đến Công ty CP Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay) được thành lập theo Nghị quyết 292/NQ-HĐQT của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) ngày 7/5/2010 với nhiệm vụ ban đầu là xây dựng và quản lý cổng thanh toán tiền điện tập trung của EVN.

    Sau đó, đơn vị này phát triển ví điện tử eDong, mở rộng không chỉ thanh toán tiền cước tiền điện của EVN, mà còn là thanh toán cước viễn thông của các nhà khai thác mạng di động tại Việt Nam như Viettel, MobiFone, VinaPhone...

    Trong các doanh nghiệp bất động sản do ông Bình làm lãnh đạo, có Công ty CP Khách sạn Bến Du Thuyền - Marina Hotel (thành lập 11/2011) nổi tiếng với dự án Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia (Swisstouches La Luna Resort).

    Theo báo Vietnamnet, ông Lã Quang Bình trở thành Chủ tịch của Marina Hotel từ năm 2016.

    Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia là dự án bất động sản cao 38 tầng với tổng đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng, được xây dựng trên khu đất vàng của thành phố Nha Trang, trên diện tích 1,1ha, gồm khu A và khu B. Dự án này dự kiến bàn giao cho khách hàng từ cuối 2019. Tuy nhiên, đây cũng là dự án đầy tai tiếng của ông Lã Quang Bình.

    co ngoi nghin ty cua dai gia la quang binh vua bi yeu cau ra soat tai san 2
    Phối cảnh dự án Bến du thuyền.

    Năm 2022, khách hàng đã kéo đến vây trụ sở Marina Hotel với cáo buộc chủ đầu tư chậm bàn giao căn hộ (3 năm), không trả thu nhập theo cam kết (9%/năm kéo dài trong 5 năm mà không phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của dự án)… và trì hoãn nhiều lần.

    Hồi tháng 8/2023, Agribank chi nhánh Đống Đa (Hà Nội) đã rao bán khoản nợ của Công ty CP Khách sạn Bến Du Thuyền (Marina Hotel) với giá khởi điểm hơn 1.100 tỷ đồng. Tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai, thuộc dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia - khu B.

    Hôm 4/10, Agribank thông báo giá khởi điểm bán đấu giá lần 2 của khoản nợ là gần 1.031 tỷ đồng.

    Trước đó, vào tháng 8/2022, VietinBank chi nhánh Thành An cũng thông báo bán khoản nợ có tài sản đảm bảo của Marina Hotel - khu A (trên diện tích 6.000m2) để xử lý thu hồi nợ vay 540 tỷ của Marina Hotel.

    Ông Lã Quang Bình cũng được biết đến là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Laluna. Doanh nghiệp này cũng hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản. 

    Khi nói về dự án Swisstouches La Luna Resort, ông Lã Quang Bình tự tin tuyên bố, Swisstouches La Luna Resort là tiền đề để công ty trở thành tập đoàn phát triển bất động sản tầm cỡ quốc tế.

    "Swisstouches La Luna Resort trở thành điểm phải đến của du khách khi tới Nha Trang và hơn nữa phải trở thành biểu tượng mới của thành phố này. Kỳ vọng này là thách thức với nhiều công ty xây dựng, thiết kế và nhà thầu kinh nghiệm", tạp chí Kinh tế chứng khoán Việt Nam dẫ lời ông Bình chia sẻ.

    Vị doanh nhân này cũng từng khẳng định: "Hiện Swisstouches La Luna Resort có đầy đủ về pháp lý tại thị trường Nha Trang. Với những chính sách cam kết lợi nhuận neo theo tỷ giá USD, hỗ trợ vốn vay, bảo lãnh ngân hàng, chính sách đêm nghỉ miễn phí, chúng tôi khẳng định sẽ hiện thực hóa cam kết, giúp khách hàng đầu tư ổn định và an toàn tại dự án".

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-ngoi-nghin-ty-cua-dai-gia-la-quang-binh-vua-bi-yeu-cau-ra-soat-tai-san-a594441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan