+Aa-
Zalo

Có người muốn mua 2 con lạc đà đi lạc ở Cao Bằng

(ĐS&PL) - Một chủ nông trại ở TP.Pleiku (Gia Lai) bày tỏ mong muốn mua lại 2 con lạc đi lạc ở Cao Bằng.

Liên quan đến việc 2 con lạc đà đi lạc ở Cao Bằng đang được Đồn biên phòng Xuân Trường, Bảo Lạc chăm sóc, anh Võ Mai Tú, chủ nông trại Alpaca (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) bày tỏ mong muốn được mua lại 2 con lạc đà để đưa về nông trại nuôi dưỡng.

co nguoi muon mua 2 con lac da di lac o cao bang
Có người muốn mua 2 con lạc đà đi lạc ở Cao Bằng.

Báo Dân trí dẫn lời anh Võ Mai Tú đánh giá, việc nuôi dưỡng, chăm sóc lạc đà cũng giống như trâu, bò. 

Khi nuôi lạc đà cần chú ý đến phân, nếu phân dạng viên là chúng phát triển tốt, khỏe mạnh. 

Nếu lạc đà có biểu hiện ốm, sốt các bác sỹ thú y chăm sóc cho trâu, bò cũng có thể thăm khám, trị bệnh. 

"Về cơ bản loại này cũng dễ nuôi, ăn uống sinh hoạt như trâu, bò", anh Tú nói và cho biết thêm thời tiết miền Bắc đang vào mùa đông nên trời lạnh nên cần phải cho lạc đà ở trong các chuồng kín gió, ấm áp. 

Anh Tú nhận định, thời tiết thay đổi cũng dễ khiến lạc đà bị sốt khiến chúng bỏ ăn.

Nông trại Alpaca đang nuôi 5 con lạc đà Alpaca có xuất xứ từ Nam Mỹ. 

Theo anh Tú, lạc đà Alpaca khó nuôi, dễ nhiễm bệnh. Đối với 2 con lạc đà tại Cao Bằng, anh Tú nhận định đây là loại có bướu, giống thuần chủng nên dễ nuôi. 

"Qua hình ảnh trên mạng tôi thấy 2 con lạc đà ở Cao Bằng gầy, yếu, có vẻ thiếu chất. Nếu lạc đà thiếu chất có thể cho chúng ăn thêm cám", anh Tú nói và bày tỏ mong muốn được mua lại 2 con lạc đà đi lạc ở Cao Bằng để đưa về nông trại nuôi dưỡng, bởi ở nông trại Alpaca có khu vực nuôi dưỡng lạc đà và bác sỹ thú y riêng.

Trước thông tin chủ nông trại Alpaca bày tỏ mong muốn mua lại 2 con lạc đà đi lạc tại địa phương, ông Đàm Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Xuân Trường cho biết, việc mua bán hay trao tặng sẽ do UBND huyện Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng) quyết định. Nếu UBND huyện đồng ý, nông trại phải đến địa phương để làm các thủ tục và tự đưa về. 

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh 2 con lạc đà đi lại trên đường tại Cao Bằng. Theo hình ảnh được chia sẻ, 2 con vật trên được phát hiện tại xã Xuân Trường (Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng). 

Hình ảnh này sau đó đã thu hút nhiều sự quan tâm của người dân. Nhiều người cũng bình luận và tò mò về nguồn gốc của 2 con lạc đà này.

Chủ tịch UBND xã Xuân Trường Đàm Văn Thắng cho biết, 2 con lạc đà kể trên được đồn biên phòng Xuân Trường (huyện Bảo Lạc) phát hiện cách đây nửa năm tại khu vực biên giới, tuy nhiên tới nay vẫn chưa có người tới nhận.

“2 con lạc đà này được đồn biên phòng Xuân Trường phát hiện từ khoảng tháng 3/2023. Do chưa có người tới nhận nên hàng ngày, chúng được thả ra ngoài môi trường tự nhiên để ăn cỏ và có người trông coi", báo VTC News dẫn lời vị lãnh đạo xã Xuân Trường nói.

Vân Anh(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nguoi-muon-mua-2-con-lac-da-di-lac-o-cao-bang-a601132.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan