+ Aa-
    Zalo

    Cố nhịn đau, bác sĩ ngã gục sau ca phẫu thuật cho bệnh nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Do ca mổ cần tiến hành khẩn cấp nên bác sĩ Liu đã cố chịu đựng, chỉ tiêm thuốc giảm đau để tiếp tục cứu chữa cho bệnh nhân.

    Do ca mổ cần tiến hành khẩn cấp nên bác sĩ Liu đã cố chịu đựng, chỉ tiêm thuốc giảm đau để tiếp tục cứu chữa cho bệnh nhân.

    Truyền thông Trung Quốc vừa đưa tin, một bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện thành phố Hoài An (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), đã phải đi cấp cứu khẩn cấp sau khi thực hiện xong một ca mổ.

    Nén đau mổ cho bệnh nhân, bác sĩ Liu Lei cũng trải qua cơn phẫu thuật ngay sau đó. Ảnh: Asia One

    Được biết, ngày 28/12, Liu trải qua cơn đau dữ dội do chứng bệnh sỏi đường tiết niệu gây ra khi đang chuẩn bị phẫu thuật cho một bệnh nhân. Vì ca mổ cần tiến hành khẩn cấp, anh vẫn cố gắng chịu đựng và chỉ tiêm thuốc giảm đau.

    Ca phẫu thuật diễn ra thành công. Tuy nhiên, sau đó, bác sĩ Liu đã gục xuống và được các đồng nghiệp lập tức đưa vào phòng kiểm tra. Họ phát hiện ra viên sỏi có đường kính khoảng 1 cm trong đường tiết niệu của anh.

    Bác sĩ Liu được đưa lên bàn mổ ngay sau đó.

    “Nếu không điều trị kịp thời, anh ấy có thể bị nhiễm trùng và tính mạng bị đe dọa”, Gu Shuo, một bác sĩ tại Khoa Tiết niệu của bệnh viện, cho biết.

    Trong khi nhiều người ca ngợi sự chuyên nghiệp của Liu thì một số lại cho rằng anh không nên mạo hiểm mạng sống để thực hiện ca mổ, nhất là khi anh đang bị bệnh.

    “Tôi không khuyến khích điều này. Nếu vị bác sĩ gục ngã vào giữa ca mổ, cả anh ấy và bệnh nhân đều lâm vào tình trạng nguy hiểm”, một người viết.

    Bản thân bác sĩ Liu, đang trong quá trình phục hồi, thì cho rằng những gì mình làm chỉ là một phần của công việc bình thường và không đáng để khen ngợi.

    Trước đó, tháng 6/2018, bác sĩ phụ khoa Yi Xianyou, 42 tuổi làm việc tại bệnh viện thuộc thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, cũng đã ngất xỉu sau khi liên tục thực hiện 4 ca phẫu thuật từ sáng đến chiều không nghỉ.

    Nữ bác sĩ Yi Xianyou ngất xỉu do làm việc quá sức khi đang mang thai.

    Điều đáng nói là bản thân cô cũng đang mang thai 5 tháng.

    Được tán dương hết lời nhưng bác sĩ Xianyou tỏ ra khá khiêm tốn.

    "Bác sĩ phải có trách nhiệm với bệnh nhân. Xong ca mổ cuối cùng, tôi ngồi xuống hít thở, sau đó tôi nghỉ một chút là thấy khá hơn" - cô kể.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nhin-dau-bac-si-nga-guc-sau-ca-phau-thuat-cho-benh-nhan-a307167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan