+Aa-
    Zalo

    Gặp những biểu hiện bất thường sau, chị em phụ nữ hãy đi khám ngay

    • DSPL
    ĐS&PL Những dấu hiện bất thường chị em phụ nữ hay bỏ qua lại chính là dấu hiệu báo động cơ thể đang gặp bệnh nguy hiểm.

    1. Giảm cân không rõ nguyên nhân

    Giảm cân đột ngột có thể là dấu hiệu cho thấy bạn có thể đã mắc bệnh tiểu đường type 2 hoặc bệnh Crohn (một bệnh viêm mãn tính của ruột). Ngoài ra, khi có hiện tượng giảm cân, bao giờ các bác sĩ cũng đặt ra khả năng về bệnh tuyến giáp và cho bạn làm các xét nghiệm chuyên môn.

    dau hieu suc khoe nguy hiem 1

    Bên cạnh đó, đây còn là một trong những triệu chứng điển hình của các bệnh ung thư nguyên nhân là do căn bệnh này gây mệt mỏi, chán ăn dẫn tới hiện tượng giảm cân.

    2. Chảy máu sau khi mãn kinh

    Chảy máu sau mãn kinh là một dấu hiệu nguy hiểm mà bất cứ người phụ nữ nào cũng nên chú ý và không được bỏ qua. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn có thể mắc phải ung thư tử cung, viêm cổ tử cung hoặc các bệnh lý nguy hiểm khác.

    dau hieu suc khoe nguy hiem 2

    Nếu gặp tình trạng này thì chị em phụ nữ cần lập tức đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, ngăn chặn vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn.

    3. Sưng chân

    Đau chân, kèm theo sưng 1 bên chân là dấu hiệu rất đáng nghi ngờ của ung thư cổ tử cung. Khi khối u phát triển lớn dần, các tế bào ung thư chiếm lĩnh ngày càng nhiều, nó sẽ chèn vào các dây thần kinh ở vùng xương chậu gây ra đau và sưng chân.

    Đau do ung thư còn có đặc điểm là cơn đau kéo dài dai dẳng, có thể đến và biến mất trong một vài ngày, sau đó quay trở lại và ngày càng nặng hơn.

    dau hieu suc khoe nguy hiem 3

    4. Chán ăn bất thường

    Mất cảm giác ngon miệng không phải hiện tượng hiếm với nhiều người và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những triệu chứng phổ biến của hầu hết dạng ung thư, trong đó có ung thư buồng trứng. Ngoài chán ăn, dấu hiệu sớm của bệnh này bao gồm cảm thấy no nhanh và khó ăn hết ngay cả bữa ăn nhỏ.

    dau hieu suc khoe nguy hiem 4

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nhung-bieu-hien-bat-thuong-sau-chi-em-phu-nu-hay-di-kham-ngay-a502376.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan