Có những dấu hiệu này ở chân chứng tỏ bạn đang mắc bệnh nguy hiểm


Thứ 7, 29/06/2019 | 01:18


Cùng sự kiện

Rất nhiều căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tuyến giáp, tim, gan... thậm chí ung thư đều gây ra những dấu hiệu bất thường ở bàn chân.

Rất nhiều căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tuyến giáp, tim, gan... thậm chí ung thư đều gây ra những dấu hiệu bất thường ở bàn chân.

Bệnh ung thư

Có một đường thẳng, sọc sẫm màu hoặc những mảng tối ở móng chân (không phải do chấn thương) bạn cần đi khám ngay. Tuy chỉ có 5% số người xét nghiệm tìm thấy có khối u ác tính, song đây cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị ung thư da.

Bệnh thận

Khi thận không hoạt động bình thường, chất lỏng dư thừa sẽ khó đào thải ra ngoài cơ thể gây ra hiện tượng phù nề. Nếu khu vực xung quanh mắt cá chân của bạn bị sưng hoặc bạn cảm thấy đau giống như bị điện giật thì có thể bạn đã mắc bệnh thận.

Suy tĩnh mạch

Khi bị suy tĩnh mạch, máu khó di chuyển từ tay chân đến tim. Điều này xảy ra khi van tĩnh mạch yếu hoặc bị hỏng dẫn đến hệ quả là chân bị sưng. Bộ phận sưng to nhất là mắt cá chân, tiếp đến sẽ là cảm giác nặng nề khó di chuyển ở bàn chân.

Suy tim

Khi tim bị suy, một hoặc hai ngăn tim mất khả năng đẩy máu khiến máu bị dồn ở các chi dưới gây ra hiện tượng chân bị sưng và đau. Lúc này, móng chân sẽ có những tia đỏ do các mạch máu bị vỡ.

Huyết khối tĩnh mạch sâu

Sưng một hoặc cả hai chân có thể báo hiệu huyết khối tĩnh mạch sâu. Bệnh này rất nguy hiểm nên bạn hãy đi khám ngay.

Bệnh gan

Bạn có thể phát hiện sớm các triệu chứng của các vấn đề về gan qua tình trạng của đôi chân. Nếu gan hoạt động bất thường, các chi sẽ bắt đầu sưng và và mạch máu tụ như mạng nhện xuất hiện dưới da.

Các vấn đề về tuyến giáp

Một số dấu hiệu ở chân như sưng chân, cơ bắp co giật có thể giúp phát hiện một số vấn đề về tuyến giáp.

Ngoài ra, khi chân bị khô, nứt nẻ mà việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm không mang lại sự cải thiện nào cho vùng da ở chân thì rất có thể bạn đang mắc bệnh liên quan đến tuyến giáp.

Xơ vữa động mạch

Trong quá trình xơ vữa động mạch, bàn chân nhận rất ít máu, khiến chân tái nhợt và gây đau. Nếu đột nhiên những sợi lông ở những ngón chân của bạn biến mất thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh liên quan đến động mạch.

Bệnh tiểu đường

Khi bị tiểu đường, ngay cả những vết thương nhỏ nhất ở chân cũng có thể biến thành những vết lở loét gây hậu quả nghiêm trọng. Do lượng glucose cao gây cản trở lưu thông máu khiến những vết thương ở chân khó lành, loét sâu và rộng hơn. Bệnh này thường đi kèm với tổn thương thần kinh. Người bệnh thường không có cảm giác đau và ít để ý đến những vết thương nhỏ.

Bệnh gút

Nếu ngón chân cái bị sưng và đau vậy bạn có thể đã mắc bệnh gút do các axid uric bị tích tụ tại vùng ngón chân gây đau và sưng.

Bệnh vẩy nến

Móng chân xuất hiện nhiều lỗ nhỏ hoặc rãnh: Đây là dấu hiệu thường thấy của bệnh vẩy nến, bệnh có thể trở nên rất nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nhung-dau-hieu-nay-o-chan-chung-to-ban-dang-mac-benh-nguy-hiem-a281216.html