+Aa-
    Zalo

    Có những loại thuốc kích dục là... "thuốc độc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện nay trên thị trường "chợ đen" rao bán nhiều loại thuốc kích dục với quảng cáo: "Trị tận gốc bệnh bất lực", "kéo dài thời gian yêu"…

    (ĐSPL) - Hiện nay trên thị trường "chợ đen" rao bán nhiều loại thuốc kích dục với quảng cáo: "Trị tận gốc bệnh bất lực", "kéo dài thời gian yêu"… Tuy nhiên, tất cả những loại thuốc này đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ (chủ yếu hàng Trung Quốc). Đặc biệt, có những loại thuốc kích dục có gốc thuốc kích dục dùng cho gia súc gây nguy hại đến người sử dụng.

    Xung quanh vấn đề này, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc trao đổi với bác sỹ Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội.

    (bgiay)Có những loại thuốc kích dục không chỉ là thuốc giả mà còn

    Bác sỹ Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội.

    Ông có nhận định như thế nào về thị trường thuốc kích dục cũng như thói quen "tự làm bác sỹ" của người dân hiện nay?

    Mấy năm trở lại đây, thuốc kích dục được bán khá tràn lan trên thị trường từ các vùng biên đến các đô thị lớn. Thậm chí, trên các trang mạng, sản phẩm thuốc kích dục được rao bán công khai, mua bao nhiêu cũng có. ở nhiều nước, loại thuốc này được bán theo đơn nhưng ở những nước kém phát triển càng cấm bán sản phẩm này lại càng bán tràn lan. Người rao bán thì luôn quảng cáo: "Bách bệnh tiêu tán, vạn bệnh tiêu trừ", còn người sử dụng thì chỉ biết tin theo quảng cáo.

    Xem video tham khảo:

    Cận cảnh phố bán thuốc kích dục ở Hải Phòng

    Thực tế cho thấy, không có loại thuốc nào được gọi là thuốc kích dục. Cũng không có thành phần thuốc nào khi vào cơ thể phụ nữ lại làm cho họ hưng phấn và muốn quan hệ tình dục. Thông thường người ta bán thuốc thì phải có khuyến cáo chống chỉ định với thành phần của thuốc. Viagra ở Việt Nam là thuốc đang cấm bán, chỉ được dùng theo hướng dẫn, liều dùng của bác sỹ. Thế nhưng, người Việt vẫn có thói quen tự mua thuốc, không theo đơn dẫn đến việc bán thuốc tràn lan và nạn thuốc giả lộng hành.

    Mới đây, Trung Quốc vừa công bố kết quả điều tra từ trung tâm nghiên cứu giới tính thuộc khoa y của đại học Bắc Kinh thì 80\% thuốc cường dương tại Trung Quốc là thuốc giả, phần lớn từ thuốc thú y và những loại thuốc này đã có mặt ở thị trường trong nước. ông nghĩ sao về loại "thuốc độc" gắn mác "thuốc tiên" này?

    Lợi nhuận từ việc kinh doanh các mặt hàng này rất lớn, nếu không nói là siêu lợi nhuận. Thực tế, thuốc kích dục hiện nay được bào chế từ thuốc tân dược giả rất nhiều. Đặc biệt, những kẻ sản xuất thuốc giả sẽ trộn những sản phẩm chứa Cantharidin, một số chất lỏng với tên bao bì như: Red Spider, Canthanridin là chất cực độc. Khi uống thuốc có chứa chất này sẽ gây kích thích bàng quang, làm mót phải đi tiểu, đặc biệt gây kích thích ở niệu đạo làm cương cứng dương vật. Hay những loại thuốc chứa họ sản phẩm chứa alkyl nitrites như: Rush (còn gọi là Quick) cũng rất nguy hiểm. Đây là các chất dùng bào chế thuốc giãn mạch vành. Sử dụng quá liều gây khó thở, tim đập nhanh.

    Thưa ông, các chất kích dục dùng cho gia súc sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sinh lý và rối loạn chức năng sinh sản?

    Với những lời quảng cáo "có cánh" nhiều quý ông, quý bà sẵn sàng bỏ tiền ra mua thuốc về dùng với hy vọng sẽ "kéo dài thời gian yêu", "trị tận gốc bệnh bất lực"... Vì khoản siêu lợi nhuận nhiều nhà sản xuất không ngần ngại đưa ra những thông tin quảng cáo công dụng cực tốt của những loại "thần dược" này. Thậm chí, trên bao bì còn ghi rõ ràng "thuốc được bào chế từ thành phần tự nhiên không gây hại, không có tác dụng phụ...".

    Thế nhưng, phần lớn các loại thuốc kích dục trên thị trường là thuốc giả. Tôi chưa nghe nói đến thuốc kích dục có gốc từ thuốc kích dục động vật. Tuy nhiên, với việc làm giả thuốc tân dược, thuốc điều trị bệnh phổ biến như hiện nay thì gần như bất kỳ loại thuốc gì cũng có thể bị làm giả, không loại trừ thuốc kích dục. Nhưng trong y văn chưa từng có tài liệu nào ghi nhận thuốc dùng cho động vật mà dùng trên người. Đặc biệt, có những loại thuốc kích dục gây biến chứng không còn là thuốc giả mà là... thuốc độc. Thuốc không được làm theo quy trình sẽ gây ra rất nhiều nguy hại.

    Trong quá trình tư vấn, điều trị cho bệnh nhân, ông đã gặp những bệnh nhân gặp họa khi sử dụng thuốc kích dục vô tội vạ chưa?

    Thuốc kích dục tác động lên hệ thần kinh, hệ tuần hoàn nên có thể gây ra các triệu chứng như mờ mắt, đau đầu, giảm thính giác..., nghiêm trọng hơn còn đe dọa đến tính mạng của những người cao huyết áp và tim mạch vành như các chuyên gia Trung Quốc đã cảnh báo về tác dụng phụ của thuốc kích dục giả. Về cơ chế thì khi người dùng thuốc kích dục cũng sẽ tác động lên hệ thần kinh và thể dịch (tức là tác động vào toàn bộ bộ phận sống khác của cơ thể để hỗ trợ thực hiện chức năng nào đó của sinh sản và tác động trực tiếp nơi bị bệnh là cơ quan sinh dục).

    Nhưng ở người khi thuốc vào cơ thể sẽ tác động song song cả hệ thần kinh và tác động cục bộ trực tiếp nơi trị bệnh (bộ phận sinh sản). Hơn nữa, ở người còn liên quan đến cả hệ tuần hoàn nên sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ ngoài ý muốn. Điều đó giải thích tại sao, khi người dùng phải loại thuốc giả này lại có những biểu hiện giảm thính giác, thị giác, đau đầu, chóng mặt...

    Vậy ông có khuyến cáo gì với những người lạm dụng thuốc kích dục mà không lường trước được nguy hiểm?

    Có thể khẳng định rằng, tất cả những loại thuốc có tên gọi là thuốc kích dục dành cho cả nam và nữ đang được bày bán tràn lan trên mạng cũng như đang được bán trôi nổi trên thị trường đều là những loại thuốc chưa được kiểm nghiệm, chưa được các cơ quan chức năng cấp giấy phép lưu hành. Vì thế, dù mua và sử dụng với bất kỳ mục đích gì người mua và người sử dụng cũng phải hết sức cân nhắc để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan quản lý đẩy mạnh công tác kiểm tra nhằm chấm dứt tình trạng bán những loại thuốc có hại cho sức khỏe ra thị trường.

    Xin cảm ơn ông!

    Thế Hoàng - N.Giang - Phạm Thiệu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nhung-loai-thuoc-kich-duc-la-thuoc-doc-a72407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tóm gọn lô hàng 11.400 viên thuốc kích dục xuất xứ Trung Quốc

    Tóm gọn lô hàng 11.400 viên thuốc kích dục xuất xứ Trung Quốc

    Tổ tuần tra kiểm soát Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện một chiếc xe khách chạy hướng Bắc – Nam chất đầy thuốc kích dục xuất xứ Trung Quốc vào chiều ngày 12-8, tại Km 381 trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (tỉnh Thanh Hóa). (theo NLD)