+Aa-
    Zalo

    Có những người ăn nhiều nhưng vẫn không béo, nguyên nhân vì đâu?

    ĐS&PL Nhiều người tiêu thụ không ít thực phẩm nhưng cân nặng vẫn không hề tăng lên hoặc tăng rất ít, hóa ra là vì các nguyên nhân này.

    Di truyền

    Di truyền rất quan trọng đối với xu hướng tăng cân hoặc giảm cân của một người. Yếu tố này tác động tới tỷ lệ trao đổi chất cũng như độ nhạy của hormone. Việc đó khiến một số người có thể đốt cháy calo nhanh hơn những người khác.

    Mắc các bệnh lý tiềm ẩn

    Một số người nạp một lượng lớn calo nhưng không thể tăng cân. Nguyên nhân có khả năng là do ho mắc một số bệnh lý tiềm ẩn như cường giáp, bệnh celiac, một tình trạng nghiêm trọng của chứng không dung nạp gluten.

    Duy trì hoạt động thể chất

    Có những người có khuynh hướng di chuyển nhiều hơn. Việc thường xuyên vận động sẽ giúp đốt chát nhiều calo ngay cả khi đó không phải là những bài tập luyện. Các bài tập luyện không thông thường cũng có thể giúp đốt cháy calo trong thời gian dài.

    Lựa chọn thực phẩm

    co nhung nguoi an nhieu nhung van khong beo nguyen nhan vi dau
    Việc lựa chọn thực phẩm có tác động không nhỏ tới xu hướng tăng cân hoặc giảm cân của một người. Ảnh minh họa

    Việc tăng cân trên thực tế có liên quan rất lớn đến số lượng và chất lượng thực phẩm tiêu thụ. Một người ăn lượng lớn thực phẩm ít dinh dưỡng và ít calo thì sẽ không tăng cân. Trái lại, nếu người đó ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng đường cao, thực phẩm chế biến nhiều chứa lượng calo đáng báo động, cân nặng của họ chắc chắn sẽ tăng “chóng mặt”.

    Hệ tiêu hóa khó hấp thu chất dinh dưỡng

    Hệ tiêu hóa của một người bị thiếu hụt lợi khuẩn sẽ không hấp thụ được chất dinh dưỡng trong thực phẩm nạp vào cơ thể. Lợi khuẩn sản xuất tới 75% kháng thể. Việc thiếu hụt lợi khuẩn khiến hệ miễn dịch kém đi. Do đó, những người bị thiếu hụt lợi khuẩn không chỉ khó tăng cân mà còn hay bị ốm vặt, ăn uống không ngon miệng.

    Ngủ không đủ giấc

    Hormone cortisol đóng vai trò quan trọng đối với việc điều chỉnh cảm giác đói. Thiếu ngủ sẽ kích thích cortisol gây tăng cân. Nếu muốn giữ một cơ thể khỏe mạnh và thân hình mảnh mai, bạn nên chú ý tới thói quen ngủ của mình, đừng ngủ quá muộn hoặc không đủ giấc.

    Ăn đêm muộn

    Nhiều người vẫn cho rằng ăn đêm sẽ dẫn đến tăng cân vì đây là thời điểm không phải hoạt động nhiều. Tuy nhiên, thói quen ăn không đúng thời điểm này lại làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tiêu hóa khiến họ ăn nhiều nhưng lại không thể tăng cân. Duy trì thói quen ăn khuy trong thời gian dài còn có thể khiến bạn bị bệnh trào ngược dạ dày.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nhung-nguoi-an-nhieu-nhung-van-khong-beo-nguyen-nhan-vi-dau-a507364.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan