+Aa-
    Zalo

    Có những nơi phụ nữ trên 35 tuổi bị buộc nghỉ việc

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Lao động Thương binh & Xã hội nêu ra thực tế, có những nơi 80% phụ nữ trên 35 tuổi bị buộc nghỉ việc hoặc tự bỏ việc.

    Bộ Lao động Thương binh & Xã hội nêu ra thực tế, có những nơi 80% phụ nữ trên 35 tuổi bị buộc nghỉ việc hoặc tự bỏ việc.

    Tin tức báo Tri thức Trực tuyến đăng tải, sáng 13/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về báo cáo của Chính phủ việc thực hiện mục tiêu quốc gia bình đẳng giới.

    Theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), chất lượng việc làm của lao động nữ còn chưa ổn định và thiếu bền vững. Lao động nữ tập trung trong các lĩnh vực có trình độ chuyên môn thấp, hoặc những công việc có tính bền vững và ổn định không cao.

    Ảnh minh họa.

    Lương bình quân hàng tháng của lao động nữ cũng thấp hơn so với lao động nam. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nêu lên thực trạng sa thải lao động ở độ tuổi trên 35, trong đó phần lớn là lao động nữ, đang là vấn đề đáng báo động.

    Bộ trưởng Dung cũng dẫn ra kết quả khảo sát ở một số doanh nghiệp, cho thấy có nơi tới 80% phụ nữ tuổi trên 35 làm việc trong các khu công nghiệp bị buộc phải nghỉ việc hoặc tự bỏ việc.

    Lý do chính được các doanh nghiệp đưa ra là cơ cấu lại sản xuất, hoặc tự nghỉ do không chịu được điều kiện làm việc khắc nghiệt.

    Báo Vnexpress thông tin, Trưởng ban dân nguyện Lê Thanh Hải và Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh cho rằng, vấn đề lao động nữ trên 35 bị mất việc "đang trở nên nhức nhối, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu gia đình, vì vậy cần phải có giải pháp cụ thể để giải quyết".

    Theo Viện Công nhân và Công đoàn, để giảm tình trạng sa thải lao động nữ, cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động, việc làm, cần thiết phải rà soát lại một số chính sách và chương trình liên quan đến quyền năng kinh tế và quyền làm việc của phụ nữ, đặc biệt đưa vào Bộ Luật Lao động sửa đổi về xử phạt doanh nghiệp sa thải lao động trên 35 tuổi.

    Tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách về lao động – việc làm và bảo hiểm thất nghiệp đối với người sử dụng lao động và người lao động; nhất là các chính sách hỗ trợ người lao động bị mất việc làm; đồng thời theo dõi, giám sát việc thực hiện chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật lao động – việc làm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nhung-noi-phu-nu-tren-35-tuoi-bi-buoc-nghi-viec-a201833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan