+Aa-
    Zalo

    Cô nữ sinh Đại học Kinh tế và niềm đam mê bất tận với Việt phục

    • DSPL
    ĐS&PL Khác với bạn bè theo đuổi phong cách thời trang trẻ trung hiện đại, Hoàng Thị Thu Trà (sinh năm 2002) lại dành trọn tình yêu của mình với Việt phục.

    Hoàng Thị Thu Trà (sinh năm 2002) hay còn được gọi với cái tên Tiểu Y Y hiện đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Cô nàng sinh ra và lớn lên tại Hà Nam, hiện đang là sinh viên năm 2 chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh Tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

    nu sinh dam me viet phuc 2
    nu sinh dam me viet phuc 5
    Thu Trà khoe sắc trong những bộ Việt phục. 

    Khác với những bạn trẻ đồng trang lứa, Thu Trà lại mang trong mình niềm đam mê bất tận với Việt phục. Cô nữ sinh tâm sự: "Bắt đầu từ khi học lớp 10, mình đã thích xem các diễn viên Trung Quốc mặc trang phục cổ trang của nước họ. Những lúc như vậy, mình đều nảy ra suy nghĩ liệu không biết trang phục truyền thống của nước mình trông như thế nào? Người Việt đã mặc gì vào những thế kỷ trước?

    Mình đã nhiều lần tìm kiếm trên mạng thông tin lên quan nhưng quanh đi quẩn lại chỉ thấy hình ảnh về áo dài. May mắn là trong một lần lướt Facebook, đã phát hiện ra nhiều hội nhóm cùng đam mê, tìm hiểu về Việt phục. Từ đây mình mới ngày càng được mở rộng tầm mắt, hóa ra Việt Phục rất đẹp, rất đa dạng, không hề thua kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Mình hi vọng có thể góp phần truyền cảm hứng cho các bạn tìm hiểu và yêu thích trang phục truyền thống nước ta hơn".

    nu sinh dam me viet phuc 6
    Ngay từ năm lớp 10, Thu Trà đã mang trong mình niềm đam mê bất tận với Việt phục.

    Qua quá trình tìm hiểu, Thu Trà nhận xét rằng người Việt xưa ưa chuộng sự đơn giản hơn các nước Đồng Văn. Tuy nhiên, cũng vì lẽ đó mà những bộ trang phục này đem lại sự tinh tế, sang trọng và đặc biệt là cảm giác thoải mái khi mặc chúng.

    Việt Phục gần như đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Thu Trà, cũng chính là điều khiến người ta nhớ mãi không quên ở cô nữ sinh 20 tuổi. "Mình diện Việt phục cả trong các hoạt động hàng ngày như đi học, đi chơi, ăn uống với bạn bè... đương nhiên, trang phục cũng phải phù hợp với hoàn cảnh và thời tiết. Mình hay lựa chọn áo ngũ thân tay chẽn hoặc áo cách tân nhất để thuận tiện cho việc sinh hoạt.

    Mùa xuân và mùa thu chính là khoảng thời gian thích hợp để mình diện những bộ Việt phục vì thời tiết mát mẻ. Dù yêu thích nhưng mình cũng đành phải nói không với chúng trong thời tiết nóng nực của mùa hè hay trong cái lạnh cắt da cắt thịt của trời đông", Thu Trà tâm sự.

    nu sinh dam me viet phuc 8
    Nhan sắc gây thương nhớ của Thu Trà.

    Hiện Thu Trà còn được biết đến là một mẫu ảnh tự do và là gương mặt quen thuộc của một số thương hiệu Việt phục. Chia sẻ về cơ duyên đến với công việc này, Thu Trà nói: "Trong một lần mình thấy có bài tuyển mẫu ảnh chụp Việt Phục trên Facebook nên đã mạnh dạn ứng tuyển và không ngờ được nhận luôn. Từ đấy mình như được tiếp thêm sự tự tin để được thỏa sức thể hiện trước ống kính máy ảnh cũng như phô diễn tối đa nét đẹp của những bộ trang phục mình yêu thích".

    nu sinh dam me viet phuc 4
    Hiện Thu Trà còn được biết đến là một mẫu ảnh tự do và là gương mặt quen thuộc của một số thương hiệu Việt phục.

    Khi nhắc đến niềm đam mê với Việt phục, nhiều người nghĩ rằng Thu Trà là một cô gái có phần trầm lặng, ít nói. Thế nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Cô nàng GenZ tự nhận xét mình là người hài hước, thích pha trò, luôn lạc quan và suy nghĩ tích cực. "Mình thích sự khác biệt và rất ngưỡng mộ những ai khác biệt, tự tin khoe cá tính riêng của bản thân".

    Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, Thu Trà cho biết sẽ phát triển kênh TikTok cá nhân một cách nghiêm túc. Ngoài ra, cô bạn còn ấp ủ dự định chụp một số bộ ảnh Việt phục theo ý thích và hy vọng nhận được sự ủng hộ của mọi người.

    nu sinh dam me viet phuc 9
    Thu Trà cho biết sẽ phát triển kênh TikTok cá nhân một cách nghiêm túc để lan tỏa đến mọi người niềm đam mê với Việt phục.

    Linh Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nu-sinh-dai-hoc-kinh-te-va-niem-dam-me-bat-tan-voi-viet-phuc-a524825.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan