+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu AirAsia "xuống dốc" sau sự cố máy bay QZ8501 mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi xảy ra sự cố máy bay AirAsia QZ8501 mất tích, cổ phiếu của hãng hàng không AirAsia đang giảm xuống mức kỷ lục trong hơn 3 năm qua.

    (ĐSPL) - Sau khi xảy ra sự cố máy bay AirAsia QZ8501 mất tích, cổ phiếu của hãng hàng không AirAsia đang giảm xuống mức kỷ lục trong hơn 3 năm qua.
    Trong phiên giao dịch sáng nay, cổ phiếu AirAsia đã giảm gần 8\%. Tuy nhiên, trước đó, cổ phiếu của hãng này đã tụt 12\% tại thời điểm mở cửa phiên giao dịch.

     Diễn biến giá cổ phiếu AirAsia 5 ngày gần nhất. (Ảnh: MarketWatch). 

    Đây là mức giảm mạnh nhất của cổ phiếu AirAsia trong một ngày giao dịch suốt hơn 3 năm qua.
    Theo các chuyên gia phân tích, sự tụt giảm này là phản ứng tất yếu trên thị trường, sau khi máy bay AirAsia bị mất tích.
    Trên The Australian, ông Shukor Yusof, nhà sáng lập công ty nghiên cứu hàng không Endau Analystics cho biết: "Phản ứng của thị trường là khá bình thường. Tôi không bị bất ngờ. Tôi nghĩ niềm tin nhà đầu tư sẽ được phục hồi nhanh chóng vì hãng hàng không này có một mô hình kinh doanh vững chắc".
    Đồng quan điểm, nhà kinh tế Yeah Kim Leng, hiệu trưởng trường đại học Khoa học và công nghệ Malaysia cho rằng tác động lên giá cổ phiếu sẽ nhanh phai nhạt.

    "Sự việc này sẽ không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của AirAsia vì đây là một hãng hàng không đang phát triển nhanh chóng và có vị thế trong khu vực", ông đánh giá.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-airasia-xuong-doc-sau-su-co-may-bay-qz8501-mat-tich-a76830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan