+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu biến động thất thường, Louis Capital thay Chủ tịch HĐQT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ghế Chủ tịch HĐQT Louis Capital "đổi chủ" xảy ra trong bối cảnh cổ phiếu TGG có chuỗi biến động thất thường khi tăng mạnh và giảm mạnh thời gian gần đây.

    CTCP Louis Capital (MCK: TGG, sàn HoSE) mới đây đã thông qua kế hoạch bổ nhiệm lãnh đạo mới. Theo đó, công ty vừa quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Mai Long giữ chức Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026.

    louis capital thay chu tich sau loat bien dong nhan su dspl
    Ông Nguyễn Mai Long- tân Chủ tịch Louis Holdings.

    Được biết, ông Nguyễn Mai Long là Tiến sỹ kinh tế, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, kiểm toán và đầu tư.

    Cách đây không lâu, ông Long đã gia nhập vào hệ sinh thái "họ Louis" với các vị trí như Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT của Louis Holdings, Chủ tịch HĐQT CTCP Sametel.

    Trước đó, ông Long từng kinh qua các chức vụ như Giám đốc Điều hành Easy Credit, thương hiệu thuộc Công ty Tài chính cổ phần Điện lực (EVN Finance), chuyên gia tư vấn quốc gia của Tập đoàn tài chính Oriente Hồng Kông; Phó Chủ tịch Tập đoàn Ikon International, tư vấn trưởng của công ty công nghệ Uniworld Việt Nam và nhiều dự án trong nước và quốc tế khác.

    Trước đó, ông Trịnh Văn Bảo đã có đơn từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT công ty vào ngày 25/11/2021.

    Đáng chú ý, ghế Chủ tịch HĐQT TGG "đổi chủ" xảy ra trong bối cảnh cổ phiếu TGG có chuỗi biến động thất thường khi tăng mạnh và giảm mạnh thời gian gần đây.

    Cụ thể, từ ngày 22/9 đến ngày 28/11, cổ phiếu TGG giảm gần 60% từ 74.800 đồng/cổ phiếu về 30.250 đồng/cổ phiếu. Trước đó, mã này có chuỗi tăng nóng từ 6/8 đến 22/9, tức tăng 545% từ 11.600 đồng/cổ phiếu lên 74.800 đồng/cổ phiếu.

    Louis Capital cũng liên tục biến động về nhân sự khi hầu hết các lãnh đạo đều từ nhiệm chỉ sau một thời gian ngắn. Gần đây nhất là ông Đỗ Thành Nhân đã từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT sau khi hoàn tất thoái toàn bộ vốn tại đây.

    Về hoạt động kinh doanh, trong quý III/2021, TGG ghi nhận doanh thu đạt 166,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 21,2 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ 0,27 tỷ đồng. T

    Trong 9 tháng đầu năm, công ty có thuyết minh mặc dù có ghi nhận doanh thu thêm lĩnh vực bán gạo lên tới 166,76 tỷ đồng nhưng lợi nhuận gộp chỉ là 460 triệu, gần như không đáng kể.

    Doanh thu hoạt động tài chính tăng 37,18 tỷ đồng lên 38,97 tỷ đồng, chủ yếu là lãi bán các khoản đầu tư 38,97 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-bien-dong-that-thuong-louis-capital-thay-chu-tich-hdqt-a520668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan