+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu công ty mẹ của Google mang tới kỳ vọng về một mùa lợi nhuận “rực rỡ”

    • DSPL
    ĐS&PL Kết quả kinh doanh khả quan của Alphabet - công ty mẹ của công cụ tìm kiếm Google đã thúc đẩy những kỳ vọng về một mùa báo cáo lợi nhuận "rực rỡ" ở Phố Wall.

    Kết quả kinh doanh khả quan của Alphabet - công ty mẹ của công cụ tìm kiếm Google - thúc đẩy những kỳ vọng về một mùa báo cáo lợi nhuận "rực rỡ" ở Phố Wall.

    Theo tin từ Reuters, cổ phiếu Alphabet - công ty mẹ của công cụ tìm kiếm Google có thời điểm đạt mức cao kỷ lục 1.275 USD/cổ phiếu sau khi công ty này báo cáo lợi nhuận quý 2/2018 cao vượt dự báo của giới phân tích. Lúc đóng cửa, cổ phiếu này tăng 3,9%, đạt 1.258,15 điểm.

    Với mức tăng này, cổ phiếu Alphabet trở thành cú huých tăng điểm mạnh mẽ nhất cho chỉ số S&P 500 của thị trường chứng khoán Mỹ.

    Kết quả kinh doanh ấn tượng của Alphabet củng cố thêm kỳ vọng về một mùa công bố kết quả kinh doanh tích cực, qua đó giúp Dow Jones đảo chiều tăng trở lại sau 2 phiên giảm nhẹ, trong khi S&P 500 lên mức cao nhất kể từ ngày 1/2. Trong khi đó, Nasdaq lúc đầu phiên cũng bứt phá mạnh đạt mức cao kỷ lục mới, nhưng nửa cuối phiên đã hạ nhiệt dần và đóng cửa giảm nhẹ khi nhà đầu tư chốt lời vì thận trọng với những vấn đề liên quan tới thương mại.

    Cổ phiếu công ty mẹ của Google mang tới kỳ vọng về một mùa lợi nhuận “rực rỡ”. Ảnh: Reuters

    Các cổ phiếu công nghệ lớn khác trong nhóm FANG cũng tăng khá mạnh. Trong đó, cổ phiếu Facebook và Amazon tăng tương ứng 1,8% và 1,5%. Lúc đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 0,79%, đạt mức 25.241,94 điểm. S&P 500 tăng 0,48%, đạt 2.820,4 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 0,01%, còn 7.840,77 điểm, đảo ngược xu hướng tăng và đạt mức kỷ lục trước đó trong phiên giao dịch.

    Được biết, hiện nay cả Alphabet, Facebook và hàng loạt các nhà phát triển ứng dụng trên toàn cầu đều đang có sự chuyển hướng đối tượng quảng cáo. Các quảng cáo xuất hiện trong ứng dụng điện thoại và ứng dụng truyền hình theo yêu cầu nhận được sự chú ý nhiều hơn so với quảng cáo báo và quảng cáo truyền hình phát sóng truyền thống.

    CEO Google cũng cho biết họ có mục tiêu phân phối quảng cáo qua loa thông minh Google Home và bản đồ Google Maps, lúc này họ vẫn đang tìm cách tốt nhất để thực hiện việc quảng cáo này. Tuy nhiên một đối thủ khác của Google là Amazon vẫn mang lại những mối đe doạ trong ngành.

    Hiện nay các công ty công nghệ lớn như Facebook, Amazon, Twitter, Alphabet đang được so sánh bằng tỷ lệ giữa giá trị doanh nghiệp và doanh thu dự kiến. Giá trị doanh nghiệp của Alphabet hiện nay trừ đi nợ và các giao dịch đang ở mức cao gấp 13 lần doanh thu dự kiến trong 12 tháng tới.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-cong-ty-me-cua-google-mang-toi-ky-vong-ve-mot-mua-loi-nhuan-ruc-ro-a237585.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan