Cổ phiếu Coteccons tăng trần ngày Tổng Giám đốc Nguyễn Sỹ Công từ nhiệm


Thứ 3, 23/06/2020 | 02:55


Cùng sự kiện

Sau thông tin Tổng Giám đốc Nguyễn Sỹ Công từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT, cổ phiếu CTD tăng trần lên 67.800 đồng/cổ phiếu.

Sau thông tin Tổng Giám đốc Nguyễn Sỹ Công từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT, cổ phiếu CTD tăng trần lên 67.800 đồng/cổ phiếu, là mã có mức tăng mạnh nhất trong rổ VN30 phiên 22/3.

Cổ phiếu Coteccons tăng trần ngày CEO Nguyễn Sỹ Công rút khỏi HĐQT. Ảnh minh họa

Thị trường chứng khoán trong nước có phiên giao dịch tích cực đầu tuần khi VN-Index tăng nhẹ 0,3%. Chốt phiên 22/6, VN-Index leo lên 872 điểm. Đây là phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp của chứng khoán Việt Nam.

Đáng chú ý, CTD (Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons) tăng trần lên 67.800 đồng/cổ phiếu. Đây chính là mã có mức tăng mạnh nhất trong rổ VN30 phiên 22/6.

Cổ phiếu CTD tăng trần trong bối cảnh HĐQT Coteccons chấp thuận đơn từ nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2022 của Tổng Giám đốc Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng.

Ông Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng đã có đơn từ nhiệm lần lượt vào ngày 21/6 và 20/6 .

HĐQT Coteccons đã bổ nhiệm ông Bolat Duisenov và ông Herwig Guido H.Van Hove làm thành viên mới của HĐQT thay thế vị trí của ông Công, ông Thắng.

Ông Bolat Duisenov, sinh năm 1981, quốc tịch Kazakhstan, là người sáng lập đồng thời làm tổng giám đốc của Kusto Việt Nam. Còn ông Herwig Guido H.Van Hove, sinh năm 1969, quốc tịch Bỉ, là Tổng Giám đốc của The8th.

Nội dung bầu bổ sung 2 thành viên mới sẽ được thông qua tại họp ĐHĐCĐ thường niên tổ chức vào ngày 30/6 tới đây.

HĐQT cũng ủy quyền cho ông Nguyễn Bá Dương (Chủ tịch Coteccons) và ông Bolat Duisenov thực hiện hoặc đảm bảo bất kỳ việc đăng ký, thông báo với cơ quan nhà nước có liên quan để phản ánh bất kỳ sự thay đổi nào được đề cập trong quyết định này.

Để tránh nhầm lẫn, mỗi người được ủy quyền sẽ có quyền độc lập tiến hành các bước đăng ký cần thiết với cơ quan nhà nước.

Như đã đưa tin trước đó, nội bộ Coteccons xảy ra sự tranh đấu quyết liệt giữa ban lãnh đạo đương nhiệm với Kusto, The8th- là 2 cổ đông lớn lần lượt nắm giữ 17,6% và 10,4% cổ phần tại Coteccons trong thời gian vừa qua.

Cụ thể, các cổ đông Kusto, The8th liên tiếp yêu cầu bãi miễn các lãnh đạo đương nhiệm gồm: Chủ tịch Nguyễn Bá Dương và Tổng Giám đốc Nguyễn Sỹ Công.

Trước những cáo buộc của các nhóm cổ đông này, Coteccons đã bác bỏ hoàn toàn luận điệu trên, đồng thời bày tỏ nghi ngờ giữa Kusto, The8th, cùng một số cổ đông cá nhân khác… có sự cấu kết với nhau nhằm bãi miễn những người sáng lập Coteccons để hoàn tất quá trình thâu tóm công ty này.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-coteccons-tang-tran-ngay-tong-giam-doc-nguyen-sy-cong-tu-nhiem-a328214.html