+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu của doanh nghiệp bầu Đức bị rơi vào diện cảnh báo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyên nhân chủ yếu là do các bên liên quan này đang vận hành nhiều dự án kinh doanh khá đa dạng như bất động sản, trồng trọt, chăn nuôi với khối tài sản đa dạng.

    Nguyên nhân chủ yếu là do các bên liên quan này đang vận hành nhiều dự án kinh doanh khá đa dạng như bất động sản, trồng trọt, chăn nuôi với khối tài sản đa dạng.

    Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM vừa ra thông báo đưa cổ phiếu Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - mã chứng khoán: HAG) vào diện cảnh báo.

    Theo đó, cổ phiếu HAG sẽ bị đưa vào diện cảnh báo kể từ ngày 7/5/2018. Lý do là công ty kiểm toán có ý kiến ngoại trừ trên báo cáo tài chính hợp nhất năm 2017, cổ phiếu thuộc trường hợp bị cảnh báo theo quy định.

    Cụ thể, trên báo cáo tài chính hợp nhất của HAGL, kiểm toán viên đã đưa ra ý kiến ngoại trừ đối với việc xác định khả năng thu hồi 4.023,9 tỷ đồng các khoản phải thu từ các bên liên quan.

    Trong khi đó, mới đây, báo cáo thường niên năm 2017 của HAGL cho biết, từ năm 2016, HAGL đã chuyển đổi chiến lược kinh doanh, với lĩnh vực cốt lõi là ngành trồng trọt, trọng tâm là sản xuất trái cây để tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

    Bầu Đức nhận “tin không vui” sau tuyên bố tham vọng chinh phục châu Á. Ảnh: VTC

    Theo đánh giá của ông Đoàn Nguyên Đức , đây là ngành có quy mô thị trường tiêu thụ lớn, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, thời gian thu hoạch nhanh, hiệu quả kinh tế trên diện tích khai thác cao.

    Với lợi thế về quỹ đất rộng lớn và cơ sở hạ tầng đã được đầu tư tương đối hoàn chỉnh, HAGL đã mở rộng có chọn lọc trên diện tích chưa khai thác để trồng cây ăn trái. Một số loại cây tiêu biểu như chanh dây, chuối, ớt và thanh long đã được thu hoạch trong năm 2017, mang lại doanh thu 1.612 tỷ đồng, đóng góp 33,3% tổng doanh thu của tập đoàn này. Thị trường tiêu thụ các sản phẩm cây ăn trái của HAGL là Trung Quốc, Thái Lan và một phần là thị trường nội địa.

    Nhờ đó, HAGL đạt doanh thu 4.841 tỷ đồng trong năm 2017 và có lãi sau thuế 372 tỷ đồng so với mức lỗ kỷ lục gần 2.200 tỷ đồng năm 2016.

    Đáng chú ý, trong báo cáo này, bầu Đức đưa ra thông điệp, HAGL đặt mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất trái cây tại khu vực châu Á trong giai đoạn 2023-2026. Tập đoàn này sẽ mở rộng diện tích trồng cây ăn trái, chọn lọc danh mục các sản phẩm hiệu quả, kiện toàn cơ chế quản trị và bộ máy quản lý.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-cua-doanh-nghiep-bau-duc-bi-roi-vao-dien-canh-bao-a227898.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan