+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu của nhiều "ông lớn" giảm giá trong phiên giao dịch cuối tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cả 3 cổ phiếu họ "Vin" là VIC, VHM và VRE bất ngờ bị kéo xuống mức giá sàn bất chấp việc các quỹ ETF bị bán không quá mạnh.

    Cả 3 cổ phiếu họ "Vin" là VIC, VHM và VRE bất ngờ bị kéo xuống mức giá sàn bất chấp việc các quỹ ETF bị bán không quá mạnh.

    Ngày 20/3 là phiên giao dịch cuối cùng của 2 quỹ ETF ngoại FTSE và V.N.M hoàn thành cơ cấu danh mục đầu tư.

    Như thường lệ mọi sự chú ý của nhà đầu tư tập trung vào phiên ATC và đây là thời điểm các lệnh giao dịch lớn được thực hiện. Cả 3 cổ phiếu họ "Vin" là VIC, VHM và VRE bất ngờ bị kéo xuống mức giá sàn bất chấp việc các quỹ ETF nói trên theo như tính toàn trước đó bị bán không quá mạnh thậm chí, VRE còn được nâng mạnh tỷ trọng đầu tư.

    Ngày 20/3 là phiên giao dịch cuối cùng của 2 quỹ ETF ngoại FTSE và V.N.M. Ảnh: SSI

    Bên cạnh đó, các cổ phiếu như VCB, KDC, HPG, BVH... đồng loạt giảm sâu. VCB giảm đến 6,8%, BVH giảm 6,5%. BVH khớp lệnh 1,7 triệu cổ phiếu nhưng khối ngoại bán đến 1,6 triệu cổ phiếu.

    Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu dầu khí giao dịch theo chiều hướng tích cực và góp phần kìm hãm đà giảm của thị trường. GAS tăng 4,7%. PVD tăng trần, PVS tăng 7,7%.

    Một số cổ phiếu lớn khác như VJC, VNM, VPB, TPB, PLX hay MWG giao dịch khá tích cực. Trong đó, VJC tăng đến 5,1% lên 103.000 đồng/cp.

    Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 16,21 điểm (-2,23%) xuống 709,73 điểm. Toàn sàn có 124 mã tăng, 211 mã giảm và 73 mã đứng giá.

    HNX-Index tăng 0,8 điểm (0,79%) lên 101,79 điểm. Toàn sàn có 53 mã tăng, 81 mã giảm và 62 mã đứng giá.

    Gần đây, một số doanh nghiệp phát đi tín hiệu lạc quan cho dù có thể chịu tác động của dịch Covid-19.

    CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB) vừa công bố thông tin cho biết sắp chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức bằng tiền tỷ lệ 25%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận về 2.500 đồng. Thời gian thanh toán vào 28/4/2020.

    Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX) cũng đã chốt danh sách cổ đông trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 20% trong bối cảnh cổ phiếu này đã giảm khoảng 35% từ đầu năm 2020 đến nay.

    Với hơn 1,17 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, PLX sẽ phải chi ra một khoản tiền trả cổ tức rất lớn: khoảng 2,34 ngàn tỷ đồng. Đây cũng là một tín hiệu tích cực từ doanh nghiệp.

    Một doanh nghiệp ở tâm bão ảnh hưởng của dịch Covid-19 là Saigon Cargo Service (SCS) vừa đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 2020 đạt hơn 500 tỷ đồng, chỉ giảm 7% so với năm trước cho dù ngành hàng không đang rất khó khăn và năm 2019 SCG đã ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-cua-nhieu-ong-lon-giam-gia-trong-phien-giao-dich-cuoi-tuan-a316149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan