+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu giảm hết biên độ sau tin thanh tra toàn diện, DIG nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Quyết định thanh tra toàn diện đã tác động mạnh tới cổ phiếu của Tổng công ty Đầu tư phát triển xây dựng (DIG).

    Theo VnExpress, trong phiên giao dịch ngày 1/3, Cổ phiếu của Tổng công ty Đầu tư phát triển xây dựng (DIG) đã giảm hết biên độ ngay khi mở cửa, xuống 12.600 đồng và dư bán có thời điểm lên đến 20 triệu cổ phiếu. 

    Động thái này xảy ra sau khi Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra toàn diện DIG trong vòng 30 ngày theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Minh Khái. 

    Về quyết định thanh tra, Chủ tịch HĐQT DIG Nguyễn Thiện Tuấn đã có thư gửi các cổ đông. Ông viết: "Rất mong quý cổ đông bình tĩnh trước tình hình nhiễu loạn thông tin hiện nay, an tâm và cùng tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp như thời gian qua".

    co phieu dig
    Quyết định thanh tra toàn diện đã tác động mạnh tới cổ phiếu DIG trong phiên giao dịch ngày 1/3. Ảnh minh họa 

    Đồng thời, phía DIG lưu ý việc thanh tra "là hoạt động rất bình thường của Thanh tra Chính phủ trong giai đoạn hiện nay".

    Cụ thể, phía Công ty nhấn mạnh: "Hiện nay, Nhà nước đang có chủ trương rà soát lại toàn bộ các hoạt động liên quan đến công tác cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp Nhà nước trước đây nên không chỉ riêng DIC mà rất nhiều doanh nghiệp đều thuộc đối tượng được Thanh tra Chính phủ kiểm tra, rà soát. Đây là hoạt động thường kỳ của Thanh tra Chính phủ cũng như các cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay". 

    DIG cho biết thêm qua sơ lược quá trình thực hiện nêu trên có thể thấy công tác cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng được triển khai theo đúng quy định của pháp luật, đã trải qua nhiều lần thanh tra, kiểm toán, kiểm tra,… và đã có kết luận.

    Trong các quá trình thanh tra nêu trên, DIG thông tin doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường, triển khai tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra. 

    Dù vậy, đây vẫn là phiên biến động mạnh nhất của DIG từ giữa tháng 12/2022 đến nay với khối lượng khớp lệnh 34,5 triệu cổ phiếu, đứng đầu sàn Tp.HCM về thanh khoản. Trong số này, có hơn 29 triệu cổ phiếu sang tay tại giá sàn. 

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-giam-het-bien-do-sau-tin-thanh-tra-toan-dien-dig-noi-gi-a567470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan