+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu “họ” APEC bị bán tháo trước tin đồn liên quan đến nhóm doanh nghiệp Louis

    (ĐS&PL) - APEC Group cho biết đang tiến hành thu thập bằng chứng về các cá nhân tung tin đồn thất thiệt để làm việc với cơ quan chức năng và bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư chứng khoán.

    Báo Người lao động đưa tin, APEC Group vừa có văn bản gửi cổ đông và các nhà đầu tư về các tin đồn nhắm vào lãnh đạo của tập đoàn. Cụ thể, APEC Group cho biết trong tuần qua, một số cá nhân đã đăng tải, tung tin đồn Tập đoàn APEC có mối liên quan với Công ty CP Chứng khoán Trí Việt và nhóm doanh nghiệp Louis.

    Theo APEC Group, việc này đã làm ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của tập đoàn, cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến cổ phiếu các công ty thành viên như IDJ, APS, API.

    Thế nên, Tập đoàn APEC đang tiến hành thu thập bằng chứng về các cá nhân tin đồn thất thiệt để làm việc với cơ quan chức năng, bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư.

    Văn bản của APEC Group cũng khẳng định "không có bất kỳ giao dịch gì với Công ty cổ phần Chứng khoán Trí Việt và ông Đỗ Đức Nam – CEO công ty này. APEC không có bất kỳ giao dịch với các công ty của nhóm doanh nghiệp Louis và ông Đỗ Thành Nhân". 

    Mọi hoạt động của Tập đoàn APEC và các công ty thành viên vẫn diễn ra bình thường, ổn định. Hoạt động kinh doanh của tập đoàn vẫn đang được đẩy mạnh, các dự án đang tích cực thi công, hoàn thiện và bàn giao.

    co phieu ho apec bi ban thao truoc tin don lien quan den nhom doanh nghiep louis
    3 mã cổ phiếu họ APEC đều giảm kịch sàn cho đến hết phiên. Ảnh: NLĐ

    Trong phiên giao dịch ngày 19/6, ngay từ đầu phiên, các cổ phiếu "họ” APEC  là Apec Investment (API), Chứng khoán Apec (APS) và IDJ Investment (IDJ) đã chịu áp lực bán rất mạnh, giảm kịch sàn từ đầu cho đến hết phiên. Một vài thời điểm trong ngày, các mã này có bật về sát mốc tham chiếu nhưng sau đó là chịu áp lực bán tháo cho đến hết phiên. 

    Trước khi bị bán mạnh phiên hôm nay, cả 3 cổ phiếu này đều đã tăng khá mạnh. Chỉ trong 3 tháng gần đây, giá cổ phiếu API và IDJ đều tăng hơn 68%, còn thị giá APS tăng 53%.

    Theo tờ Viettimes, năm 2021, APS, API và IDJ đã “làm mưa làm gió” trên thị trường chứng khoán với chuỗi tăng phi mã được tính bằng lần. Đây cũng là năm các doanh nghiệp này ghi nhận kết quả kinh doanh kỷ lục, trong đó nổi bật nhất là APS với khoản lãi sau thuế 560 tỷ đồng.

    Theo đó, từ một cổ phiếu "trà đá" với mức giá 4.200 đồng hồi đầu năm, APS tăng vọt lên mức 59.900 đồng/cp vào phiên 18/11, tương đương mức tăng 14 lần trong chưa đầy 1 năm.

    Tương tự, bộ đôi cổ phiếu API và IDJ cũng đạt “đỉnh” vào phiên giao dịch hôm 15/11, lần lượt đóng cửa ở mức 46.330 đồng/cp và 42.350 đồng/cp, cao gấp 7,3 lần và 5,2 lần so với đầu năm.

    co phieu ho apec bi ban thao truoc tin don lien quan den nhom doanh nghiep louis5
    Cổ phiếu APS, API, IDJ “tăng sốc, giảm sâu” trong nửa cuối năm 2021 - đầu năm 2022. Ảnh: Viettimes

    Thời cổ phiếu còn trên đỉnh, ban lãnh đạo APS làm xôn xao mạng xã hội với màn hô hào cổ đông “quyết tâm gồng lãi” tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường (EGM 2021) diễn ra vào chiều ngày 16/11/2021.

    Theo ban lãnh đạo công ty, đây là khẩu hiệu đặc biệt nhằm thể hiện niềm tin và quyết tâm gắn bó với doanh nghiệp. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau đó, cổ phiếu APS và các cổ phiếu “họ Apec” rơi sâu. Không ít cổ đông nghe lời "gồng lãi" đã phải trả giá.

    Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2023 vừa diễn ra cách đây không lâu, ông Nguyễn Đỗ Lăng nhấn mạnh APS là công ty biết đầu tư, biết kinh doanh. CEO APS kể lại, vào năm 2021, công ty đầu tư cổ phiếu CEO ở mức giá 13.000 đồng/cp và “chốt lãi” thành công những lô cuối cùng ở mức 80.000 đồng/cp.

    Cũng tại phiên họp năm nay, ông Lăng cho biết khoản đầu tư của APS vào API và IDJ đã tạm lãi 260 tỷ đồng. Nếu tiếp tục nắm giữ cho đến cuối năm, mức lãi có thể lên tới 400-500 tỷ đồng.

    “Những cổ phiếu của chúng tôi tốt, kết quả kinh doanh tốt, bảng cân đối kế toán lành mạnh, các chỉ số tốt. Chúng tôi cũng có thử đi tìm mã nào tốt hơn không, nhưng ít thấy”, ông Lăng khẳng định.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-ho-apec-bi-ban-thao-truoc-tin-don-lien-quan-den-nhom-doanh-nghiep-louis-a579512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vì sao Apec Group lại tích cực mua lại trái phiếu?

    Vì sao Apec Group lại tích cực mua lại trái phiếu?

    Không chỉ thu hồi các trái phiếu “Happybond.H” sai quy định, Apec Group gây bất ngờ khi mua lại hàng loạt lô trái phiếu khác. Trong bối cảnh cần nguồn vốn triển khai loạt dự án, động thái này của Apec Group không khỏi dấy lên nhiều băn khoăn.