Cổ phiếu Meta giảm mạnh 25%, tỷ phú Mark Zuckerberg rời top 10 người giàu nhất thế giới


Thứ 6, 04/02/2022 | 11:15


Cùng sự kiện

Giá trị tài sản ròng của tỷ phú Mark Zuckerberg giảm 30 tỷ USD khi cổ phiếu của Meta - công ty mẹ của Facebook giảm 25% sau "cú sốc" thu nhập.

Theo Bussiness Insider, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Mark Zuckerberg đã giảm khoảng 30 tỷ USD sau khi cổ phiếu của Meta - công ty mẹ của Facebook sụt giảm 25%, với việc các nhà đầu tư bỏ đi sau một báo cáo thu nhập tồi tệ hơn mong đợi của doanh nghiệp này. 

Tin thế giới - Cổ phiếu Meta giảm mạnh 25%, tỷ phú Mark Zuckerberg rời top 10 người giàu nhất thế giới
Tỷ phú Mark Zuckerberg. Ảnh: The Economic Times. 

Ngày 2/2 (giờ địa phương), Meta cho biết các đối thủ mạnh như TikTok đang ảnh hưởng lớn đến doanh thu của họ và số lượng người dùng của họ lần đầu tiên giảm ở mức kỷ lục. 

Cổ phiếu của công ty Meta đã giảm mạnh 25% vào đầu phiên giao dịch hôm 3/2 xuống còn 243,82 USD. Đây cũng là mức giảm trong ngày lớn nhất từ trước tới nay của Meta, khiến vốn hóa thị trường của công ty này bị xóa sổ hơn 200 tỷ USD. Đây cũng là một mức kỷ lục về mức sụt giảm vốn hóa.

Nó cũng cắt giảm khoảng 30 tỷ USD từ tài sản của ông Mark Zuckerberg, từ 121 tỷ USD xuống còn khoảng 92 tỷ USD vào ngày 2/2. 

Nếu đà trượt giá của cổ phiếu được duy trì, tỷ phú Mark Zuckerberg có thể sẽ lần đầu tiên rời khỏi danh sách 10 người giàu nhất thế giới kể từ năm 2015, theo dữ liệu từ Bloomberg Billionaires Index.

Từ lâu, Zuckerberg đã có ý định cho đi một phần đáng kể tài sản của mình. Ông và vợ Priscilla Chan đã tham gia Giving Pledge kể từ năm 2015, một tổ chức từ thiện do Bill Gates và Warren Buffett thành lập. Theo đó các thành viên tham gia đã đồng ý cam kết cho đi một nửa tài sản của họ cho hoạt động từ thiện trong suốt cuộc đời.

Tỷ phú Zuckerberg hiện nắm gần 13% cổ phần tại Meta. Mức giảm 29,8 tỷ USD của ông chủ Facebook là mức sụt giảm về tài sản trong ngày lớn thứ hai trong lịch sử, chỉ đứng sau mức sụt giảm 35 tỷ USD mà người giàu nhất thế giới Elon Musk đánh mất hồi tháng 11 năm ngoái sau khi vị CEO Tesla tuyên bố bán 10% cổ phần của mình tại nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới này.

Bích Thảo (Theo Bussiness Insider) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-meta-giam-manh-25-ty-phu-mark-zuckerberg-roi-top-10-nguoi-giau-nhat-the-gioi-a527547.html